Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Ngọc Quân (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:51' 30-01-2011
    Dung lượng: 191.0 KB
    Số lượt tải: 7469
    Số lượt thích: 2 người (Yêu Chân Tình, Nguyễn Khiêm)

    MỤC LỤC

    I. MỤC LỤC
    II. TÊN ĐỀ TÀI
    III. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    1. Cơ sở lí luận
    2. Cơ sở thực tiễn
    3. Tính mới của đề tài
    IV. ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU
    V. PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    VI. NỘI DUNG NGHIÊN CỨU
    1. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
    a. Thuận lợi
    b. Khó khăn
    II. MỘT SỐ KINH NGHIỆM TRONG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
    Yêu cầu sư phạm đối với GVCN lớp
    Nắm tình hình lớp chủ nhiệm
    Ổn định nề nếp, xây dựng tập thể lớp
    Hoạt động phối kết hợp giữa GVCN với các lực lượng giáo dục khác
    Phối hợp với gia đình học sinh
    Phối hợp với BGH nhà trường
    Phối hợp với ban Giám thị
    Phối hợp với Giáo viên bộ môn
    Phối hợp với Đội TNTP HCM
    VII. KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
    VIII. KẾT LUẬN
    IX. KIẾN NGHỊ, ĐỀ XUẤT
    X. TÀI LIỆU THAM KHẢO
    XI. PHIẾU ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ



    TÊN ĐỀ TÀI: MỘT SỐ KINH NGHIỆM TỪ CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP
    LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Cơ sở lí luận:
    Giáo dục là quá trình toàn vẹn hình thành nhân cách, được tổ chức có mục đích, có kế hoạch, thông qua hoạt động và quan hệ giữa nhà giáo dục và người được giáo dục nhằm chiếm lĩnh kinh nghiệm xã hội của loài người. Giáo dục là quá trình tác động tới thế hệ trẻ về đạo đức, tư tưởng, hành vi nhằm hình thành niềm tin, lý tưởng, động cơ, thái độ, hành vi, thói quen ứng xử đúng đắn trong xã hội. Khi bàn về vai trò yếu tố giáo dục trong sự phát triển nhân cách con người, Bác Hồ đã viết trong bài thơ “Nửa đêm” (trích “Nhật ký trong tù”): “Hiền dữ phải đâu là tính sẵn Phần nhiều do giáo dục mà nên” Theo quan niệm của Hồ Chí Minh con người ta khi mới sinh ra vốn bản chất là tốt, nhưng chỉ sau do ảnh hưởng của giáo dục và môi trường sống cùng sự phấn đấu, rèn luyện của mỗi cá nhân mà hình thành những con người thiện, ác khác nhau. Câu nói của người xưa trong Tam Tự Kinh: “Nhân chi sơ, tính bản thiện” đã từng được Người nhắc lại nhiều lần trong các bài viết, bài nói chuyện. Theo Người con người sinh ra bản chất là tốt, song trong xã hội luôn có thiện và có ác nên trong bản thân mỗi con người cũng có thiện và ác. Cái ác có là do ảnh hưởng của xã hội và sự biến đổi của mỗi người. Do đó, giáo dục làm một nhiệm vụ vô cùng cần thiết là rèn luyện, biến đổi dần dần tính cách con người, hướng người ta đến sự hoàn thiện của một nhân cách tốt đẹp, xây dựng một xã hội với những con người có ích và hướng thiện.
    Chính vì lẽ đó, Đảng và Nhà nước ta đã xác định sự nghiệp trồng người không chỉ là sự nghiệp của toàn nhân loại nói chung mà còn của toàn Đảng, toàn dân ta nói riêng. Đối với nước ta, giáo dục được xác định là “quốc sách hàng đầu”, là vô cùng quan trọng và cấp thiết bởi sự thành đạt của một con người, sự phát triển của một thế hệ, sự hưng thịnh của đất nước đều phụ thuộc vào kết quả của hoạt động giáo dục “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người”. Hơn thế, trong một thời đại hội nhập kinh tế, thời đại công nghệ thông tin phát triển như vũ bão hiện nay thì giáo dục lại vô cùng cần thiết. Làm thế nào để những người chủ tương lai của đất nước có đủ đức lẫn tài? Làm thế nào để sự nghiệp giáo dục mang lại hiệu quả tốt? Đây chính là trách nhiệm chung của toàn xã hội, của tất cả những người làm công tác giáo dục, đặc biệt là của người giáo viên chủ nhiệm lớp – người trực tiếp và thường xuyên nhất tiếp xúc với các em học sinh. Bởi vậy, người gần gũi nhiều nhất với các em học sinh, người luôn ở bên cạnh giải đáp mọi khó khăn thắc mắc của các em, người mà các em kính trọng và yêu quí nhất, người mà được các em xem như là cha là mẹ không ai khác chính là người giáo viên chủ nhiệm lớp.
    Là một giáo viên chủ nhiệm lớp tôi rất mong muốn học trò của mình là những con ngoan, trò giỏi, tài đức vẹn toàn để sau này lớn lên các em tự tin, năng động, bản lĩnh bước vào đời, trở thành những người công dân có ích cho xã hội.
    Về bản thân, tôi rất mong muốn mình là người đồng nghiệp được tin yêu, được phụ huynh tin tưởng khi gửi gắm con em mình đến để giáo dục, dạy dỗ, góp phần nâng cao chất lượng
    No_avatar

    Chan thanh cam on co da chia se nhung kinh nghiem quy bau.

     
     
     
    Gửi ý kiến
    print