Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Văn học: Thơ Em Làm Thợ Xây

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Diễm Phương
    Ngày gửi: 19h:36' 17-01-2011
    Dung lượng: 1.7 MB
    Số lượt tải: 434
    Số lượt thích: 0 người
    Môn: Văn Học
    Đề tài: Em Làm Thợ Xây
    Sáng tác: Hoàng Dân
    Lớp: Bé A
    GV: Trần Thị Diễm Phương
    Giáo án
    Môn: Làm Quen Văn Học
    Chủ điểm: Ngành Nghề
    Lứa tuổi: 3-4
    Thời gian: 15` - 20`
    Đề tài: Em Làm Thợ Xây
    Sáng tác: Hoàng Dân
    Tích hợp: Âm nhạc, môi trường xung quanh
    - Cháu thuộc bài thơ “ Em Làm Thợ Xây”,hiểu được nội dung bài thơ, hiểu được nghĩa của từ khó “ Dao Gạch ”, “ Thoăn Thoắt ”, “ Thợ Nề ”. Trẻ biết được tên tác giả.
    - Rèn kĩ năng quan sát, lắng nghe, tư duy ghi nhớ của trẻ.
    I. Mục tiêu Giáo Dục:
    Trẻ biết đọc thơ diễn cảm, biết thể hiện cảm xúc của mình qua nét mặt, diệu bộ, cử chỉ. Ngắt đúng nhịp 2/2 của câu thơ trong bài thơ.
    -Cháu đọc thơ to, rõ ràng, trả lời dúng câu hỏi của cô, trả lời trọn câu,đọc đúng từ khó. Mở rộng vốn từ cho trẻ.
    -Phải biết ơn quí trọng những chú công nhân và sản phẩm mà họ dã làm ra.
    1. Giáo án 2. Đồ dùng dạy học:
    - Tranh thơ chữ to “ Em Làm Thợ Xây”, đoạn clip về phong cảnh, những hình ảnh,phách tre.
    3. Phương tiện dạy học: Máy vi tính, đàn.

    II. Chuẩn Bị:
    4. Phương pháp – Biện pháp:
    - Phương pháp: Đàm thoại, tiến hành, đọc diễn cảm, trực quan.
    - Biện pháp: Trò chơi, vận động theo nhạc.
    5. Nội dung tích hợp: Âm nhạc “ hát cháu yêu cô chú công nhân ”. Môi trường xung quanh “Tìm hiểu một số dụng cụ của nghề xây dựng”
    6. Môi trường hoạt động: Lớp học.

    III. Tiến hành
    *Hoạt động 1: Trò chuyện chủ điểm
    - Cho trẻ xem đoạn clip “ Chú công nhân xây nhà ”
    Clip của đăng
    + Các con có nhận xét gì về đoạn clip vừa rồi?
    + Trong đoạn clip có những gì?
    + Mời 2-3 trẻ trả lời.
    + Những ngôi nhà như thế nào?
    + Ngoài những ngôi nhà ra còn có những gì nữa?
    + Các con có biết là những ngôi nhà ,những chiếc cầu, con đường này là do ai làm ra không?
    + Mời 2 – 3 trẻ.
    Đàm Thoại
    Giáo dục: Đúng rồi những ngôi nhà, những chiếc cầu, những con đường là nhờ các chú công nhân làm ra. Vì thế các con phải biết yêu thương quý trọng các cô chú công nhân và sản phẩm mà họ đã làm ra.
    * Giới thiệu bài:
    Cô có một bài thơ hay nói về một em bé rất thích làm thợ xây để tặng cho những người thân.Đó là bài “ Em Làm Thợ Xây” tác giả Hoàng Dân. Các con hãy lắng nghe cô đọc và xem em bé làm những gì nhé!
    *Hoạt động 2: Cô đọc thơ trên máy vi tính.
    - Lắng nghe – lắng nghe:
    EM LÀM THỢ XÂY
    Em làm chú thợ
    Xây những ngôi nhà
    Cho Bà cho Mẹ
    Cho Chị cho Cha
    Nhà xây đẹp ghê
    Tay cầm dao gạch
    Tay nhanh thoăn thoắt
    Như Bác thợ nề
    Em làm chú thợ
    Xây nhà vui ghê.
    Tác giả: Hoàng Dân

    Cô vừa đọc bài thơ gì?
    + Ai sáng tác?
    + Mời 1 – 2 trẻ?
    - Cô giải thích nội dung: Bài thơ nói về em bé làm thợ xây, em bé xây những ngôi nhà để tặng cho bà, cho mẹ, cho chị, cho cha và trong bài thơ còn nói lên động tác xây nhà của em bé rất nhanh giống như một chú thợ chuyên nghiêp vậy“ Tay cầm dao gạch, tay nhanh thoăn thoắt như bác thợ nề”.
    Đàm Thoại
    Sản phẩm mà em làm ra là những ngôi nhà rất đẹp nên em rất vui và rất thích.
    - Cô đọc lần 2 trên tranh thơ chữ to:
    + Cô giải thích những hình ảnh thay thế trên tranh thơ chữ to và cho trẻ đọc:
    - Bà, mẹ,em, bác, cha, ngôi nhà. + Cô giải thích từ khó:
    . Dao gạch: là cái bay dùng để xây nhà.
    . Thoăn thoắt: Nhanh nhẹn.
    . Thợ nề: Chú thợ xây.
    - Cho trẻ đọc từ khó.
    * Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ.
    - Cho cả lớp đọc thơ trên tranh chữ to.
    - Đọc 2 lần.
    Đàm thoại về nội dung.
    - Tuyên dương trẻ.
    - Mời nhóm, tổ lên đọc
    - Cô quan sát sữa sai kịp thời.
    - Cho cả lớp chơi trò chơi nhỏ: Cho trẻ đọc theo tổ khi cô đưa tay về tổ nào thì tổ đó đọc, khi cô đưa tay lên cao cả lớp đọc to, đưa thấp đọc nhỏ, đưa vừa thì đọc vừa.
    - Cho cả lớp đọc 2 -3 lần.
    * Hoạt động 4: Trò chơi xây dựng hàng rào.
    - Cả lớp đọc thơ để chuyển về 2 đội.
    - Cô giới thiệu cách chơi: Em bé đã xây xong 2 ngôi nhà rất đẹp nhưng em bé chưa xây được hàng rào cho ngôi nhà vì thế em bé nhờ lớp mình giúp em xây hàng rào để cho cho ngôi nhà đẹp hơn.
    - Cô quan sát và hướng dẫn cháu.
    - Cô nhận xét sản phẩm của cháu.
    - Cô tuyên dương.
    - Giáo dục trẻ: Phải biết tôn trọng những sản phẩm của mình và của mọi người làm ra.
    Cho trẻ vận động theo bài hát “ Cháu yêu cô chú công nhân”.

    *The end*
    Trân Trọng Cảm Ơn!
    Diễm Phương
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print

    Nhấn Esc để đóng