Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch phụ đạo HS yếu

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Thanh Ngạt
    Ngày gửi: 20h:53' 11-01-2011
    Dung lượng: 77.0 KB
    Số lượt tải: 252
    Số lượt thích: 0 người
    Trường TH Long Điền Tiến A CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
    Lớp 4/2 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
    Điểm:TT
    Long Điền Tiến A, ngày 08 tháng 11 năm 2010

    KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU GHKI
    HỌC 2010 – 2011

    Thực hiện kế hoạch chỉ đạo của BGH Trường TH Long Điền Tiến ‘A’ về chất lượng Dạy - Học, năm học 2010 – 2011.
    Căn cứ vào kết quả kiểm tra GHKI, năm học 2010 – 2011.
    Căn cứ vào tình hình thực tế của lớp.
    - Giáo viên chủ nhiệm lớp xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu GHKI năm học 2010 – 2011 như sau:
    Nguyên nhân dẫn đến học sinh yếu:
    Do học sinh nắm kiến thức chưa thật sự vững chắc nên qua những tháng nghỉ hè các em quên kiến thức cơ bản.
    Học sinh chưa nắm vững dạng bài tập trắc nghiệm, dẫn đến điểm kiểm tra khảo sát đầu năm chưa khả quan.
    Tiếp thu kiến thức của học sinh còn có sự chênh lệch quá lớn.
    Gia đình chưa quan tâm đến việc học tập của con em mình.
    2. Kế hoạch phù đạo
    - Lập danh sách những học sinh yếu và phân loại những mặt yếu của từng học sinh.
    - Lập kế hoạch phụ đạo và có biện pháp thực hiện cụ thể.
    - Kết hợp cùng BGH nhà trường tổ chức họp cha mẹ học sinh thông báo để gia đình có kế hoạch dạy thêm ở nhà.
    * Qua kiểm tra chất lượng GHKI, căn cứ và điểm KT GHKI, lớp 4/2 có tỉ lệ học sinh yếu môn Toán và Tiếng Việt như sau:
    * Lớp có 30 học sinh. Trong đó tỉ lệ học sinh yếu :

    lượng
    Sĩ số
    Môn Toán
    Môn Tiếng Việt
    
    
    lượng
    %
    lượng
    %
    
    30/12
    16
    52
    3
    10
    
    
    (Có danh sách kèm theo)

    * Phương pháp phù đạo:
    - Đối tượng phù đạo: những học sinh yếu (theo danh sách).
    - Hình thức phù đạo: giáo viên phù đạo trực tiếp trên lớp .
    - Thời gian phù đạo: mỗi tuần tiến hành phù đạo đan xen vào các tiết hoc.
    - Phân đối tượng phù đạo theo nhóm .
    - Người chịu trách nhiệm phù đạo: giáo viên chủ nhiệm lớp.
    * Giáo viên chịu trách nhiệm phù đạo học sinh yếu kém lập kế hoạch phù đạo riêng cho lớp , trình duyệt và tiến hành theo kế hoạch đã được duyệt.
    * Xây dựng kế hoạch bài dạy phù hợp đặc điểm của học sinh (trình ký duyệt trước khi thực hiện).
    * Giáo viên kết hợp với phụ huynh lập kế hoạch dạy thêm các em ở nhà.
    3. Biện pháp kiểm tra:
    - kiểm tra thường xuyên hàng tháng, học kì
    - Báo cáo về Khối ,BGH hàng tháng.
    - Tổ chức kiểm tra và phân loại ra những em đã có tiến bộ.
    Trên đây là kế hoạch phụ đạo học sinh yếu năm học 2010 – 2011 của lớp 3.

    Ý kiến phê duyệt :
    Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên chủ nhiệm



    Hồ Thanh Ngạt
























    GIÁO ÁN PHỤ ĐẠO
    Môn : Tiếng việt
    Bài 1: Phụ đạo (đọc)
    Mục tiêu:
    Đọc thành tiếng:
    Giúp HS đọc thông , rành mạch , phát âm chuẩn những cụm từ trong chương trình lớp 3.
    Học sinh ngắt nghỉ hơi đúng ở các dấu câu, cụm từ trong một văn bản.
    Tốc độ d0ọc từng bước nâng dần phù hợp với chuẩn kiến thức.
    Đọc hiểu.
    Tăng dần khả năng đọc hiểu của học sinh từ đơn giản đến phức tạp, ở các cụm từ , câu ,văn bản.
    Từng bước hiểu được một số từ ngữ mới trong bài học hoặc văn bản trong chương trình .
    Biện pháp thực hiện:
    Cho học sinh thực hiện trực tiếp , tiếp xúc nhiều với văn bản (ban đầu đọc ít chữ , từ dễ đọc ,dễ hiểu sau đó năng cao theo khả năng chương trình của lớp học).
    Tập tìm hiểu nghĩa từ , từ dễ đến khó.
    Trong các giờ học cho học sinh khá giỏi kèm trực tiếp học sinh yếu kém, kiểm tra qua từng học sinh được phân công nhiệm vụ và có cách giải quyết phù hợp.

    Bài 2:Phụ đạo( viết)

    I.Mục tiêu.
    - Giúp học sinh viết được , viết đúng các từ, tiếng ,các loại văn bản phù hợp với chương trình.
    - Tốc độ viết đạt theo yêu cầu quy định của chuẩn kiến thức.
    II

     
    Gửi ý kiến
    print