Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    So sanh su cao thap cua 3 doi tuong - LQCC I


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Cao Dac Trieu Phuong
    Ngày gửi: 13h:34' 04-01-2011
    Dung lượng: 21.0 KB
    Số lượt tải: 419
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
    Thứ ngày tháng 11 năm 2010
    Hoạt động 1: SO SÁNH SỰ CAO THẤO CỦA 3 ĐỐI TƯỢNG

    1. Hoạt động đón trẻ/thể dục buổi sáng:
    - Cô đón trẻ vào lớp, nhắc trẻ ăn mặc giữ ấm cơ thể khi thời tiết se lạnh.
    - Cho trẻ chơi tự do ở các góc.
    - Thể dục sáng tập các động tác theo nhạc bài hát “Cả nhà thương nhau”
    2. Hoạt động học:
    2.1 Mục đích yêu cầu:
    - Trẻ nhận biết sự giống và khác nhau của 3 đối tượng.
    - Thông qua thực hành đo đọ cao, trẻ có kỹ năng so sánh cao – thấp của 3 đối tượng
    - Giáo dục trẻ biết kính trọng, yêu quý các thành viên trong gia đình của mình.
    2.2 Chuẩn bị:
    - Tranh vẽ về 3 thành viên trong gia đình
    - Đồ dùng học toán đủ cho mỗi trẻ để thực hành.
    - Mỗi trẻ 3 cây xanh với chiều cao khác nhau
    2.3 Tiến trình hoạt động:
    a) Hoạt động mở đầu:
    - Cho trẻ xem tranh ảnh về 3 thành viên trong gia đình
    b) Hoạt động trọng tâm:
    HĐ1: Cả lớp hát bài “Ba ngọn nến lung linh”
    Sau khi trẻ hát xong, cô trò chuyện với trẻ:
    - Chúng mình vừa hát bài hát gì? Thế gia đình con gồm có những ai?
    - Cô mời một vài trẻ trả lời.
    - Gia đình bạn Huy gồm có ba, mẹ và bạn Huy. Thế trong lớp mình có gia đinh bạn nào giống gia đình bạn Huy không?
    HĐ2: So sánh sự giống và khác nhau của 3 thành viên trong gia đình
    - Cô cho trẻ quan sát tranh vẽ về ba, me. và bạn Huy. Cô hỏi trẻ:
    - Tranh vẽ ai đây con? Thế ba của bạn đang làm gì đây?
    - Còn đây là ai? Mẹ bạn đang làm công việc gì vậy?
    - Còn bạn thì sao?
    - Các con hãy so sánh về độ cao – thấp của 3 thành viên này
    - Cô cho trẻ nhận xét sự giống nhau và khác nhau của 3 thành viên trong gia đình.
    - Ba thành viên này có đặc điểm gì giống nhau? Có đặc điểm gì khác nhau?
    HĐ3: Thực hành đo độ cao- cắt, xếp, dán cây từ thấp đến cao
    - Cô phát cho mỗi trẻ 3 cây xanh có kích thước cao – thấp khác nhau và một que tính dùng làm thước đo
    - Cô cho trẻ đo cây thấp trước, kế tiếp là cây cao hơn, cuối cùng đến cây cao nhất.
    HĐ4: Trò chơi: +Vườn cây của gia đình bé
    +Xây dựng tường rào cho gia đình bé,
    -Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ
    c) Kết thúc hoạt động:
    - Trẻ hát bài “Cả nhà thương nhau”
    Hoạt động 2: LÀM QUEN CHỮ CÁI I
    3/ Mục đích yêu câu:
    - Trẻ nhận biết và phát âm chính xác âm i
    - Trẻ phát âm to, rõ ràng, chính xác âm i
    - Trẻ biết thu dọn đồ dùng học tập vào nơi qui định, gọn gàng, ngăn nắp.
    3.1/ Chuẩn bị:
    - Tranh có chứa âm i
    - Đồ dùng phục vụ cho trò chơi luyện tập
    3.2/ Tiến trình hoạt động:
    a) Hoạt động mở đầu:
    - Cho trẻ đọc bài thơ “Mẹ của em”
    b) Hoạt động trọng tâm:
    HĐ1: Cô trò chuyện về họ tên và một số đặc điểm về những người thân trong gia đình
    HĐ2: Cho trẻ xem tranh và đặt tên cho bức tranh
    - Cô gắn từ rời cho trẻ đọc
    - Cô hỏi trong câu có bao nhiêu tiếng? bao nhiêu chữ cái? Cho trẻ gắn đồ chơi tương ứng với số tiếng và số chữ cái
    - Cho trẻ tìm chữ cái đã học. Cô giới thiệu âm i
    - Cô phát âm mẫu , cho trẻ phát âm theo cô.(mời nhóm, tổ, các nhân phát âm)
    - Cô phân tích cấu tạo âm i, giới thiệu âm i viết thường và âm i in thường
    HĐ3: Trò chơi : +Tìm từ có chứa I trong các đồ dùng gia đình
    + Đọc vè đối đáp có chứa i
    + Tìm âm i trong đoạn thơ
    + Tạo âm I bằng đất nặn
    Cô phổ biến luật chơi, cách chơi cho trẻ.
    HĐ4: Cô tuyên dương, dặn dò trẻ.
    c) Kết thúc hoạt động:
    - Cho trẻ hát bài “Vịt con học chữ”
    4. Hoạt động chơi các góc:
    - Chơi xây dựng lắp ghép các kiểu nhà
    - Chơi nấu ăn: Bày món ăn trong gia đình
    - Chơi xếp số lượng thành viên trong gia đình, tô nối
     
    Gửi ý kiến
    print