Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Tấm gương đạo đức tự học và sáng tạo

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nguyễn Quang Quý
Ngày gửi: 20h:24' 15-01-2009
Dung lượng: 56.5 KB
Số lượt tải: 1352
Số lượt thích: 0 người
PHÒNG GD & ĐT THẠCH HÀ
TRƯỜNG THCS LONG SƠN

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

Long Sơn, ngày 30 tháng 12 năm 2008


bản tham luận
V/v thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và  sáng tạo"
Kính thưa quý vị đại biểu, các vị khách quý!
Kính thưa các thầy giáo, cô giáo!
- Hôm nay, ngành và Công đoàn GD Thạch Hà tổ chức hội nghị sơ kết thực hiện cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”.
- Được sự đồng ý của chủ trì hội nghị, cho phép tôi phát biểu một vài ý kiến. -
- Trước hết thay mặt thầy và trò trường THCS Long Sơn gửi tới quý vị đại biểu, quý vị khách quý, các thầy cô giáo lời chào kính trọng, lời chúc sức khỏe, chúc cho hội nghị thành công tốt đẹp.
Chúng ta thấy rằng: Hiện nay, một bộ phận nhỏ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục có biểu hiện thiếu gương mẫu về đạo đức và lối sống, việc tự học và tự nghiên cứu còn hạn chế, chậm đổi mới về phương pháp giảng dạy. Cá biệt có một số nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục xúc phạm danh dự, nhân phẩm người học. Những vi phạm này làm ảnh hưởng đến uy tín của ngành giáo dục, làm tổn hại đến danh dự nhà giáo, truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc và còn ảnh hưởng xấu trong việc giáo dục nhân cách thế hệ trẻ.
Chính vì vậy, ngày 20/11/2007 nhân dịp kỷ niệm 25 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam, Công đoàn GD Việt Nam phát động cuộc vận động: “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. Cho nên hằng năm, vào dịp kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam, Công đoàn giáo dục các cấp, công đoàn các trường học và cơ sở giáo dục phối hợp với chính quyền đồng cấp tổ chức tọa đàm, trao đổi, giới thiệu tấm gương nhà giáo điển hình về đạo đức, tự học và sáng tạo ở đơn vị.
Thực hiện cuộc vận động "Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo, trường THCS Long Sơn đã tổ chức thực hiện như sau:

1. Mục đích
- Tạo được phong trào rèn luyện trong toàn trường theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, những chuẩn mực đạo đức nhà giáo.
- Phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, giáo viên trong sự nghiệp giáo dục, trong việc giữ gìn uy tín để phát triển bền vững nhà trường.
- Nâng cao vai trò, uy tín của mỗi thầy giáo, cô giáo, cán bộ và viên chức nhà trường trong hoạt động giáo dục và giảng dạy.
- Xây dựng những tấm gương sinh động về đạo đức, về tinh thần tự học và sáng tạo trong đội ngũ thầy giáo, cô giáo, cán bộ và viên chức trong nhà trường

2. Nội dung
         Toàn thể cán bộ, giáo viên và nhân viên trong toàn trường thực hiện tốt các phẩm chất đạo đức, tinh thần tự học và tính sáng tạo của mỗi nhà giáo và cán bộ theo các nội dung sau:
a. Về đạo đức nhà giáo:
            - Có ý thức tổ chức kỷ luật, trách nhiệm thực hiện pháp luật và tinh thần phục vụ nhân dân trong các hoạt động giáo dục, chống quan liêu, tham nhũng, lãng phí và các tiêu cực trong giáo dục.
            - Yêu ngành, yêu nghề, yên tâm công tác, mô phạm với nhân dân, phụ huynh học sinh, đồng nghiệp, thương yêu học sinh.
            - Đoàn kết, giúp đỡ đồng nghiệp cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ, đấu tranh, ngăn chặn đồng nghiệp vi phạm pháp luật và những quy định nghề nghiệp.
b. Về tự học của nhà giáo:
            - Không ngừng học tập để nâng cao phẩm chất đạo đức, trình độ chính trị, chuyên môn và tin học để phục vụ công tác giáo dục, đáp ứng yêu cầu về chuẩn nghề nghiệp giáo viên THCS.
            - Khắc phục khó khăn, có kế hoạch tự học và ý chí vươn lên để rèn luyện kỹ năng, phương pháp tự học, tự nghiên cứu để chiếm lĩnh kiến thức, kỹ năng giáo dục và nghệ thuật sư phạm.
            - Việc tự học của nhà giáo và cán bộ quản lý nhà trường, vừa là quá trình để tự hoàn thiện mình vừa là để nêu gương cho học sinh noi theo.
c. Về tính sáng tạo của nhà giáo:
            - Sáng tạo trong vận dụng kiến thức, kĩ năng và đổi mới phương pháp vào quá trình giảng dạy.
            - Tích cực nghiên cứu tự làm
 
Gửi ý kiến
print