Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    KẾ HOẠCH TỔ CHUYÊN MÔN K1,2,3 NĂM HỌC 2010-2011


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Võ Đình Khởi (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:46' 02-01-2011
    Dung lượng: 69.5 KB
    Số lượt tải: 722
    Số lượt thích: 0 người
    Kế hoạch chỉ đạo
    đổi mới phương pháp dạy học, thao giảng, thực tập

    Những căn cứ xây dựng kế hoạch
    1.Căn cứ công văn hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của PGd&ĐT huyện Hưng Nguyên.
    2.Căn cứ kế hoạch nhiệm vụ năm học trường Tiểu học Hưng Lam.
    3.Căn cứ tình hình thực tế của tổ chuyên môn khối 1,2,3.
    A. Nhiệm vụ chung
    .Tiếp tục thực hiện các cuộc vận động trong năm học một cách thiết thực và hiệu quả. Chỉ đạo đổi mới PPDH trên định hướng chủ đạo là " Phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh" dạy sát đối tượng,dạy đến mọi đối tượng trong lớp.Mỗi đồng chí giáo viên phải tự đổi mới trong PPDH và PP bồi dưỡng HSG, phụ đạo HS yếu.Không áp dụng máy móc các tài liệu giảng dạy(sách GV,thiết kế ). Tất cả các GV phải bám vào chuẩu kiến thức và kĩ năng các bài học cụ thể, SGK dể thiết kế bài dạy theo tinh thần đổi mới PPDH phù hợp với từng đối tượng cụ thể và điều kiện của từng lớp để đạt hiệu quả giờ dạy cao.Thực hiện chuyên đề, hội thảo...theo đúng quy định.
    B. Nhiệm vụ cụ thể
    1. Chỉ tiêu
    100% giáo viên thực hiện tốt đổi mới phương pháp dạy học theo hướng tích cực hoá hoạt động học tập của học sinh,dạy đến mọi đối tượng. Giáo viên là người hướng dẫn học sinh tự nghiên cứu tìm tòi, lĩnh hội kiến thức.
    2. Biện pháp thực hiện
    a) Tổ chức học tập nhiệm vụ năm học, quán triệt tinh thần: " Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục" trong tất cả các giáo viên.
    b) Tổ chức tốt các buổi sinh hoạt chuyên môn dưới nhiều hình thức khác nhau: Thao giảng, dạy thể hiện chuyên đề, dạy mẫu, thực tập liên hoàn, hội thảo chuyên môn.
    Ngay đầu năm học chỉ đạo cho các tổ viên sinh hoạt với nội dung: Đề ra giải pháp tốt nhất để nâng cao chất lượng dạy và học. Đặc biệt là làm thế nào để thực hiện tốt việc đổi mới phương pháp dạy học theo hướng dẫn lấy học sinh làm trung tâm. Thầy chỉ là người hướng dẫn học sinh tự tìm tòi ,phát hiện kiến thức, lĩnh hội kiến thức.Chú trọng phương pháp bồi dưỡng HSG và phụ đạo HS yếu ngay trong mỗi tiết học.
    Bám sát kế hoạch chuyên môn của trường chỉ đạo các khối lớp nghiên cứu kỹ các chương trình ở tất cả các môn học từ đó tìm ra bài khó, phân loại các dạng bài ( Dạng bài mới, bài luyện tập ...) Từ đó tổ trưởng chuyên môn cùng với phó hiệu trưởng có kế hoạch cụ thể cho việc dạy mẫu, thực tập thao giảng,... chọn giáo viên có năng lực chuyên môn để thực hiện các tiết dạy mẫu ở các khối lớp, cụ thể :
    Khối 1: Cô Ngô Thị Hưng.
    Khối 2: CôNguyễn Thị Lan Anh.
    Khối 3: Cô Lê Thị Hoài.
    Các tiết dạy mẫu , dạy thể nghiệm phải được tổ trưởng chuyên môn cùng với
     
    Gửi ý kiến
    print