Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    CHUYÊN ĐỀ TẬP ĐỌC LỚP 5

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: Tự làm
    Người gửi: Hoàng Đoàn Thụ
    Ngày gửi: 18h:43' 16-12-2010
    Dung lượng: 149.0 KB
    Số lượt tải: 889
    Số lượt thích: 0 người
    Phòng G / D Huyện Trùng Khánh









    Báo cáo Chuyên Đề

    Môn : Tập đọc - TĐ HTL
    Lớp : 5


    Người viết chuyên đề : Hoàng Văn Thụ
    Người thực hiện : Hoàng Văn Thụ
    Chức vụ : Giáo viên + TTCM
    Đơn vị : Trường Tiểu học Đàm Thuỷ
    Năm học : 2008 - 2009






















    Đàm Thuỷ , Ngày 08 tháng 10 năm 2008

    I. Lí do chọn chuyên đề :
    Trên đất nước ta mỗi dân tộc đều có một truyền thống văn hoá riêng , tiếng nói riêng . Trong đó Tiếng Việt là thứ tiếng phổ biến và hoàn thiện nhất , có khả năng đáp ứng được mọi nhu cầu giao tiếp và thẩm mỹ của xã hội - là tiếng nói phổ thông của cả nước , có vai trò quan trọng trong cộng đồng dân tộc Việt Nam nói chung và trong trường học nói riêng .
    Bản thân tôi là một giáo viên dạy lớp 5 , tại địa bàn xã Đàm Thuỷ . Qua thực tế giảng dạy tôi thấy môn Tiếng Việt và cụ thể là phân môn Tập đọc còn gặp nhiều khó khăn vì khả năng sử dụng Tiếng Việt của hoc sinh còn hạn chế . Học sinh có vốn từ ít , một số học sinh chưa chịu khó học tập nên kỹ năng nghe , nói , đọc , viết của các em còn gặp nhiều khó khăn .
    - Địa phương : Các em phát âm theo tiếng địa phương , chưa phân biệt rõ , âm , vần , dấu thanh trong một số trường hợp còn có sự nhầm lẫn : ( ? ) / ( .) ; ( / ) / (~)
    s / x ; ph/ v ; d / s ; gi / s ... dẫn đến hiểu sai câu văn , đoạn văn , phải luyện đọc nhiều , nên mất thời gian . Chính vì vậy ,để giúp hoc sinh đọc tốt , hiểu bài và nhớ lâu về nội dung và ý nghĩa của các bài đã học . Người giáo viên cần đặt ra các phương pháp dạy học phù hợp với học sinh địa phương để hình thành và phát triển các kĩ năng sử dụng Tiếng Việt như nghe, nói , đọc , viết và cung cấp những kiến thức sơ giản gắn trực tiếp với việc học Tiếng Việt để học tập ở Tiểu học và các bậc học cao hơn và dùng Tiếng Việt để giao tiếp trong các môi trường phù hợp lứa tuổi . Do đó bản thân tôi chọn chuyên đề Tiếng Việt ( lớp 5 ) cụ thể môn tập đọc
    II . Mục đích yêu cầu :
    1, Mục đích : Tập đọc là một phân môn có tính tổng hợp . Ngoài chức năng dạy học phân môn này còn trau dồi cho học sinh kiến thức Tiếng Việt , kiến thức văn học kiến thức đời sống , giáo dục tình cảm và mĩ cảm .
    - Kĩ năng đọc là một trong bốn kĩ năng quan trọng mà bậc tiểu học cần rèn luyện
    (đọc , nghe , nói , viết) . Hiện nay kĩ năng đọc của học sinh nhìn chung còn kém .
    Vì vậy chúng ta cần tăng cường rèn luyện kĩ năng này cho học sinh .
    - Trau dồi vốn ngôn ngữ , bồi dưỡng kiến thức về đời sống . Qua các bài tập đọc , học sinh học được cách dùng từ chính xác , cách đặt câu mẫu mực . Tập đọc còn giúp cho học sinh phát triển các năng lực khác như óc phân tích , tổng hợp , phán đoán , óc tưởng tượng so sánh ... Vì vậy c
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng