Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an Toan Hinh 8


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hà Hồng Thái
    Ngày gửi: 23h:57' 08-01-2009
    Dung lượng: 2.4 MB
    Số lượt tải: 296
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : …………………..
    Ngày giảng : …………………
    Tiết 1.
    Tứ giác
    I. Mục tiêu :
    + Kiến thức : - Học sinh nắm được định nghĩa tứ giác, tứ giác lồi, tổng các góc của tứ giác lồi.
    - Biết vẽ, biết gọi tên các yếu tố, biết tính số đo các góc của một tứ giác lồi.
    + Kỹ năng : Rèn kỹ năng vẽ hình, tính số đo góc, kỹ năng vận dụng kiến thức đã học vào giải bài tập và bài toán thực tiễn.
    + Thái độ : Nghiêm túc, cẩn thận trong vẽ hình và tính số đo góc, hợp tác trong học tập.
    II. CHuẩn bị :
    1. Giáo viên : Bảng phụ ghi nội dung câu hỏi 1 và vẽ hình 18 SGK, phấn màu, thước thẳng, thước đo góc.
    2. Học sinh : Sách giáo khoa, thước thẳng, thước đo góc.
    III. Tiến trình dạy học :
    1. định tổ chức : Kiểm tra sĩ số
    2. Kiểm tra bài cũ : (3 phút)
    - Giáo viên nhắc lại định lý về tổng số đo các góc trong một tam giác và những kiến thức có liên quan đến bài mới.
    3. Bài mới :

    Hoạt động của học sinh
    Gợi ý của giáo viên
    
    Hoạt động 1 (15 phút) Định Nghĩa :
    
    Học sinh nghiên cứu SGK và trả lời câu hỏi của giáo viên.
    + Cho học sinh quan sát hình 1 & 2 SGK và nêu câu hỏi : Trong các hình a, b, c, d hình nào là tứ giác, hình nào không là tứ giác ? vì sao ?
    
    
    Học sinh phát biểu định nghĩa tứ giác SGK
    Giáo viên : Những hình a, b, c là những hình tứ giác. Vậy tứ giác là gì ?
    Yêu cầu học sinh đọc định nghĩa SGK
    Giới thiệu về các đỉnh, các cạnh của tứ giác.
    
    Học sinh làm việc cá nhân thực hiện câu hỏi 1.
    Yêu cầu học sinh làm câu hỏi 1
    + Tứ giác có đỉnh như câu hỏi 1 được gọi là tứ giác lồi
    
    Học sinh trả lời định nghĩa tứ giác lồi SGK
    ? Tứ giác lồi là gì.
    Giới thiệu định nghĩa về tứ giác lồi.
    
    Học sinh nghe và ghi vở
    Giới thiệu chú ý SGK
    
    Hoạt động 2 (10 phút) câu hỏi 2
    
    Học sinh hoạt động nhóm làm câu hỏi 2 theo yêu cầu của giáo viên
    Yêu cầu học sinh làm câu hỏi 2
    Treo bảng phụ gọi đại diện một nhóm lêntrình bày
    
    + Đại diện một nhóm lên trình bày kết quả, các nhóm khác trao đổi, nhận xét, bổ sung
    Hướng dẫn lớp thảo luận để đưa đến kết luận đúng
    
    Hoạt động 3 (10 phút) Tổng các góc của một tứ giác
    
    Học sinh làm cá nhân câu hỏi 3
    Yêu cầu học sinh làm câu hỏi 3
    
    a.Tổng 3 góc của một tam giác bằng 1800
    Ta có :
    A1 + B + C1 = 1800
    A2 + D + C2 = 1800
    Mà A1 + A2 = A
    C1 + C2 = C
    => A1 + A2 + B + D + C1 + C2 = 3600
    hay A + B + C + D = 3600
    
     
    Gửi ý kiến
    print