Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    Sự tích bánh chưng bánh dày Tiết 1

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thành Tựu (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:59' 05-01-2009
    Dung lượng: 35.5 KB
    Số lượt tải: 162
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN VĂN HỌC Truyện :Sự tích bánh chưng bánh dày. Tiết 1
    I.  Mục đích yêu cầu:
     
    - Trẻ làm quen với các nhân vật trong chuyện và hiểu được nội dung  câu chuyện
    - Biết làm những vật  có nét đặc trưng theo từng nhân vật từ nguyên vật liệu.
    - Biết được tính cách riêng của từng nhân vật.
    - Giáo dục tính tự lập, không kiêu ngạo.
     
    II.  Chuẩn bị:
     
    - Đàm thoại về mùa xuân.
    - Tranh rời theo nội dung của truyện.
    - Tập tranh của cô, rối.
    - Các nguyên vật liệu cho trẻ làm mô hình rối, vẽ, nặn, xé dán. 
     
    III. Hướng dẫn:
     
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ.
    
     1. Ổn định Giới thiệu:  - Trò chơi "one, two, three..."  - Cô đố các con, bây giờ là mùa gì trong năm?.  - À! Đúng rồi đó là mùa xuân. Thế mùa xuân có dịp gì vui nè ?  - Đúng rồi đó là dịp Tết. Thế tết trên bàn thờ các con thấy gia đình mình chưng những gì ?  - Hôm nay cô sẽ kể cho các con một câu chuyện nói về hai thứ bánh không thể thiếu trong ngày Tết.  - Bây giờ các con cùng lắng nghe cô kể nha.  2. Tiến hành:   a. Cô kể chuyện:      - Lần 1: Cô kể diễn cảm + mô hình.      - Lần 2: Cô kể diễn cảm + rối.   b. Đàm thoại:      - Cô vừa kể vừa hỏi một vài trẻ để nhớ lại câu chuyện.      - Qua câu chuyện cô kể con thích nhân vật nào? Con ghét nhân vật nào? Tại sao?       - Theo con con thích đặt tên câu chuyện là gì?       - Còn cô cô sẽ đặt tên cho câu chuyện là " sự tích bánh chưng bánh dày ".  3. Kết thúc:  - Cô cũng có nhiều các nguyên vật liệu ở góc tạo hình, bây giờ các con hãy làm các nhân vật trong truyệnmà con thích bằng các nguyên vật liệu đó nghe.  => Cô mở băng cho trẻ nghe khi trẻ tạo sản phẩm.  - Trong khi trẻ làm cô theo dõi, quan sát, gợi ý cho trẻ.  - Trẻ nào xong cô nhận xét (tại nhóm). Trẻ nào chưa làm xong chuyển qua hoạt động kế tiếp.
     - Trẻ chơi. - Thưa cô bây giờ là mùa xuân. - Dạ,thưa cô là dịp Tết. - Dạ trái cây: dưa hấu,lê ,táo,...bánh chưng - Trẻ chú ý lắng nghe. - Trẻ tự do phát biểu. - Trẻ thích thú khi được tạo ra các nhân vật bằng nguyên vật liệu ( trẻ ngồi thành 4 nhóm thực hiện ). - Nhóm 1: tranh rỗng cho trẻ tô. - Nhóm 2: Làm rối. - Nhóm 3: Nặn nhân vật. - Nhóm 4: Xé dán.
    
    GIÁO ÁN VĂN HỌC Truyện :Sự tích bánh chưng bánh dày. Tiết 2
    I. Mục đích yêu cầu:
    - Trẻ ghi nhớ nội dung câu chuyện và khắc sâu tính cách nhân vật. - Biết phối hợp cùng cô và bạn kể lại theo trình tự câu chuyện. - Từng nhóm trẻ kể lại câu chuyện sáng tạo dựa vào nội dung câu chuyện bằng ngôn ngữ của trẻ. - Giáo dục trẻ tính nhường nhịn bạn trong giờ kể chuyện.
    II.Chuẩn bị:
    - Cho cháu tái hiện câu chuỵên qua nhiều hình thức (kể chuyện góc văn học, nghe băng, tô màu,...). - Nhân vật bằng các nguyên vật liệu. - Nhân vật làm bằng rối. - Sân khấu, vật dụng hoá trang để đóng kịch. - Băng, máy casset.
    III.Hướng dẫn:
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của cháu.
    
    1. Ổn định giới thiệu:  - Trò chơi "Em bé".  - Cô nói nội dung trẻ đoán  tên nhân vật và trong câu chuyện nào: Đến ngày hội đầu năm, ai tìm được của ngon vật là nhất đem đến để tế lễ trời đất thì sẽ được nhường ngôi.  - Bây giờ cô và các con cùng nhau kể lại câu chuyện đó nha.  2. Tiến hành:  a. Cô và trẻ kể chuyện:     - Cô kể lời dẫn: Ngày xưa ở nước ta, trong số các con của Vua Hùng thứ 6 có người con tên là Lang Liêu...  b. Đàm thoại:     - Trong quá trình kể cô đàm thoại về tính cách nhân vật, chú ý đến ngữ điệu, lời thoại nhân vật nhưL    * Về tính cách
     
    Gửi ý kiến