Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Văn 8- Tuần 16 - cực hay chuẩn mới

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Diễm
    Ngày gửi: 08h:59' 28-11-2010
    Dung lượng: 4.6 MB
    Số lượt tải: 666
    Số lượt thích: 0 người










    S: 27/ 11/ 10
    D: 29/ 11/ 10
    Tiết 61:
    KIỂM TRA TIẾNG VIỆT (45 Phút)
    A/ Mục đích yêu cầu: Giúp học sinh nắm:
    1. Kiến thức:
    - Nắm vững kiến thức đã học về phân môn Tiếng Việt như: Cấp độ khái quát của nghĩa từ ngữ; trường từ vựng; từ tượng hình, từ tượng thanh; trợ từ; thán từ, tính thái từ; nói quá; nói giảm nói tránh, ba dấu câu (:, , “”)
    2. Kĩ năng:
    - Vận dụng các kiến thức trên để viết đoạn văn.
    3. Giáo dục:
    - Giáo dục học sinh tính trung thực, thật thà, cẩn thận khi kiểm tra.
    B/ Chuẩn bị:
    - Giáo viên: đề kiểm tra, đáp án.
    - Học sinh: ôn tập tất cả các kiến thức Tiếng Việt từ tiết một đến nay.
    C/ Tiến trình tổ chức cc hoạt động dạy và học:
    Hoạt động 1 : Khởi động:
    Ổn định lớp:
    Kiểm tra bi cũ: ( Không)
    Bài mới: Giáo viên phát đề( đề A + B)
    ( Đề và đáp án kèm theo)
    Hoạt động 2: Hướng dẫn và theo dõi HS làm bài.
    - Lưu ý Hs đọc kỹ đề.
    - Phần trắc nghiệm cần xác định rõ hãy khoanh .(mỗi phần đúng 0,25 điểm) tổng trắc nghiệm là 2 điểm .
    - Phần tự luận cần suy nghĩ rồi hãy làm bài. Phần Tự luận 8 điểm
    Hoạt động 3: Quan sát học sinh làm bài .
    Hs :- Đọc kỹ đề và làm bài nghiêm túc.
    Gv: Quan sát , theo dõi và nhắc nhở Hs làm bài trong cả 45 phút .
    Hoạt động 4: Thu bài.
    - GV thu bài và kiểm tra số bài.
    Củng cố:
    Tự thực hiện lại bài kiểm tra ở nhà
    Hướng dẫn học sinh học bài, soạn bài ở nhà:
    Chuẩn bị cho bài: thuyết minh về một thể loại văn học:
    - Ôn tập lại kiến thức về văn thuyết minh
    - Phân biệt văn thuyết minh với văn miêu tả
    - Để thuyết minh về một thể loại văn học , chúng ta cần trình bày những nội dung gì ?
    - Tập thuyết minh về một số thể loại văn học đã biết ?
    * Rút kinh nghiệm: …………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………







































    S: 29/ 11/ 10
    D: 01/ 12/ 10
    Tiết 62:
    THUYẾT MINH VỀ MỘT THỂ LOẠI VĂN HỌC

    A/ Mục đích yêu cầu: Giúp học sinh:
    - Nắm được các kĩ năng và vận dụng để làm bài văn thuyết minh về một thể loại văn học.
    1. Kiến thức:
    - Sự đa dạng của đối tượng được giới thiệu trong văn bản thuyết minh .
    - Việc vận dụng kết quả quan sát, tìm hiểu về một số tác phẩm cùng thể loại để làm bài văn thuyết minh về một thể loại văn học .
    2. Kĩ năng:
    - Quan sát đặc điểm hình thức của một thể loại văn học.
    - Tìm ý, lập dàn ý cho bài văn thuyết minh về một thể loại văn học.
    - Hiểu và cảm thụ được giá trị nghệ thuật của thể loại văn học đó.
    - Tạo lập được một văn bản thuyết minh về một thể loại văn học có độ dài 300 chữ.
    3. Thái độ:
    - Giáo dục ý thức học hỏi, nghiên cứu, quan sát, nhận thức, tính chính xác khi thuyết minh một thể loại văn học.
    B/ Chuẩn bị:
    - Giáo viên: Nghiên cứu SGK, SGV, chuẩn kiến thức và tài liệu có liên quan, bảng phụ, phiếu học tập. Hướng dẫn học sinh chuẩn bị bài
    - Học sinh: Đọc SGK, soạn bài theo đinh hướng SGK và sự hướng dẫn của GV.
    C/ Tiến trình tổ chức cc hoạt động dạy và học:
    * Hoạt động 1: Khởi động:
    Ổn định lớp:
    Kiểm tra bài cũ: ( Không)
    Bài mới:
    Ta tìm hiểu cách thức để thuyết minh cho một thể loại văn học.
    Hoạt động của thầy và trị
    Nội dung cần đạt
    
    * Hoạt động 2: Đọc đề và tìm hiểu đề.
    ? Đọc thuộc lòng 2 bài thơ vừa học ở tuần trước: “VNNQĐCT” và “ĐĐƠCL”?
    ? Hãy quan sát 2 bài thơ rồi trả lời các câu hỏi ở bên dưới?
    (GV treo bảng phụ có ghi 2 bài thơ lên

     
    Gửi ý kiến
    print