Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Đường em đi

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: gv
    Người gửi: Nguyễn Đức Sơn (trang riêng)
    Ngày gửi: 10h:40' 05-01-2009
    Dung lượng: 37.0 KB
    Số lượt tải: 943
    Số lượt thích: 0 người
    GIÁO ÁN ÂM NHẠC
     
     
    Dạy hát:                         Đương em đi. Nghe hát:                       Ru em.  Vận động theo nhạc:      Dậm chân theo nhạc.   Trò chơi âm nhạc:          Giọng hát to, giọng hát nhỏ.
    
    TIẾT 1
    I. Mục đích yêu cầu:
        - Trẻ nhớ được tên bài hát là: "Đường em đi", nhớ được vận động, hát thuộc chính xác bài hát, hát nhịp nhàng theo nhạc.     - Trẻ nhớ được tên bài hát đã nghe "Ru em" của làn điệu dân ca Xê Đăng và hiểu được nộ dung bài hát. 
    II. Chuẩn bị:
        - Đàn máy băng casset.     - Các loại nhạc cụ: Phách tre, trống lắc, gáo dừa....    
    III.  Hướng dẫn:
    Hoạt động của cô
    Hoạt động của trẻ
    
    1.   Ổn định giới thiệu:       - Chơi trò chơi "Tín hiệu".       - Thế các con chơi trò chơi khi có hiệu lệnh đèn xanh thì sao? Đèn đỏ? Đèn vàng?       - Như vậy khi có tín hiệu đèn xanh thì được đi, nhưng các con đi bên nào của lề đường?       - À đúng rồi đi bên tay phải của mình và nhớ khi đi bộ phải đi sát lề đường.       - Cô cũng có một bài hát "Đường em đi" hôm nay cô sẽ dạy cho các con vừa hát, vừa vận động các con có thích không?
    - Trẻ chơi. - Đèn xanh thì đi, đèn đỏ thì dừng, đèn vàng thì đi chậm lại. - Dạ đi bên phải của lề đường. - Dạ thích.
    
    2.   Tiến hành:       a. Dạy hát:       - Lần 1: hát + đàn.       - Lần 2: Cô hát + cử chỉ điệu bộ + đàn.       - Đàm thoại:             • Cô vừa hát cho các con nghe bài gì?             • Các con thấy bài hát này như thế nào? (về nhịp điệu, về nội dung).             • Còn cô cô thấy nhịp điệu của bài hát này vui tươi, dí dỏm. Về nội dung nói khi đi trên đường thì phải đi phía bên phải đường..             • Vậy các bé lớp mình có muốn cùng với cô hát bài hát "Đường em đi" không?       - Lần 3: Cô đánh nhịp cho trẻ hát.      => Lưu ý: Cô phải sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ và lời bài nhạc.         b. VĐTN:       - Để bài hát thêm sinh động, các con cùng chơi với cô (vận động theo ý nghĩ của bài hát).      - Lần 1: Cả lớp + đàn.      - Lần 2: Nhóm bạn trai + đàn.      - Lần 3: Nhóm bạn trai + đàn.      - Lần 4: Cá nhân + đàn.       => Sau mỗi lần chơi (hát) cô đều sửa sai cho trẻ về cao độ, trường độ, sự ngưng nghỉ.       c.Nghe hát:       - Để thưởng cho các con cô sẽ hát tặng các con bài "Ru em" của dân ca Xê Đăng.       - Lần 1: Cô hát + đàn.       - Đàm thoại:              • Các con thấy bài hát này như thế nào? (về giai điệu, về nội dung).              • Bài hát này nói về tình cảm mẹ con, mẹ luôn luôn thức để ru con ngủ, mặc dù bao nhiêu việc ngoài đồng.        - Lần 2: Cô mở máy + biểu lộ qua nét mặt.        d. TCÂN:        - Trò chơi " Giọng hát to, giọng hát nhỏ".        - Cô giới thiệu tên trò chơi, cách chơi, luật chơi, nhắc các bé chú ý lắng nghe và thực hiện theo yêu cầu.        - Cho bé chơi 4-5 lần.
     - Trẻ chú ý nghe cô hát. - "Đường em đi". - Bài hát này vui, có bạn nhỏ đi đường bên phải , bên trái... - Dạ muốn. - Trẻ hát theo yêu cầu của cô (cả lớp, tổ, nhóm, cá nhân). - Trẻ thích thú khi được vừa hát, vừa chơi. - Trẻ chú ý nghe hát. - Bài hát nhẹ nhàng, mẹ ru em bé ngủ, nhưng em bé khóc nhòe. - Trẻ thích thú khi chơi.  
    
    3. Kết thúc:        - Nhận xét, tuyên dương.

    
    TIẾT 2
    I. Mục đích yêu cầu:
        - Trẻ trả lời được tên bài hát, tên nhạc sĩ, hát thuộc bài hát, hát đúng, nhịp nhàng theo nhạc.     - Trẻ vận động nhịp nhàng theo nhạc, mạnh dạn
     
    Gửi ý kiến
    print