Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

toan

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thị Oanh
Ngày gửi: 13h:26' 31-10-2010
Dung lượng: 41.0 KB
Số lượt tải: 332
Số lượt thích: 0 người
Toán: LÀM QUEN VỚI TOÁN SỐ 6 ( Tiết 3)

I.Mục đích yêu cầu
1.Kiến thức - Trẻ biết chia số lượng 6 thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau
- Luyện trẻ thêm bớt trong phạm vi 6
2.Kỹ năng
- Rèn kỹ năng xếp tương ứng 1-1
- Trẻ đạt yêu cầu 80-85%
3.Tư tưởng
-Trẻ hứng thú tham gia học bài
II.Chuẩn bị
-Một số đồ dùng ,đồ chơi có số lượng là 6 xếp ở xung quanh lớp
-Thẻ số :5-1,4-2,3-3.
-Mỗi trẻ 6 con mèo .thẻ số từ 1-6
-Bức tranh vẽ cây xanh ,lọ hoa để trẻ chơi trò chơi
III.Nội dung tích hợp: âm nhạc ,mtxq,thể dục
IV. Cách tiến hành
Hoạt động của cô
Hoạt động của trẻ

Hoạt động1.Ổn định tổ chức :
H¸t gµ trèng mµo con, cón con.
- Trò truyện về bài hát .
Hoạt động 2.Bài mới
a.Phần 1:Luyện nhận biết nhóm có 6 đối tượng
-Cô hỏi trẻ vừa hát bài hát gì?
-Các con vật đó sống ở đâu?
*Các con ạ,xung quanh chúng ta có rất nhiều động vật và hôm nay các con xem có những nhóm con vật nào đến thăm lớp mình và mỗi nhóm có bao nhiêu con (Trẻ đếm và đặt thẻ số tương ứng )(Cho trẻ tìm 2-3 nhóm )
-Cô cho trẻ nghe tiếng vỗ tay của cô và đếm xem có bao nhiêu tiếng
b.Phần 2:dạy trẻ chia nhóm 6 đối tượng thành 2 phần bằng nhiều cách khác nhau.
Cô gắn 6 con mèo lên bảng .
-Các con nhìn trên bảng cô có gì đây?
-Bây giờ cô sẽ chia các con vật ra làm 2 chuồng
*Cô chia mẫu
Lần 1: 1- 5.
-Hỏi trẻ xem có bao nhiêu con mèo.
-Như vậy một chuồng có 1 ,một chuồng có 5
-Đây là cách chia thứ nhất từ 6 con mèo cô chia ra làm 2 chuồng ,một chuồng có 1,một chuồng có 6
-Cô gộp 2 chuồng lại vạy 5 thêm 1 là mấy?
Cho trẻ đếm .
*Lần 2: Cách chia 2-4
cô chia 2 con mèo và 4 con mèo.
-Vậy một chuồng có 2 còn một chuồng có mấy ?(cho trẻ đếm )
-Các con ạ ,đây là cách chia thứ 2 từ 6 con vật cô chia một chuồng có 2 ,một chuồng có 4
-Vậy 2 thêm 4 là mấy
*Tương tự cô hướng dẫn trẻ cách chia 3-3.
*Trẻ thực hiện
*Cô cho trẻ chia theo ý thích
-Các con xem trong rổ có gì ?
-Đếm xem có bao nhiêu con ........ ?
-Bây giờ các con sẽ chia 6 con mèo ra làm 2 phần để cô đoán nhé?
-Cô đoán một số trẻ
-VÍ dụ :1 tay có 3,1 tay có 3.nếu đoán không đúng thì hỏi trẻ vậy con chia như thế nào ?
-Ai chia giống bạn thì mở tay ra.Như vậy 3 thêm 3 bằng mấy?(tương tự như vậy cô cho trẻ chia bằng nhiều cách khác nhau)
*Chia theo yêu cầu của cô
-Cô cho các tổ theo yêu cầu của cô bằng nhiều cách khác nhau: 1-5,3-3 ,2-4,
-Trẻ chia xong cô kiểm tra kết quả từng trẻ
C.Phần 3: Luyện tập
*Trò chơi (Thi xem đội nào nhanh)
-Cách chơi: Cô cho 2 đội lên chơi cho trẻ chia 6 con chim và 6 bông hoa ra làm 2 phần theo ý thích và viết số tương ứng của mỗi phần
-Luật chơi: Trò chơi được tiến hành trong một bảng nhạc đội nào xong trước đội đó thắng cuộc
-Trò chơi (Tìm chuồng )
-Cách chơi: xung quanh lớp cô có rất nhiều chuồng các con vật.bây giờ mỗi bạn cầm một thẻ chấm tròn vừa đi vừa hát khi có hiệu lệnh thì các con sẽ chạy về chuồng khi gộp lại với thẻ chấm tròn của các con có số lượng là 6 là thắng ,bạn nào tìm sai sẽ phải nhảy lò cò một vòng (trẻ chơi 2-3 lần
Hoạt động 3. Kết thúc
- Cô cho trẻ hát bài “ Tập đếm”.
-Cả lớp hát



-Bài hươu -voi-dê
-Sống ở trong rừng



-Trẻ biết tìm đúng nhóm đồ vật có số lượng là 6
-Trẻ chú ý nghe cô vỗ và đoán được bao nhiêu tiếng


-Có con mèo
-Tất cả là 6 con
 
Gửi ý kiến
print