Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    kế hoạch phụ đạo học sinh yếu 2010-2011

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: trang riêng
    Người gửi: Nguyễn Tấn Phó
    Ngày gửi: 00h:37' 25-10-2010
    Dung lượng: 94.5 KB
    Số lượt tải: 568
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH PHỤ ĐẠO HỌC SINH YẾU LỚP 5.C
    TRƯỜNG TIỂU HỌC LÝ TỰ TRỌNG- HIỆP ĐỨC
    NĂM HỌC 2010 - 2011

     
              Căn cứ Nghị quyết năm học 2010-2011 ngày 29/9/2010 về việc nâng cao chất lượng dạy học toàn diện cho học sinh năm học 20101-2011 của trường TH Lý Tự Trọng;
              Căn cứ Nghị quyết của Tổ chuyên môn 4-5 và tình hình thực tế của học sinh lớp 5.C;
    Xét theo đề nghị của Chi Hội phụ huynh lớp 5.C về việc tổ chức dạy phụ đạo cho HS theo nội dung cuộc họp phụ huynh ngày 4/9/ 2010;
    Nay Giáo viên chủ nhiệm lớp xây dựng kế hoạch phụ đạo học sinh yếu năm học 2010 -2011 cụ thể như sau.
     
              I- Mục đích yêu cầu:
              - Tập trung phụ đạo học sinh học lực yếu chưa đạt chuẩn kiến thức kỹ năng các môn học tại lớp đang học bằng nhiều hình thức . Nhằm tạo điều kiện cho các em phát huy được khả năng học tập, lĩnh hội các kiến thức – kĩ năng đạt chuẩn theo quy định.
              - Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm gần gũi, trực tiếp giúp đỡ, dạy cho học sinh cách học tích cực. Việc theo dõi, giúp đỡ, phụ đạo học sinh nhận thức chậm phải trở thành một nhiệm vụ hàng ngày của giáo viên.
              - Kiên quyết không để học sinh ngồi nhầm lớp.
              - Tạo mọi điều kiện để học sinh được phát huy năng lực học tập, tích cực tư duy sáng tạo trong các giờ lên lớp.
              - Không còn HS đọc, viết, tính toán chưa đạt chuẩn vào thời điểm kết thúc năm học 2010 - 2011.
     
              II - Nội dung kế hoạch.
              1. Tổ chức khảo sát chất lượng đầu năm học .
              - Mỗi học sinh tham gia làm 2 bài khảo sát chất lựợng môn Toán , Tiếng Việt
                        + Một bài kiêm tra viết Tiếng Việt.
                       + Một bài kiểm tra Toán .
              - Nội dung các bài kiểm tra khảo sát ở trong chương trình ôn tập 2 tuần đầu.( Mỗi bài kiểm tra có một nội dung nâng cao giành cho học sinh giỏi 2 điểm).
              - Phân loại đối tượng học sinh, lập danh sách học sinh giỏi bộ môn Toán, Tiếng Việt. Học sinh viết chữ đẹp, học sinh năng khiếu . Đồng thời lập danh sách học sinh đọc , viết, tính toán và các môn học chưa đạt chuẩn.
              - Thời gian khảo sát, phân loại học sinh hoàn thành cuối tuần 3 (vào tháng 9 năm 2010 .)
              - Nguời khảo sát: Giáo viên chủ nhiệm lớp.
              2. Lập kế hoạch phụ đạo học sinh yếu .
    - Số lượng 10 học sinh.
    - Thời gian phụ đạo trực tiếp vào các giờ lên lớp và 10 phút cuối buổi học chiều mỗi ngày. Ngoài ra mỗi tuần 2 buổi vào sáng thứ 3 và sáng thứ 5.
    - Địa điểm: Tại phòng học lớp 5.C
              - Người phụ đạo : Giáo viên chủ nhiệm lớp. Tổ chức học tập theo nhóm tạo điều kiện để học sinh khá giúp đỡ học sinh yếu . Xây dựng đôi bạn cùng tiến.
              - GVCN lớp lên kế hoạch phụ đạo học sinh yếu từng môn của lớp hàng tuần. Trao đổi với học sinh về lực học của các em, thông báo với phụ huynh về nội dung, thời gian phụ đạo cho học sinh để phối hợp đưa đón, kiểm tra hoặc giao thêm bài về nhà.
              - Hàng tháng GVCN báo cáo kết quả phụ đạo và sự tiến bộ của từng học sinh với Tổ chuyên môn trong phiên họp sinh hoạt chuyên môn đầu tháng.
             
    III- Cách tổ chức thực hiện:
             
              1- GVCN trao đổi với học sinh và phụ huynh học sinh về tình hình học tập thực tế của từng học sinh, những đối tượng phải phụ đạo; Trao đổi cụ thể về nội dung phụ đạo, thời gian phụ đạo và biện pháp phối hợp để giao bài về nhà phụ huynh kèm cặp thêm. Lập sổ theo dõi sự tiến bộ của từng học sinh hàng tháng báo cáo với tổ chuyên môn.
              2- Tổ chuyên môn thường xuyên thăm lớp dự giờ, rút kinh nghiệm về phương pháp dạy học theo nhóm đối tượng, cách giao bài cho học sinh. Đồng thời lập sổ theo dõi sự tiến bộ của học sinh; hàng tháng có đánh giá sơ kết công tác phụ đạo ở tổ chuyên môn .
              3- Phấn đấu đến hết năm học 100% học sinh của trường đạt chuẩn kiến thức kỹ năng các môn tại lớp đang học.
              4-Xây dựng các đôi bạn cùng tiến trong lớp. Khuyến khích thành lập các nhóm học tập tại lớp và các nhóm học tập theo địa bàn dân cư để phát huy trí tuệ tập thể, sự hợp tác thân thiện trong
     
    Gửi ý kiến
    print