Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Quyen va bon phan tre em

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Lương
    Ngày gửi: 21h:26' 22-10-2010
    Dung lượng: 96.0 KB
    Số lượt tải: 352
    Số lượt thích: 0 người

    Thứ ngày tháng năm 20
    Chủ đề 1:
    tôi là một đứa trẻ
    Một con người có ích,
    có quyền và bổn phận như mọi người.

    I . Mục tiêu
    1 . Kiến thức:
    - HS hiểu được trẻ em là một con người, có những quyền : có cha mẹ, có họ tên, quốc tịch, và tiếng nói riêng ; có quyền được chăm sóc, bảo vệ và giáo dục, được tôn trọng và bình đẳng.
    - HS hiểu trẻ em cũng có bổn phận với bản thân, gia đình và xã hội như mọi người.
    2 . Thái độ :
    - HS có thái độ tự tin, tự trọng, mạnh dạn trong mọi quan hệ giao tiếp.
    3 . Kĩ năng :
    - HS có thể nói về mình một cách rõ ràng.
    - Hs biết đối sử tốt trong quan hệ gia đình, với bạn bè và những người xung quanh.
    II . Đồ dùng học tập.
    Phiếu bài tập trắc nghiệm.
    Bài hát tập thể : Em là bông hồng nhỏ.
    Cây hoa dân chủ.
    III . Hoạt động dạy – học.

    Hoạt động của thầy
     Hoạt động của trò
    
    1 . Giới thiệu bài :
    - GV giới thiệu mục tiêu của bài và viết lên bảng bài học - chủ đề 1 : “Tôi là một đứa trẻ”.
    2. Hoạt động 1 : Kể chuyện : “ Đứa trẻ không tên”
    - GV gọi HS kể lại câu chuyện cho cả lớp nghe.
    - Ai là nhân vật chính trong câu truyện này?
    - Tại sao đứa trẻ không tên luôn buồn bã, không thích chơi đùa với các bạn cùng lứa tuổi?
    - Vì sao mọi người thay đổi thái độ đối với đứa trẻ không tên sau sự việc em nhảy xuống hồ cứu bé gái bị ngã?
    - Em cảm thấy sẽ như thế nào nếu em không có tên gọi ?
    - Nếu em phải xa bố mẹ, xa gia đình như Kà Nu em sẽ như thế nào ?
    - Em có thể rút ra bài học gì qua câu chuyện này ?
    KL : Trẻ em tuy còn nhỏ, nhưng là một con người, ai cũng có họ tên, co chamẹ, gia đình, quê hương, có quốc tịch, có nguyện vọng và sở thích riêng. TRểm, tuy còn nhỏ, nhưng cũng là một con người co ích cho xã hội…
    3. Hoạt động 3 : Trả lời trên phiếu học tập.
    GV chia nhóm , YC học sinh thảo luận., điền dấu(x) vào các ô trống những quyền nào của trẻ em mà các em cho là đúng.
    YC các nhóm trả lời



    KL GV nhắc lại các ý đúng và nhấn mạnh : Đó là các quyền cơ bản của trẻ em mà mọi người cần tôn trọng.
    4 . Hoạt động 3 : Chuyện kể
    - GV gọi HS kể chuyện về bạn Ngân
    - GV cho HS thảo luận
    -- Các bạn trong lớp lúc đầu đã có thái độ như thế nào đối với Ngân ?

    Bạn Ngân có đáng bị các bạn đối xử như thế không ? Tại sao ?
    Bạn Ngân có quyền được giữ giọng quê hương của mình không?
    GVKL: Trẻ em có quyền được tôn trọng, không bị phân biệt đối xử, không bị lăng mạ, xúc phạm đến nhân phẩm, danh dự, có quyền giữ bản sắc dân tộc, tiếng nói riêng của dân tộc mình…
    5 .Hoạt động 4 – Trò chơi : Hái hoa dâ
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print