Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giai phap nang cao chat luong mon toan

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đào Thị Nhã
    Ngày gửi: 22h:13' 12-10-2010
    Dung lượng: 93.0 KB
    Số lượt tải: 260
    Số lượt thích: 0 người

    Trường THCS Minh Sơn
    Tổ Toán - Lý
    Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    Độc lập – Tự do –Hạnh phúc

    
     Minh Sơn, ngày 25 tháng 9 năm 2010

    KẾ HOẠCH
    GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC NĂM HỌC 2010 - 2011 VÀ GIAI ĐOẠN 2010 - 2015
    - Họ và tên : Đào Thị Nhã
    - Tổ : Toán – Lý
    - Đơn vị : Trường THCS Minh Sơn
    - Nhiệm vụ giảng dạy: Môn Toán 9AB.
    I/ Căn cứ để xây dựng kế hoạch:
    - Căn cứ công văn số 640/PGD&ĐT ngày 31 tháng 8 năm 2010 của phòng GD&ĐT Hữu lũng V/v thực hiện nhiệm vụ năm học 2010 - 2011.
    - Công văn số 659/PGD&ĐT-CM ngày 8 tháng 9 năm 2010 của phòng GD&ĐT Hữu Lũng V/v tổ chức hội thảo “Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông năm học 2010 - 2011 và giai đoạn 2010 - 2015”
    - Căn cứ kế hoạch nhiệm vụ của trường THCS Minh Sơn năm học 2010 - 2011.
    - Căn cứ vào đặc điểm, nội dung, yêu cầu của môn học.
    - Cơ sở vật chất, điều kiện thực tế của giáo viên và học sinh, chất lượng bộ môn năm học 2009 - 2010 và chất lượng khảo sát các môn học đầu năm học 2010 - 2011của trường THCS Minh Sơn.
    II/ Thực trạng chất lượng giáo dục:
    Đối tượng học sinh:
    Xã Minh Sơn là xã nằm trên địa bàn nông nghiệp, con em chủ yếu là người dân tộc, làm ruộng, thời gian đầu tư cho việc học tập còn ít, chuẩn bị bài trước khi đến lớp của nhiều em còn hời hợt mang tính chất đối phó. Một số học sinh chưa thật đầy đủ dụng cụ học tập, thiếu ý thức học tập ở nhà, chưa có phương pháp học tập tốt.
    Nhận thức của học sinh không đồng đều, nhiều em nhận thức còn quá chậm, chưa có ý thức, động cơ học tập đúng đắn, còn mải chơi.
    Nhìn chung trình độ học vấn của các bậc phụ huynh chưa cao. Một bộ phận phụ huynh chưa quan tâm đúng mức đến con em mình, còn phó thác việc học tập của con em mình cho các thầy cô giáo và nhà trường.
    Chất lượng giáo dục năm học trước (2009 - 2010):
    Môn Toán:
    Tổng số học sinh cấp THCS trong toàn xã: 356
    Trong đó xếp loại giỏi: 34 = 9,6%
    xếp loại khá: 85 = 23,9%
    xếp loại TB : 181 = 50,8%
    xếp loại Yếu, kém: 56 = 15,7%
    xếp loại từ TB trở lên: 300 = 84,3%
    Kết quả thi vào lớp 10 năm học 2010 - 2011:
    Tổng số học sinh dự thi: 81
    Trong đó số học sinh đạt từ điểm 5 trở lên môn Toán là: 12/81 = 14,8% (Mặt bằng chung của huyện là 8,15%)
    4. Khảo sát đầu năm học 2010 -2011 :
    Môn toán 9AB : Tổng số 57 em.
    Trong đó : Giỏi : 0
    Khá : 11/57 = 19,3%
    TB : 15/ 57 = 26,3%
    Yếu : 28/57 = 49,1%
    Kém : 4/57 = 7,0%
    TB (: 26/57 = 45,6%
    Mặt mạnh:
    * Về học sinh:
    - Nhìn chung các em ngoan, được sự quan tâm của các bậc phụ huynh, đã có tương đối đầy đủ các dụng cụ học tập cần thiết, có ý thức học tập.
    * Về giáo viên:
    - Ban giám hiệu nhà trường đã quan tâm , bản thân giáo viên được tham gia tập huấn và có trình độ chuẩn, có nhiều năm giảng dạy trong nghề, nhiệt tình, tâm huyết với nghề. Có tinh thần tự học để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ .
    6. Những hạn chế:
    - Cơ sở vật chất của nhà trường còn thiếu thốn, học sinh phải học hai ca, do đó việc ôn tập cho đối tượng học sinh yếu kém và bồi dưỡng cho các em học sinh khá giỏi còn quá ít chỉ được kết hợp trong các tiết học chính khóa, không có lớp học, buổi học riêng.
    - Học sinh lười học, kiến thức hà hổng quá nhiều.
    - Việc áp dụng công nghệ thông tin trong việc tìm tòi kiến thức nâng cao và giảng dạy của giáo viên còn nhiều hạn chế .
    7. Nguyên nhân dẫn đến chất lượng còn thấp:
    - Do nhận thức của học sinh không đồng đều, ý thức học tập chưa cao.
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print