Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    toán


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Mỹ Trang
    Ngày gửi: 19h:22' 11-10-2010
    Dung lượng: 2.9 MB
    Số lượt tải: 1
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : …………………………. Tuần 1

    Tiết 1: Toán
    Ôân tập: Khái niệm về phân số
    ********************
    I. Mục tiêu:
    -Biết đọc, viết phân số; biết biểu diễn một phép chia số tự nhiên cho mọt số tự nhiên khác 0 và viết một số tự nhiên dưới dạng phân số.
    II. Chuẩn bị:
    - Giáo viên: Chuẩn bị 4 tấm bìa
    - Học sinh: Các tấm bìa như hình vẽ trong SGK
    III. Các hoạt động dạy học:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1’
    1. Ổn định:
    Hát
    
    4’
    2. Bài cũ: Kiểm tra SGK - bảng con
    - Nêu cách học bộ môn toán 5
    
    
    1’
    3. Giới thiệu bài mới:
    
    
    
    - Hôm nay chúng ta học ôn tập khái niệm phân số
    - Từng học sinh chuẩn bị 4 tấm bìa (SGK)
    
    30’
    4. Các họat động dạy học:
    
    
    
    * Hoạt động 1:
    
    
    
    Phương pháp: Trực quan, đàm thoại
    - Quan sát và thực hiện yêu cầu của giáo viên
    
    
    - Tổ chức cho học sinh ôn tập
    
    
    
    - Yêu cầu từng học sinh quan sát từng tấm bìa và nêu:
    ( Tên gọi phân số
    ( Viết phân số
    ( Đọc phân số
    - Lần lượt học sinh nêu phân số, viết, đọc (lên bảng)  đọc hai phần ba
    - Vài học sinh nhắc lại cách đọc
    - Làm tương tự với ba tấm bìa còn lại
    - Vài học sinh đọc các phân số vừa hình thành
    
    
    - Giáo viên theo dõi nhắc nhở học sinh
    - Từng học sinh thực hiện với các phân số: 
    
    
    - Yêu cầu học sinh viết phép chia sau đây dưới dạng phân số: 2:3 ; 4:5 ; 12:10
    
    
    
    - Phân số tạo thành còn gọi là gì của phép chia 2:3?
    - Phân số  là kết quả của phép chia 2:3.
    
    
    - Giáo viên chốt lại chú ý 1 (SGK)
    
    
    
    - Yêu cầu học sinh viết thành phân số với các số: 4 ; 15 ; 14 ; 65.
    - Từng học sinh viết phân số:
     là kết quả của 4:5
     là kết quả của 12:10
    
    
    - Mọi số tự nhiên viết thành phân số có mẫu số là gì?
    - ... mẫu số là 1
    - (ghi bảng) 
    
    
    - Yêu cầu học sinh viết thành phân số với số 1.
    - Từng học sinh viết phân số:
    
    
    
    - Số 1 viết thành phân số có đặc điểm như thế nào?
    - ... tử số bằng mẫu số và khác 0.
    - Nêu VD: 
    
    
    - Yêu cầu học sinh viết thành phân số với số 0.
    - Từng học sinh viết phân số:
    ;...
    
    
    - Số 0 viết thành phân số, phân số có đặc điểm gì? (ghi bảng)
    
    
    
    * Hoạt động 2:
    - Hoạt động cá nhân + lớp
    
    
    Phương pháp: Thực hành
    
    
    
    Bài 1:

    - GV nhận xét.
    - 1 HS đọc yêu cầu
    - Cả lớp nêu miệng

    
    
    Bài 2:


    - GV nhận xét.
    Bài 3:

    - GV nhận xét, sửa sai.
    - Từng học sinh làm bài vào vở .
    - 3 HS lên bảng sửa bài.
    - HS nhận xét.

    - 1 HS đọc yêu cầu
    - cả lớp làm bảng con.

    
    
    Bài 4:
    - 1 HS đọc yêu cầu..
    
    
    
    - Cả lớp làm vào SGK
    
    
    
    - 2 HS nêu kết quả
    
    
    - GV nhận xét.
    
    
    1’
    5. Tổng kết - dặn dò:
    
    
    
    - Làm bài nhà
    
    
    
    - xét tiết học.
    Chuẩn bị: Ôn tập “Tính chất cơ bản của phân số”
    
    
    
    
    
    
    






























    Ngày soạn : ………………………….

    Tiết 2: Toán
    Ôân tập: Tính chất cơ bản của phân số
    ********************
    I. Mục tiêu:
    -Biết tính chất cơ bản của phân số, vận dụng để rút gọn phân số và quy đồng mẫu số các phân số ( trường hợp đơn giản).
    II. Chuẩn bị:
    - Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ
    - Học sinh: Vở, bảng con, SGK
    III. Các hoạt động dạy học:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print