Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

Thư mục

Quảng cáo

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • toán

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Mỹ Trang
    Ngày gửi: 19h:22' 11-10-2010
    Dung lượng: 2.9 MB
    Số lượt tải: 3
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn : …………………………. Tuần 1

    Tiết 1: Toán
    Ôân tập: Khái niệm về phân số
    ********************
    I. Mục tiêu:
    -Biết đọc, viết phân số; biết biểu diễn một phép chia số tự nhiên cho mọt số tự nhiên khác 0 và viết một số tự nhiên dưới dạng phân số.
    II. Chuẩn bị:
    - Giáo viên: Chuẩn bị 4 tấm bìa
    - Học sinh: Các tấm bìa như hình vẽ trong SGK
    III. Các hoạt động dạy học:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    
    1’
    1. Ổn định:
    Hát
    
    4’
    2. Bài cũ: Kiểm tra SGK - bảng con
    - Nêu cách học bộ môn toán 5
    
    
    1’
    3. Giới thiệu bài mới:
    
    
    
    - Hôm nay chúng ta học ôn tập khái niệm phân số
    - Từng học sinh chuẩn bị 4 tấm bìa (SGK)
    
    30’
    4. Các họat động dạy học:
    
    
    
    * Hoạt động 1:
    
    
    
    Phương pháp: Trực quan, đàm thoại
    - Quan sát và thực hiện yêu cầu của giáo viên
    
    
    - Tổ chức cho học sinh ôn tập
    
    
    
    - Yêu cầu từng học sinh quan sát từng tấm bìa và nêu:
    ( Tên gọi phân số
    ( Viết phân số
    ( Đọc phân số
    - Lần lượt học sinh nêu phân số, viết, đọc (lên bảng)  đọc hai phần ba
    - Vài học sinh nhắc lại cách đọc
    - Làm tương tự với ba tấm bìa còn lại
    - Vài học sinh đọc các phân số vừa hình thành
    
    
    - Giáo viên theo dõi nhắc nhở học sinh
    - Từng học sinh thực hiện với các phân số: 
    
    
    - Yêu cầu học sinh viết phép chia sau đây dưới dạng phân số: 2:3 ; 4:5 ; 12:10
    
    
    
    - Phân số tạo thành còn gọi là gì của phép chia 2:3?
    - Phân số  là kết quả của phép chia 2:3.
    
    
    - Giáo viên chốt lại chú ý 1 (SGK)
    
    
    
    - Yêu cầu học sinh viết thành phân số với các số: 4 ; 15 ; 14 ; 65.
    - Từng học sinh viết phân số:
     là kết quả của 4:5
     là kết quả của 12:10
    
    
    - Mọi số tự nhiên viết thành phân số có mẫu số là gì?
    - ... mẫu số là 1
    - (ghi bảng) 
    
    
    - Yêu cầu học sinh viết thành phân số với số 1.
    - Từng học sinh viết phân số:
    
    
    
    - Số 1 viết thành phân số có đặc điểm như thế nào?
    - ... tử số bằng mẫu số và khác 0.
    - Nêu VD: 
    
    
    - Yêu cầu học sinh viết thành phân số với số 0.
    - Từng học sinh viết phân số:
    ;...
    
    
    - Số 0 viết thành phân số, phân số có đặc điểm gì? (ghi bảng)
    
    
    
    * Hoạt động 2:
    - Hoạt động cá nhân + lớp
    
    
    Phương pháp: Thực hành
    
    
    
    Bài 1:

    - GV nhận xét.
    - 1 HS đọc yêu cầu
    - Cả lớp nêu miệng

    
    
    Bài 2:


    - GV nhận xét.
    Bài 3:

    - GV nhận xét, sửa sai.
    - Từng học sinh làm bài vào vở .
    - 3 HS lên bảng sửa bài.
    - HS nhận xét.

    - 1 HS đọc yêu cầu
    - cả lớp làm bảng con.

    
    
    Bài 4:
    - 1 HS đọc yêu cầu..
    
    
    
    - Cả lớp làm vào SGK
    
    
    
    - 2 HS nêu kết quả
    
    
    - GV nhận xét.
    
    
    1’
    5. Tổng kết - dặn dò:
    
    
    
    - Làm bài nhà
    
    
    
    - xét tiết học.
    Chuẩn bị: Ôn tập “Tính chất cơ bản của phân số”
    
    
    
    
    
    
    






























    Ngày soạn : ………………………….

    Tiết 2: Toán
    Ôân tập: Tính chất cơ bản của phân số
    ********************
    I. Mục tiêu:
    -Biết tính chất cơ bản của phân số, vận dụng để rút gọn phân số và quy đồng mẫu số các phân số ( trường hợp đơn giản).
    II. Chuẩn bị:
    - Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ
    - Học sinh: Vở, bảng con, SGK
    III. Các hoạt động dạy học:
    TG
    Hoạt động của giáo viên
    

     
    Gửi ý kiến

    Nhấn ESC để đóng