Tìm kiếm Giáo án

Quảng cáo

Quảng cáo

Quảng cáo

Hướng dẫn sử dụng thư viện

Hỗ trợ kĩ thuật

Liên hệ quảng cáo

  • (04) 66 745 632
  • 0166 286 0000
  • contact@bachkim.vn

toán

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Thị Mỹ Trang
Ngày gửi: 19h:22' 11-10-2010
Dung lượng: 2.9 MB
Số lượt tải: 3
Số lượt thích: 0 người
Ngày soạn : …………………………. Tuần 1

Tiết 1: Toán
Ôân tập: Khái niệm về phân số
********************
I. Mục tiêu:
-Biết đọc, viết phân số; biết biểu diễn một phép chia số tự nhiên cho mọt số tự nhiên khác 0 và viết một số tự nhiên dưới dạng phân số.
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Chuẩn bị 4 tấm bìa
- Học sinh: Các tấm bìa như hình vẽ trong SGK
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

1’
1. Ổn định:
Hát

4’
2. Bài cũ: Kiểm tra SGK - bảng con
- Nêu cách học bộ môn toán 5


1’
3. Giới thiệu bài mới:



- Hôm nay chúng ta học ôn tập khái niệm phân số
- Từng học sinh chuẩn bị 4 tấm bìa (SGK)

30’
4. Các họat động dạy học:



* Hoạt động 1:



Phương pháp: Trực quan, đàm thoại
- Quan sát và thực hiện yêu cầu của giáo viên


- Tổ chức cho học sinh ôn tập



- Yêu cầu từng học sinh quan sát từng tấm bìa và nêu:
( Tên gọi phân số
( Viết phân số
( Đọc phân số
- Lần lượt học sinh nêu phân số, viết, đọc (lên bảng)  đọc hai phần ba
- Vài học sinh nhắc lại cách đọc
- Làm tương tự với ba tấm bìa còn lại
- Vài học sinh đọc các phân số vừa hình thành


- Giáo viên theo dõi nhắc nhở học sinh
- Từng học sinh thực hiện với các phân số: 


- Yêu cầu học sinh viết phép chia sau đây dưới dạng phân số: 2:3 ; 4:5 ; 12:10



- Phân số tạo thành còn gọi là gì của phép chia 2:3?
- Phân số  là kết quả của phép chia 2:3.


- Giáo viên chốt lại chú ý 1 (SGK)



- Yêu cầu học sinh viết thành phân số với các số: 4 ; 15 ; 14 ; 65.
- Từng học sinh viết phân số:
 là kết quả của 4:5
 là kết quả của 12:10


- Mọi số tự nhiên viết thành phân số có mẫu số là gì?
- ... mẫu số là 1
- (ghi bảng) 


- Yêu cầu học sinh viết thành phân số với số 1.
- Từng học sinh viết phân số:



- Số 1 viết thành phân số có đặc điểm như thế nào?
- ... tử số bằng mẫu số và khác 0.
- Nêu VD: 


- Yêu cầu học sinh viết thành phân số với số 0.
- Từng học sinh viết phân số:
;...


- Số 0 viết thành phân số, phân số có đặc điểm gì? (ghi bảng)



* Hoạt động 2:
- Hoạt động cá nhân + lớp


Phương pháp: Thực hành



Bài 1:

- GV nhận xét.
- 1 HS đọc yêu cầu
- Cả lớp nêu miệng



Bài 2:


- GV nhận xét.
Bài 3:

- GV nhận xét, sửa sai.
- Từng học sinh làm bài vào vở .
- 3 HS lên bảng sửa bài.
- HS nhận xét.

- 1 HS đọc yêu cầu
- cả lớp làm bảng con.



Bài 4:
- 1 HS đọc yêu cầu..



- Cả lớp làm vào SGK



- 2 HS nêu kết quả


- GV nhận xét.


1’
5. Tổng kết - dặn dò:



- Làm bài nhà



- xét tiết học.
Chuẩn bị: Ôn tập “Tính chất cơ bản của phân số”





































Ngày soạn : ………………………….

Tiết 2: Toán
Ôân tập: Tính chất cơ bản của phân số
********************
I. Mục tiêu:
-Biết tính chất cơ bản của phân số, vận dụng để rút gọn phân số và quy đồng mẫu số các phân số ( trường hợp đơn giản).
II. Chuẩn bị:
- Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ
- Học sinh: Vở, bảng con, SGK
III. Các hoạt động dạy học:
TG
Hoạt động của giáo viên

 
Gửi ý kiến