Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    MT8-HKII(CHI TIET+TRANH MINH HOA)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Hiền (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:00' 22-12-2008
    Dung lượng: 4.7 MB
    Số lượt tải: 180
    Số lượt thích: 0 người

    



    



    

    18 Ngày soạn Ngày dạy

    Tiết 18. Vẽ theo mẫu
    vẽ chân dung
    i. mục tiêu bài học.
    *Kiến thức: - Học sinh hiểu thế nào là tranh chân dung.
    *Kỹ năng: - Biết cách vẽ tranh chân dung.
    *Thái độ: -Vẽ được chân dung bạn hay người thân.

    II. Chuẩn Bị.
    A. Đồ dùng dạy học.
    1. Giáo viên.
    - Sưu tầm 3 --> 4 tranh chân dung thiếu nhi (trai, gái).
    - Hình gợi ý cách vẽ chân dung.
    - Bài vẽ chân dung của học sinh các năm trước.
    2. Học sinh.
    - Sưu tầm tranh, bài vẽ chân dung.
    - Giấy vẽ, bút chì, tẩy...
    b. phương pháp dạy - học.
    - Phương pháp trực quan.
    - Phương pháp vấn đáp.
    - Phương pháp luyện tập.
    - Phương pháp đánh giá.
    iii. tiến trình dạy - học.

    Hoạt động của giáo viên
    Hoạt động của học sinh
    Nội dung
    
    1. Ổn định
    2.Kiểm bài cũ:
    - Nêu cách vẽ tranh chân dung?
    - Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ học tập của học sinh?
    3. Bài mới:
    a. Giới thiệu bài:

    b.Các hoạt động dạy học:

    Hoạt động 1. Hướng dẫn HS quan sát nhận xét

    GV giới thiệu một số tranh, ảnh chân dung và gợi ý học sinh nhận ra:
    +Sự khác nhau tranh và ảnh ?






    +Đặc điểm các nét mặt
    +Trạng thái tình cảm trong tranh.


    GV yêu cầu HS quan sát tranh để HS nhận ra:
    ?Tranh chân dung là tranh vẽ như thế nào.



    ? Có thể vẽ tranh chân dung như thế nào.

    GV kết kuận:
    + Có nhiều loại tranh chân dung.
    +Vẽ phải chú ý đến nét mặt và sự biểu hiện tình cảm của nó.








    Hoạt động 2. Hướng dẫn HS cách vẽ.

    Giáo viên gọi học sinh đọc bài (phần II - SGK).
    - Giáo viên cho học sinh quan sát cách vẽ chân dung.
    ? Muốn vẽ được một tranh chân dung ta cần tiến hành như thế nào?








    GV hướng dẫn bằng hình minh hoạ và lưu ý học sinh; vẽ chân dung cũng tiến hành như bài vẽ theo mẫu, vẽ bao quát trước vẽ chi tiết sau.

    - Tìm tỷ lệ các bộ phận ?






    Vẽ chi tiết ?



    (Cố gắng lột tả được đặc điểm nhân vật khi vẽ).












    Hoạt động 3. Hướng dẫn HS làm bài
    GV gợi ý HS nhận xét hình 1-2 .SGK
    GV yêu cầu HS tập vẽ chân dung chú ý đến biểu hiện tình cảm.
    GV gọi 3 HS lên bảng vẽ chân dung bạn.

    4.Củng cố
    Đánh giá kết quả học tập.
    GV gợi ý HS nhận xét bài vẽ trên bảng của HS.


    5.HDVN:
    - Quan sát khuôn mặt của người thân và tập vẽ.
    - Sưu tầm tranh chân dung.
    -
     
    Gửi ý kiến
    print