Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch giáo dục trẻ khuyết tật


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Văn Quang (trang riêng)
    Ngày gửi: 22h:22' 07-10-2010
    Dung lượng: 10.5 KB
    Số lượt tải: 1216
    Số lượt thích: 0 người

    Phòng gd&đt Lục Nam
    trường tiểu học thanh lâm

    Số : /KH- KT
    Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam
    Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

    Thanh Lâm, ngày 24 tháng 9 năm 2010
    
    
    kế hoạch
    giáo dục học sinh khuyết tật
    năm học 2010 - 2011
    Trường Tiểu học Thanh Lâm
    -----------------&----------------
    Chủ đề năm học: "Năm học tiếp tục đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục"
    I - Những căn cứ để xây dựng kế hoạch
    - Căn cứ vào quyết định số 23/2006/QĐ-BGD&ĐT ngày 22/5/2006 ban hành về quy định giáo dục trẻ khuyết tật học hoà nhập.
    - Căn cứ công văn số 305/PGD&ĐT-CMTH ngày 28/9/2010 về việc hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2010 - 2011 của Phòng giáo dục - Đào tạo Huyện Lục Nam .
    - Căn cứ kế hoạch nhà trường.
    - Căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương .
    - Căn cứ số lượng học sinh khuyết tật học hoà nhập trong nhà trường năm học 2010-2011 ở các khối lớp.Cụ thể như sau :
    Khối lớp 1: 2 em ;Khối lớp 2: 0 em ;Khối lớp 3 : 2 em Khối 4 : 1 em ;Khối 5 ;3 em .
    - Số các em HS khuyết tật đa số học không nhớ, không nắm được các kiến thức về các môn Tự nhiên và xã hội ,Đạo đức , các môn học.
    II. Mục đích yêu cầu :
    - Giúp trẻ khuyết tật được hưởng quyền học tập bình đẳng như những người học khác.
    - Tạo điều kiện và cơ hội cho người khuyết tật học văn hóa, học nghề, phục hồi chức năng và phát triển khả năng của bản thân để hòa nhập cộng đồng.
    - Huy động và tiếp nhận người khuyết tật đến học;
    - Xây dựng cơ sở vật chất, tạo cơ hội và điều kiện cho trẻ khuyết tật , được tham gia các hoạt động hòa nhập với cộng đồng.
    - Xây dựng kế hoạch hoạt động, đội ngũ giáo viên, để giúp hỗ trợ cho trẻ khuyết tật theo học ở các lớp.
    - Phối hợp chặt chẽ với gia đình, các tổ chức xã hội và các lực lượng cộng đồng để chăm sóc, giáo dục cho trẻ khuyết tật;
    - Tạo điều kiện cho giáo viên, tham gia học tập nâng cao chuyên môn về giáo dục cho trẻ khuyết tật;
    -Nhà trường có nhiệm vụ giúp hóc inh khuyết tật phát triển khả năng nhận thức , khả năng giao tiếp, kỹ năng xã hội và hoà nhập cộng đồng.
    III. Chỉ tiêu :
    - Đến giữa học kỳ 1 : 7/7 em học sinh khuyết tật đi học đày đủ, bước đầu tài hoà nhập với học sinh trong lớp để học tập
    - Cuối học kỳ 1 có 3 em đạt mức học tập đạt trung bình như những học sinh bình thường .
    - Cuối năm học có 6/7 học sinh đủ điều kiện tối thiểu lên lớp .
    IV. Biện pháp :
    * Đối với Ban giám hiệu nhà trường :
    - Đưa việc thực hiện kế hoạch giáo dục cá nhân cho học sinh khuyết tật là một trong những nhiệm vụ của nhà trường.
    - Hỗ trợ giáo viên thực hiện theo kế hoạch đã được xây dựng.
    - Tạo điều kiện cung cấp cơ sở vật chất, đồ dùng học tập, phương tiện hỗ trợ đầy đủ cho các lớp có HSKT học hoà nhập.
    - Thường xuyên kiểm tra ,giám sát, đánh giá và đưa ra những quyết định điều chỉnh kịp thời việc tựhc hiện kế hoạch của iáo viên thông qua sổ ghi chép,đánh giá sự tiến bộ của học sinh.
    - Có biện pháp khuyến khích ,động viên giáo viên
     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print