Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    sử dụng trò chơi học tập trong day học tiếng Việt ở các lóp 1,2,3

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyên Ngọc Kiên
    Ngày gửi: 18h:21' 07-10-2010
    Dung lượng: 124.0 KB
    Số lượt tải: 389
    Số lượt thích: 0 người
    Phần Mở đầu

    1. Lý do chọn đề tài.
    - Mục tiêu phát triển giáo dục đến năm 2010 nêu rõ: “Phát triển những đặc tính tốt đẹp tự nhiên của trẻ em, hình thành ở học sinh lòng ham hiểu biết và những đặc tính, kỹ năng cơ bản đầu tiên để tạo hứng thú học tập và học tập tốt. Củng cố và nâng cao thành quả phổ cập GDTH trong cả nước”.
    - Từ mục tiêu GDTH đến năm 2010, những đổi mới về nội dung chương trình môn Tiếng Việt sau năm 2000, đòi hỏi phải đổi mới trong phương pháp và hình thức tổ chức dạy học:
    + Dạy học Tiếng Việt hướng đến mục đích giao tiếp. “Học không phải vì tiếng mà vì để giao tiếp”.
    + Chú trọng đến việc sử dụng kinh nghiệm vốn có của học sinh đã tích luỹ được trong quá trình sống cùng gia đình, môi trường, lĩnh hội được trong quá trình học mẫu giáo.
    + Như vậy, dạy Tiếng Việt thông qua giao tiếp được ưu tiên hàng đầu. Theo đó phương pháp chung được đặc biệt coi trọng là: Giáo viên tổ chức cho học sinh học theo cá nhân và học theo nhóm ngay trong giờ học với những tài liệu học tập có loại hình phong phú, hấp dẫn.
    - Giai đoạn thứ nhất của bậc tiểu học ( lớp 1 - 3 ) sử dụng hình ảnh minh hoạ, trò chơi ngôn ngữ, trò chơi đóng vai, hình thức tổ chức học tập bằng trao đổi, thảo luận để tổ chức bài học có một vai trò đặc biệt quan trọng.
    - Trong thời gian gần đây, phương pháp dạy học trò chơi đã được giáo viên quan tâm sử dụng. Họ đã sáng tạo và vận dụng nhiều hơn trong quá trình dạy học các phân môn Tiếng Việt (đặc biệt các lớp đầu cấp).Tuy còn nhiều bỡ ngỡ và lúng túng, song không thể phủ nhận vai trò và tầm quan trọng của phương pháp dạy học này đối với việc tích cực hoá hoạt động nhận thức của học sinh.
    - Cơ sở lí luận của quá trình đưa TCHT vào lớp học, thực trạng sử dụng phương pháp này nh thế nào? Tính hiệu quả của nó ? Hệ thống đó cần được định hướng xây dựng ra sao? Là quan tâm của đề tài. Đây cũng là vấn đề mà chưa có nhiều đề tài, công trình nghiên cứu quan tâm làm rõ.
    2. Mục đích nghiên cứu.
    Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực trạng sử dụng TCHT trong dạy học môn Tiếng Việt ở các lớp 1, 2, 3 nhằm tích cực hoá hoạt động nhận thức của học sinh. Từ đó đề xuất những phương án, cách thức thực hiện góp phần nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Việt.
    3. Khách thể, đối tượng.
    3.1. Khách thể: Phương pháp dạy học trò chơi trong môn Tiếng Việt ở tiểu học.
    3.2. Đối tượng: Cách thức sử dụng trò chơi học tập trong quá trình dạy học môn Tiếng Việt ở các lớp đầu bậc tiểu học 1, 2, 3.
    4. Giả thiết khoa học.
    Nếu trong quá trình dạy học Tiếng Việt, giáo viên nắm vững cách thức lựa chọn, sắp xếp và sử dụng TCHT một cách hợp lí, linh hoạt, sáng tạo sẽ kích thích tính tích cực nhận thức của học sinh từ đó nâng cao hiệu quả trong quá trình
     
    Gửi ý kiến
    print