Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

chu de ban than 4-5 tuoi tron bo

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nôn Tþ Ñp
Ngày gửi: 23h:01' 23-09-2010
Dung lượng: 845.0 KB
Số lượt tải: 2619
Số lượt thích: 0 người





MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN CÁC LĨNH VỰC

1. Phát triển thể chất:
Có khả năng thực hiện các vận động cơ thể theo nhu cầu của bản thân.
Có một sổ kỹ năng vận động để sử dụng một số đồ dùng trong sinh hoạt hằng ngày.
Biết giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn vệ sinh thân thể, tay chân, răng miệng và quần áo sạch sẽ là có lợi cho sức khoẻ.
Biết lợi ích của việc ăn uống đủ chất, vệ sinh trong ăn uống và giấc ngủ.
Biết mặc quần áo, đội mũ nón phù hợp khi thời tiết thay đổi.
2. Phát triển nhận thức:
Có một số hiểu biết về bản thân, biết mình giống và khác các bạn qua một số đặc điểm các nhân, khả năng, sở thính riêng, giới tính và hình dáng bên ngoài của cơ thể.
Có một số hiểu biết về tác dụng các bộ phận trên cơ thể, cách giữ gìn vệ sinh và chăm sóc các bộ phận đó.
Biết cơ thể con người có 5 giác quan, tác dụng của từng giác quan, hiểu sự cần thiết của việc chăm sóc, giữ gìn vệ sinh các giác quan. Sử dụng các giác quan để nhận biết, phân biệt các đồ dùng, đồ chơi, sự vật hiện tượng gần gũi, đơn giản trong cuộc sống hằng ngày.
Có một số hiểu biết về các loại thực phẩm khác nhau và ích lợi của chúng với sức khoẻ của bản thân.
3. Phát triển ngôn ngữ:
Biết sử dụng các từ ngữ để kể chuyện và giới thiệu về bản thân, về những sở thích và hứng thú. Biết lắng nghe và trả lời lịch sự, lễ phép với mọi người.
Biết bộc lộ những suy nghĩ, cảm nhận của mình với môi trường xung quanh, với mọi người qua lời nói, cử chỉ và điệu bộ.
4. Phát triển tình cảm – xã hội:
Biết cảm nhận cảm xúc khác nhau của mình và của người khác.
Biết giúp đỡ mọi người xung quanh. Hiểu được khả năg của bản thân, biết coi trọng và làm theo các qui định chung của gia đình và lớp học.
Biết cách ứng xử với bạn bè và người lớn, phù hợp với giới tính của mình.
5. Phát triển thẩm mĩ:
Biết sử dụng một số dụng cụ, vật liệu để tạo ra một số sản phẩm mô tả hình ảnh về bản thân và người thân có bố cục và màu sắc hài hoà.
Thể hiện những cảm xúc phù hợp trong các hoạt động múa hát, âm nhạc về chủ để.
----------------//-------------//--------------//--------------//--------------//-----------------

( Thực hiện 1 tuần. Từ ngày 6/9 đến ngày 10/9/2010)

I. MẠNG NỘI DUNG

























II. MẠNG HOẠT ĐỘNG






























































KẾ HOẠCH TUẦN 1: Tôi là ai
Mục đích yêu cầu
Mạnh dạn tự giới thiệu về bản thân.
Biết thể hiện qua lời nói, qua sẳn phẫm tạo hình , những hiểu biết về đặc điễm sở thích của bản thân.
Biết so sánh để thấy sự khác biệt của mình với bạn khác, về họ tên, giới tính, ngày sinh nhật, hình dáng bề ngoài, sở thích.
Biết quan tâm, ứng xử phù hợp với mọi người.

Tên hoạt động
 Thứ hai
6/9/2010
 Thứ ba
7/9/2010
 Thứ tư
8/9/2010
 Thứ năm
9/9/2010
 Thứ sáu
10/9/2010

Đón trẻ
 Cho trẻ tự cất đồ dùng cá nhân đúng nơi qui định .

Trò chuyện
Điểm danh
Cô cùng trẻ dán các bức ảnh chân dung của trẻ trên giá , cùng trẻ quan sát trò chuyện để tìm hiểu các bức ảnh . Đây là ai chụp ở đâu? Bé mặt cái gì? Trông bé thế nào ?
Trao đổi với phụ huynh về ngày sinh nhật, sở thích.

Thể dục sáng

Hô hấp : Thổi bóng bay.
Tay : Hai tay đưa ngang, lên cao.
Chân : Ngồi khuỵ gối.
Bụng : Đứng nghiêng người sang 2 bên
Bật : Bật tiến về phía trước.

Hoạt động
MTXQ
Trò chuyện với trẻ về bản thân

 Thể dục
Đập bắt bóng
bằng 2 tay.
Tạo hình
Vẽ chân dung của bé
Âm nhạc
Mừng
sinh nhật
Nghe hát :
 
Gửi ý kiến
print