Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

bài 13: TH phát hiện hô hấp ở thực vật

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Vũ Hồng Minh
Ngày gửi: 11h:46' 15-12-2008
Dung lượng: 32.5 KB
Số lượt tải: 41
Số lượt thích: 0 người
Ngày 01/10/2009
Tiết 14
Thực hành : phát hiện hô hấp ở thực vật
I.Mục tiêu bài học
Sau khi học xong bài này ,học sinh có khả năng:
Tiến hành được các thí nghiệm phát hiện hô hấp ở thực vật qua sự thải CO2
Tiến hành được các thí nghiệm phát hiện hô hấp ở thực vật qua sự hút O2
II.Phương tiện dạy học
Chuẩn bị và tiến hành thí nghiệm theo nhóm ,mỗi nhóm 5-6 học sinh
Mẫu vật :hạt ngô hoặc đỗ mới nhú mầm
Dụng cụ :Bình thuỷ tinh có dung tích 1lít ,nút cao su không khoan lỗ , nút cao su có khoan 2 lỗ vừa khít với ống thuỷ tinh hình chữ U và phễu thuỷ tinh ,ống nghiệm ,cốc
Hoá chất :Nước vôi trong ,diêm
III.Phương pháp
Thực hành – tìm tòi
IV.Tiến trình dạy
1.Kiểm tra bài cũ
Câu1:Hô hấp là gì?Hô hấp hiếu khí có ưu thế gì so với hô hấp kị khí ?
2.Dạy thực hành
Thời gian
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh

3phút
- Nêu mục tiêu bài thực hành
Nghe, ghi chép

7phút
- Nêu các bước tiến hành thí nghiệm 1 và thí nghiệm2
Nghe, ghi chép

25phút
phân phát mẫu vật ,dụng cụ thí nghiệm
chia lớp thành các nhóm ,mỗi nhóm tương ứng với 1 tổ
yêu cầu học sinh tiến hành thí nghiệm 1 và 2
Tiến hành thí nghiệm ,quan sát hiện tượng và ghi lại kết quả

7phút
Tổ chức thảo luận kết quả thí nghiệm
Yêu cầu học sinh thông báo kết quả thí nghiệm 1 và thí nghiệm 2
Yêu cầu học sinh trả lời câu hỏi
+Tại sao chúng ta phải đổ nước vào bình đựng hạt nảy mầm ?
+Viết ptpư xảy ra khi CO2 khuếch tán vào bình Ca(OH)2?

Thông báo kết quả thí nghiệm ,trả lời câu hỏi

3phút
Nhận xét chung buổi thực hành
+ưu,nhược điểm của cách tiến hành
+ý thức học tập và kỷ luật của học sinh
+Hướng dẫn học sinh làm tường trình
+yêu cầu học sinh dọn vệ sinh lớp học
Nghe ,ghi chép, dọn vệ sinh lớp

 3.Bài tập về nhà
+Làm tường trình về các thí nghiệm ,rút ra kết luận cho từng thí nghiệm
+Chuẩn bị đọc trước bài :Tiêu hoá ở động vật


Ngày 5/10/2009
Tiết 15
Kiểm tra 45 phút
Môn: sinh 11 ban cơ bản
I.Mục tiêu
Sau khi làm xong bài kiểm tra này,học sinh phải:
Trình bày được mối quan hệ mật thiết giữa các quá trình hút nước và muối khoáng ở rễ với quá trình thoát hơi nước - quang hợp - hô hấp ở trong cây
Từ các mối qua hệ đó rút ra những biện pháp chăm sóc cây để tăng năng suất cây trồng và các biện pháp bảo quản nông sản
II.Phương tiện
sách bài tập s11
III.Tiến trình dạy
1.Phát đề bài
2.Thu bài
IV.Phụ lục đề bài và đáp án
Đề bài :
Câu1:Chứng minh cấu tạo mạch gỗ thích nghi với chức năng vận chuyển nước và ion khoáng từ rễ lên lá ?Nếu một ống mạch gỗ bị tắc ,dòng mạch gỗ trong ống đó có thể tiếp tục đi lên được không ?Vì sao?
Câu2: Giải thích sự xuất hiện các con đường cố định CO2 ở thực vật C4 và CAM?
Câu 3:Tr
 
Gửi ý kiến
print