Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

giáo án toán 3 tuần 17 mới CKTKN 2010

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Trần Xuân Liêm (trang riêng)
Ngày gửi: 20h:07' 30-08-2010
Dung lượng: 229.0 KB
Số lượt tải: 110
Số lượt thích: 0 người
TUẦN 17
Từ ngày 28/12/2009 đến 01/01/2010
Thứ/ ngày
Tiết
Môn
Tên bài dạy

Thứ hai 28/12
1
Chào cờ



2
Toán
Tính giá trị của biểu thức (tt)


3
Tập đọc
Mồ côi xử kiện


4
TĐ-KC
Mồ côi xử kiện






Thứ ba
29/12

1
Thể dục
Bài tập rèn luyện tư thế cơ bản.TC: Chim về tổ


2
Toán
Luyện tập


3
Chính tả
Nghe viết: Vầng trăng quê em


4
Tập đọc
Anh đom đóm






Thứ tư
30/12
1
Toán
Luyện tập chung


2
LT & Câu
Ôn về từ chỉ đặc điểm -Ôn tập câu:Ai thế nào - Dấu phẩy


3
TNXH
An toàn khi đi xe đạp


4
Mỹ thuật
Vẽ tranh: Đề tài chú bộ đội


5
Âm nhạc
Dành cho địa phương tự chọn

Thứ năm 31/12
1
Đạo đức
Biết ơn thương binh liệt sĩ (T2)


2
Toán
Hình chữ nhật


3
Chính tả
Nghe viết: Âm thanh thành phố


4
Tập viết
Ôn chữ hoa N






Thứ sáu 1/01/2010
1
Toán
Hình vuông


2
Tập làm văn
Viết về thành thị nông thôn.


3
TNXH
Ôn tập học kì I


4
Thủ công
Cắt, dán chữ Vui vẻ.




Ngày soạn: 20/12/2009
Ngày giảng: Thứ 2, ngày 28/12/2009.
Tiết 1: CHÀO CỜ
-----------------------------------------------------
Tiết 2: Toán:
TÍNH GIÁ TRỊ CỦA BIỂU THỨC (tiếp theo)
A/ Mục tiêu: Biết tính giá trị biểu thức có dấu ngoặc ( ) và ghi nhớ quy tắc tính giá trị của biểu thức dạng này.
GDHS yêu thích học toán
B/ Đồ dùng dạy - học:
C/ Hoạt động dạy - học:
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò

 1.Bài cũ :
- KT 2 em: Tính giá trị của biểu thức sau:
12 + 7 x 9 375 - 45 : 3
- Nhận xét ghi điểm.
2.Bài mới:
a) Giới thiệu bài:
b) Hướng dẫn tính giá trị của biểu thức đơn giản có dấu ngoặc :
* Giới thiệu quy tắc
- Ghi lên bảng 2 biểu thức :
30 + 5 : 5 và ( 30 + 5 ) : 5
- Yêu cầu HS tìm cách tính giá trị của 2 biểu thức trên.
+ Hãy tìm điểm khác nhau giữa 2 biểu thức trên?
- KL: Chính điểm khác nhau này mà cách tính giá trị của 2 biểu thức khác nhau.
- Gọi HS nêu cách tính giá trị của biểu thức thứ nhất.
- Ghi bảng: 30 + 5 : 5 = 30 + 1
= 31
- Giới thiệu cách tính giá trị của biểu thức thứ 2: " Khi tính giá trị của biểu thức có chứa dấu ngoặc thì trước tiên ta thực hiện các phép tính trong ngoặc".
- Mời 1HS lên bảng thực hiện tính giá trị của biểu thức thứ hai.
- Nhận xét chữa bài.
+ Em hãy so sánh giá trị của 2 biểu thức trên?
+ Vậy khi tính giá trị của biểu thức ta cần chú ý điều gì?
- Viết lên bảng biểu thức: 3 x ( 20 - 10 )
- Yêu cầu HS nêu cách tính giá trị của biểu thức trên và thực hành tính vào nháp.
- Mời 1HS lên bagr thực hiện.
- Nhận xét chữa bài.
- Cho HS học thuộc QT.

c) Luyện tập:
Bài 1: - Gọi học sinh nêu yêu cầu bài tập.
- Gọi HS nhắc lại cách thực hiện.
- Yêu cầu 2HS lên bảng làm bài, cả lớp làm vào bảng con.
- Nhận xét chữa bài.



Bài 2: Hướng dẫn tương tự.
- Yêu cầu HS làm bài vào vở.
- Yêu cầu lớp theo dõi đổi chéo vở và chữa bài .
- Giáo viên nhận xét đánh giá.


Bài 3: - Gọi học sinh đọc bài 3.
- Hướng dẫn HS phân tích bài toán.
- Yêu cầu cả lớp thực hiện vào vơ.û
- G ọi một học sinh lên bảng giải.
- Chấm vở 1 số em, nhận xét chữa bài.
d) Củng cố - Dặn dò:
- Nhận xét
 
Gửi ý kiến
print