Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIAO AN SINH HOC 7(ba cot)

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: chua duoc tham dinh
    Người gửi: Trần Hà Trang
    Ngày gửi: 09h:59' 13-08-2010
    Dung lượng: 809.0 KB
    Số lượt tải: 330
    Số lượt thích: 0 người


    Tuần 1 . Soạn giảng sinh học lớp 7
    Ngày soạn........
    Ngày giảng:
    7A.............Tiết.. Tổng Số.........Vắng.............
    7B.............Tiết.. Tổng Số.........Vắng.............
    7C.............Tiết.. Tổng Số.........Vắng.............
    Tiết 1 .

    Mở Đầu
    Bài 1: Thế giới động vật đa dạng, phong phú

    A. Mục tiêu:
    Sau khi học xong bài này học sinh cần nắm.
    -Giúp học sinh chứng minh được sự đa dạng phong phú của ĐV thể hiện ở số loài và môi trường sống.
    - Rèn luyện cho học sinh kỹ năng quan sát, so sánh và hoạt động nhóm.
    - Giáo dục cho học sinh ý thức học tập và yêu thích môn học.
    B. Phương pháp:
    Quan sát, so sánh, hoạt động cá nhân kết hợp nhóm.
    C. Chuẩn bị:
    1.GV:Tranh ảnh về ĐV và môi trường sống của chúng
    2.HS : Kiến thức lớp 6
    D. Tiến trình lên lớp:
    I. ổn định: (1’)
    II. Bài cũ:
    III. Bài mới
    
    
    
    
    1. Đặt vấn đề:(1’)
    Thế giới ĐV đa dạng phong phú. Nước ta ở vùng nhiệt đới, nhiều tài nguyên rừng và biển được thiên nhiên ưu đãi cho một thế giới ĐV rất đa dạng và phong phú. Vậy chúng đa dạng va phong phú ntn?
    2. Triển khai bài:
    Hoạt động của thầy
    Hoạt động của trò
    Nội dung kiến thức
    
    HĐ1:(15’)
    -GV y/c hs ng/cứu sgk, qs hình 1.1 & 1.2(T56),trả lời câu hỏi:
    - Sự phong phú về loài được thể hiện ntn?

    - GV: ghi tóm tắt lên bảng
    - GV: y/c nhóm hs thực hiện lệnh (sgk (T6)
    - GV: cho đại diện nhóm trình bày đáp án ( nhóm khác bổ sung (nếu cần)
    -GV thông báo: Một số ĐV được con người thuần hoá thành vật nuôi, có nhiều điểm phù hợp với nhu cầu của con người.



    - HĐ2 : (15’)
    - GV y/c hs hình 1.4 & hoàn thành bài tập điền chú thích.
    - GV chửa nhanh bài tập.
    - GV cho hs thảo luận & thực hiện lệnh ((T8).
    - GV hỏi thêm: Hãy cho ví dụ để c/m sự phong phú về môi sống của ĐV.
    (HS: Gấu trắng bắc cực, đà điểu sa mạc, cá phát sáng đáy biển, lươn đáy bùn...
    - GV cho hs thảo luận toàn lớp và rút ra kết luận.


    Đọc sách giáo khoa thảo luận nhóm.

    ( HS: số lượng loài hiện nay:1,5 tr, kích thước khác nhau)






    Đại diện nhóm trình bày.

    Nhóm khác nhận xét bổ sung

    ( HS: + dưới nước:cá, tôm, mực…
    + trên cạn: voi, gà, hươi…
    +trên không: các loài chim

    (HS: Gấu trắng bắc cực, đà điểu sa mạc, cá phát sáng đáy biển, lươn đáy bùn...

    1. Sự đa dạng loài & sự phong phú về số lượng cá thể.







    -Thế giới ĐV rất đa dạng về loài và đa dạng về số lượng cá thể trong loài.






    2. Sự đa dạng về môi trường sống.












    - ĐV có ở khắp nơi do chúng thích nghi với mọi môi trường
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print