Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tiết 7 Bố cục trong Văn bản


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Phương Bắc (trang riêng)
    Ngày gửi: 20h:21' 01-08-2010
    Dung lượng: 50.5 KB
    Số lượt tải: 378
    Số lượt thích: 0 người

    Ngày soạn: tháng năm 2010
    Ngày dạy: tháng năm 2010
    Tuần 2
    Tiết : 7 bố cục trong văn bản
    I. Mục tiêu bài học:
    * Kiến thức cần đạt: Giúp học sinh: hiểu rõ tầm quan trọng của bố cục trong văn bản, trên cơ sở đó có ý thức tạo lập bố cục khi xây dựng văn bản.
    - Hiểu thế nào là bố cục rành mạch, hợp lí và bước đầu biết xây dựng điều đó cho các bài văn.
    *Kĩ năng cần rèn: Bước đầu hiểu thế nào là một bố cục rành mạch, hợp lí.
    *.Giáo dục tư tưởng: Có ý thức xd bố cục khi viết văn
    II.Trọng tâm của bài: phần lý thuyết
    III.Chuẩn bị
    *Giáo viên: Giáo án, tài liệu tham khảo
    *Học sinh: Xem và chuẩn bị trước bài ở nhà
    IV. Tiến trình bài dạy:
    A/Kiểm tra bài cũ (4’)? Liên kết là gì ? Làm thế nào để văn bản có tính liên kết ?
    Yêu cầu trả lời :
    - LK là sự nối liền các câu, các đoạn trong văn bản 1 cách tự nhiên, hợp lí, làm cho văn bản trở nên có nghĩa, dễ hiểu .
    - Muốn tạo được tính LK trong văn bản cần phải sử dụng được những phương tiện Lk về hình thức và nội dung .
    B/Bài mới (36’)
    1.Vào bài (1’) Trong thực tế khi làm bài chúng ta vẫn thường xây dựng bố cục bài. Tuy nhiên không phải ai cũng ý thức được vai trò quan trọng của bố cục. Không ít người cảm thấy xây dựng bố cục khi tạo lập vb là công việc khó khăn…
    2.Nội dung bài dạy (35’)
    Tg
    05’



















    10’






























    05’














    15’
    Hoạt động của Thầy và trò
    Hoạt động 1: Tìm hiểu mục I







    ? Trật tự sắp xếp các ý trong 1 lá đơn xin phép nghỉ học ntn? Có thể đảo trật tự đó ko? Vì sao?
    - Hs đảo, nhận xét.
    ? Em hãy sắp xếp bố cục hợp lí cho bài nói theo tình huống:
    - Xin phép bố mẹ đi xem phim.
    - Kể về 1 sv ấn tượng xảy ra ở lớp
    Giáo viên nhấn:
    Nội dung trong đơn cần sắp xếp theo một trật tự nhất định, hợp lí, không thể tuỳ tiện đưa nội dung nào lên trước cũng được.


    - Hs đọc ghi nhớ (1)

    ? Vì sao khi xây dựng vb cần quan tâm đến bố cục ?
    (Vb sẽ không đạt được mục đích giao tiếp, lủng củng, khó hiểu ).

    - Hs đọc hai văn bản sgk/29 rồi cho biết hai văn bản đó có bố cục chưa?
    + Câu chuyện 1 chưa có bố cục.
    + Câu chuyện 2 đã có bố cục nhưng lại chưa thật chặt chẽ, hợp lí

    ? Cách kể 2 câu chuyện trên sở dĩ như vậy là do đâu?





    ? Vậy điều kiện để bố cục của văn bản được rành mạch và hợp lí là gì ?

    ? Theo em, nên sắp xếp bố cục 2 câu chuyện trên ntn cho hợp lí ? (Dựa vào ngữ văn 6).
    - Hs đọc ghi nhớ 2.



    - Hs nêu nhiệm vụ của ba phần:
    No_avatar

    sao kg co bo cuc trong van ban

     

    No_avatarf

    tui không hiu gì hết

     

    No_avatar

    hay wa di thụ

     

    No_avatar
    goodTuyệt
    No_avatarf

    sao tuj cha thay dj het tron a

    Cau mày

    bocuc dau oi???????????

    cha ro gi hot

    lam on help me

    i need your help!!!!!!

    No_avatarf

    bo cuc dau oiiii????????????????????????

    2085790
    Cườihay
    No_avatar

    bố cục đâu oiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii tui 0 thay gi het tron a 

    ai nhin thay nho goi tui nha

    D Đ 012320251009 

    No_avatarf
    hic sàm lông
    No_avatar
    hay nhung chu nhoLa hét
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print