Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN LỚP 4 TUẦN 1- 8


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trịnh Thị Hệ (trang riêng)
    Ngày gửi: 19h:56' 26-07-2010
    Dung lượng: 1.5 MB
    Số lượt tải: 1503
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 1
    
     Thứ hai ngày 24 tháng 8 năm 2009
    Tiết 1: đạo dức: TCT 1: trung thực trong học tập ( tiết 1).
    I.Mục tiêu :Qua tiết học hs có khả năng:
    1.Nhận biết được :
    - Cần phải trung thực trong học tập.
    - Giá trị của trung thực nói chung và trung thực trong học tập nói riêng.
    2.Hs biết trung thực trong học tập.
    3.Biết đồng tình , ủng hộ những hành vi trung thực và phê phán những hành vi thiếu trung thực trong học tập.
    II.Tài liệu và phương tiện:
    Sgk đạo đức.
    Tranh minh hoạ sgk
    III.Các hoạt động dạy học:
    1/Kiểm tra:1’
    - Kiểm tra sách vở . đồ dùng của hs.
    2.Bài mới:32’
    a/Giới thiệu bài-ghi đầu bài:
    HĐ1: Xử lý tình huống.
    *Gv giới thiệu tranh.
    *Gv tóm tắt các ý chính.
    +Mượn tranh ảnh của bạn khác đưa cô giáo xem.
    +Nói dối cô giáo.
    +Nhận lỗi và hứa với cô giáo sẽ sưu tầm và nộp sau.
    * Nếu là Long em sẽ chọn cách giải quyết nào?
    * Gv kết luận: ý 3 là phù hợp nhất.
    HĐ2: Làm việc cá nhân bài tập 1 sgk.
    Gv cho hs nêu yêu cầu và thảo luận.
    - Gv kết luận: ý c là trung thực nhất.


    HĐ3: Thảo luận nhóm.
    - Gv nêu từng ý trong bài.
    - Gv kết luận: ý b , c là đúng.
    3/củng cố,dặn dò:(2’)
    - Về sưu tầm tấm gương trung thực trong học tập.

    
    - Hs trình bày đồ dùng cho gv kiểm tra.
    - Hs xem tranh và đọc nội dung tình huống.

    - Hs liệt kê các cách có thể giải quyết của bạn Long.

    - Hs thảo luận nhóm , nêu ý lựa chọn và giải thích lý do lựa chọn.
    -Hs đọc ghi nhớ.

    - 1 hs nêu lại đề bài.

    - Hs làm việc cá nhân.
    - Hs giơ thẻ màu bày tỏ thái độ theo quy ước:
    +Tán thành
    +Không tán thành
    +Lưỡng lự.
    - Hs giải thích lý do lựa chọn.
    - Lớp trao đổi bổ sung.

    
    Tiết 2: Tập đọc: Tct 1: dế mèn bênh vực kẻ yếu.
    I.Mục tiêu :
    1.Đọc lưu loát toàn bài:
    - Biết cách đọc bài phù hợp với diễn biến của câu chuyện , với lời lẽ và tính cách của từng nhân vật ( Nhà Trò, Dế Mèn ).
    2. Hiểu các từ ngữ trong bài:
    - Hiểu ý nghĩa câu chuyện : Ca ngợi Dế Mèn có tấm lòng nghĩa hiệp - bênh vực người yếu, xoá bỏ áp bức bất công.
    II.Đồ dùng dạy học :
    - Tranh minh hoạ bài đọc trong sgk.
    III.Các hoạt động dạy học:
    1.Giới thiệu chủ điểm và bài đọc.(2’)
    - Giới thiệu chủ điểm : Thương người như thể thương thân .

    - Giới thiệu bài đọc :Dế Mèn bênh vực kẻ yếu.

    2.Hướng dẫn luyện đọc và tìm hiểu bài.(31’)
    a.Luyện đọc:
    - Tổ chức cho hs đọc bài, luyện đọc từ khó , giải nghĩa từ.



    - Gv đọc mẫu cả bài.
    b.Tìm hiểu bài:
    - Em hãy đọc thầm đoạn 1 và tìm hiểu xem Dế Mèn gặp chị Nhà Trò trong hoàn cảnh ntn?
    - Nhà Trò bị bọn Nhện ức hiếp đe doạ ntn?


    - Những lời nói và cử chỉ nào nói lên tấm lòng nghĩa hiệp của Dế Mèn?
    - Đọc lướt toàn bài và nêu một hình ảnh nhân hoá
    No_avatarf
    GIÁO ÁN LỚP 4 CHỈ CẦN IN
     
    Gửi ý kiến
    print