Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giáo án Mỹ thuật lớp 5

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: tự soạn
    Người gửi: Trần Trung Sơn (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:29' 23-11-2008
    Dung lượng: 160.0 KB
    Số lượt tải: 742
    Số lượt thích: 0 người
    MĨ THUẬT 5 Thứ ngày tháng năm 200
    Bài 1.

    thường thức mỹ thuật
    xem tranh thiếu nữ bên hoa huệ

    I- MỤC TIÊU
    -Làm quen với tác phẩm ,tác giả Tô Ngọc Vân nhận xét sơ lược về hình ảnh màu sắc trong tranh
    II-Đồ dùng dạy học
    -Tranh Thiếu nữ bên hoa huệ và một số tranh của họa sĩ Tô Ngọc Vân
    II-Các hoạt động dạy học















































    MĨ THUẬT 5 Thứ ngày tháng năm 200

    Bài 20.
    Vẽ theo mẫu
    MẪU VẼ CÓ HAI VẬT MẪU
    I- MỤC TIÊU
    - HS biết quan sát, so sánh để tìm ra tỷ lệ, đặc điểm riêng và phân biệt được các độ đậm nhạt chính của mẫu.
    - HS vẽ được hình gần giống mẫu. có bố cục cân đối với tờ giấy.
    - HS cảm nhận được ẻ đẹp của hình và độ đậm nhạt ở mẫu vẽ, ở bài vẽ.
    II - CHUẨN BỊ
    * Giáo viên: Chuẩn bị một số mẫu vẽ như bình, lọ, quả,... có hình dáng và màu sắc khác nhau, đạng tương đương để HS quan sát và vẽ theo nhóm.
    - Hình gợi ý cách vẽ.
    - Bài vẽ của HS lớp trước.
    * Học sinh: Chuẩn bị một số mẫu vẽ như lọ, bình, quả,...
    - Vở thực hành, bút chì, tẩy, màu vẽ.
    III - CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC CHỦ YẾU
    1. Giới hiệu bài
    Hoạt động 1: Quan sát, nhận xét.
    - GV cùng HS bày mẫu để các em trao đổi, lựa chọn vật mẫu cũng như cách đặt mẫu vẽ rồi hướng dẫn HS quan sát, nhận xét về :
    + Tỉ lệ chung của mẫu (chiều ngang, chiều cao).
    + Vị trí của các vật mẫu. (Vật mẫu nào ở phía trước ? Vật mẫu nào ở phía sau ?)
    + Hình dáng, màu sắc, đặc điểm,... của lọ và quả.
    + So sánh tỉ lệ giữa các vật mẫu.
    + So sánh tỉ lệ giữa các bộ phận của từng vật mẫu : miệng, cổ, thân, đáy,...
    + Phần sáng nhất và tối nhất của mẫu (ở vị trí nào của lọ, quả ? So sánh tỉ lệ giữa chúng với nhau).
    + Trong quá trình HS nhận xét, GV bổ sung, tóm tắt ý kiến. GV phân tích để HS cảm thụ được vẻ đẹp của mẫu.
    Hoạt động 2: Cách vẽ.
    - GV giới thiệu hình gợi ý hoặc vẽ lên bảng để HS nhận xét về một số dạng bố cục :
    + Hình vẽ quá nhỏ (H.2a) hoặc quá to (H.2b) so với tờ giấy.
    + Hình vẽ không cân đối với tờ giấy (H.2c) và hình vẽ cân đối với tờ giấy (H.2d).
    - GV giới thiệu hình gợi ý cách vẽ và nhắc HS nhớ lại cách tiến hành bài vẽ theo mẫu :
    + Phác khung hình chung của mẫu và khung hình riêng của từng vật mẫu.
    + Vẽ đường trục (của lọ, bình chai,...).
    + Tìm tỉ lệ bộ phận của các vật mẫu, vẽ phác hình dáng chung của mẫu bằng nét thẳng.
    + Vẽ nét chi tiết và điều chỉnh nét vẽ cho đúng hình.
    + Tìm các độ đậm nhạt chính của mẫu và phác các mảng đậm, mảng nhạt.
    + Vẽ đậm nhạt bằng bút chì đen hoặc vẽ màu.
    - GV cho HS xem một số bài vẽ của HS lớp trước để các em tham khảo cách vẽ hình, cách vẽ đậm nhạt.
    Hoạt động 3: Thực hành.
    - GV dựa vào tình hình thực tế học tập của lớp để tổ chức hoạt động thực hành cho phù hợp.
    + HS làm bài cá nhân vào vở thực hành hoặc giấy vẽ.
    + Những nơi có điều kiện nên bày một số mảu cho HS vẽ theo nhóm, cho một vài nhóm HS vẽ lên bảng.
    + GV nhắc nhở HS : bố cục hình vẽ phù hợp với phẩn giấy, vẽ khung hình chung và khung hình từng vật mẫu ; chú ý tỉ lệ các bộ phận để hình vẽ rõ đặc điểm ; vẽ các độ đậm nhạt chính (vẽ bằng bút chì đen hoặc vẽ màu )
    Hoạt động 4: Nhận xét, đánh giá.
    - GV cùng HS lựa chọn một số bài hoàn thành ở những mức độ khác nhau và gợi ý các em nhận xét về + Bố cục
    No_avatar

    sad

     

     

     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng