Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    SKKN tổ ch ức day lớp ghép cóhiệu qả

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Cao Cường
    Ngày gửi: 22h:15' 16-07-2010
    Dung lượng: 23.0 KB
    Số lượt tải: 266
    Số lượt thích: 0 người
    Sáng kiến kinh nghiệm về tổ chức dạy học lớp ghép ở Tiểu học

    Họ và tên: Nguyễn Cao Cường
    Phòng Giáo dục: Lục ngạn - Bắc Giang
    Đơn vị: Trường Tiểu học Sa Lý

    Là một giáo viên công tác ở vùng đặc biệt khó khăn. Với nhiều năm dạy lớp ghép tôi nhận thấy: lớp ghép là một hình thức dạy học đặc thù. Vì lớp ghép thường được tổ chức ở những vùng đặc biệt khó khăn, đời sống kinh tế còn nghèo nàn. Các gia đình học sinh chưa có điều kiện đưa, đón con đến trường. Do đó lớp ghép là giải pháp tối ưu để học sinh thuận lợi đến trường.
    Tuy nhiên để dạy lớp ghép có hiệu quả đòi hỏi người giáo viên cần có những kĩ năng cần thiết về tổ chức dạy học lớp ghép. Với bản thân qua thực tế giảng dạy tôi xin trao đổi một số kinh nghiệm sau:
    Thứ nhất, muốn dạy lớp ghép có hiệu quả, người giáo viên cần nắm rõ các đối tượng học sinh của các nhóm trình độ khác nhau. Theo phương pháp dạy học lấy hoc sinh làm trung tâm khi giáo viên nắm chắc và phân loại được học sinh thì giáo viên sẽ đưa ra được các hình thức, phương pháp dạy học phù hợp với các đối tượng học sinh đó.
    Thứ hai, phải xác định và nắm chắc mục tiêu bài dạy vì khi nắm chắc được mục tiêu cần đạt được sau tiết dạy người giáo viên sẽ có kế hoạch bài học phù hợp và đạt kết quả cao nhất.
    Thứ ba, Cần lên kế hoạch dạy học, kế hoạch bài dạy một cách linh hoạt theo tuần, theo tháng, cố gắng hạn chế dạy hai bài cùng kiến thức mới
    Thứ tư, cần chuẩn bị đầy đủ đồ dùng dạy học, có sở vật chất , thiết bị cần thiết tuỳ thuộc vào điều kiện địa phương nơi công tác
    Thứ năm, người giáo viên cần hiểu về tâm lí lứa tuổi và đặc điểm học tập của học sinh tiểu học. Trẻ em không tiếp thu kiến thức một cách thụ động và mỗi học sinh đều có kho kiến riêng trên cơ sở những kinh nghiệm sống và học tập trước đó.
    Học tập của học sinh nhỏ có hiệu quả cao trong những hoạt động thực hành và trong các hoạt động mà trẻ thấy thích thú.
    Mỗi đứa trẻ có những kinh nghiệm và khả năng khác nhau đối với những dạng hoạt động khác nhau và các lĩnh vực khác nhau. Do đó, mỗi đứa trẻ có mức độ tiếp thu kiến thức riêng. Giáo viên cần sử dụng những nguồn thông tin, tư liệu phong phú để kích thích học sinh suy nghĩ, đưa ra những nhận xét, giải thích và đánh giá theo ý kiến, quan điểm riêng của các em. Vì quá trình học tập của các em diễn ra ở mọi nơi, mọi lúc và mọi tình huống, không chỉ diễn ra ở trường học mà cả ở nhà và những chỗ chúng vui chơi. Vì vậy người giáo viên cần thiết lập được mối liên hệ giữa cái mới học và kiến thức mà các em đã có, cần quan tâm và có phương pháp dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh.
    Và quan trọng nhất vẫn là cái tâm của người giáo viên. Khi gi
     
    Gửi ý kiến
    print