Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sinh 8 Cả năm (3 cột)


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thành Khải (trang riêng)
    Ngày gửi: 08h:26' 15-06-2010
    Dung lượng: 211.9 KB
    Số lượt tải: 755
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết 1:
    Bài 1: Bài mở đầu

    I- Mục tiêu của bài:
    - Nêu rõ được mục đich nhiệm vụ và ý nghĩa của môn học.
    - Xác định vị trí của con người trong tự nhiên
    - Nêu được các phương pháp học đặc thù của môn học
    II- Đồ dùng dạy học:
    - Tranh phóng to hình 1.1 (1.3 SGK
    III- Phương pháp:
    - Quan sát tìm tòi + hoạt động nhóm.
    IV- Hoạt động dạy học:
    1- định:
    2- Bài mới:
    GV: - Trong chương trình sinh học 7, em đã học các ngành nào?
    Lớp nào trong ngành ĐVCXS có vị trí tiến hoá cao nhất?

    Hoạt động 1:
    Tìm hiểu vị trí con người trong tự nhiên.
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Ghi bảng
    
    - GV: giới thiệu các kiến thức ở phần tông tin.
    ? Con người giống động vật ở điểm nào.
    ? Điểm phân biệt giữa người và động vật.
    - Yêu cầu HS làm việc cá nhân để xác định điểm có ở người mà không có ở động vật.
    - GV: Chốt lại kiến thức.
    - HS: nghe thông tin và trả lời câu hỏi.




    - HS: làm việc cá nhân xác định các đặc điểm.
    I- Vị trí con người trong tự nhiên:
    - Trong tự nhiên loài người đã tiến hoá hơn tất cả các loài ĐV khác, ngày càng giảm bớt sự lệ thuộc vào thiên nhiên.
    - Đặc điểm giống.
    - Đặc điểm phân biệt giữa người và động vật.
    II – Nhiệm vụ của môn cơ thể người và vệ sinh:
    - Cung cấp những kiến thức về cấu tạo, chức năng và sinh lí của các cơ quan trong cơ thể.
    - Mỗi quan hệ giữa cơ thể với môi trường để đề ra biện pháp bảo vệ cơ thể.
    - Môn học liên quan đếnm các môn khoa học: Y học, tâm lý, TT, hội hoạ…
    III- Phương pháp học tập môn cơ thể người và vệ sinh
    - Quan sát tranh ảnh, mô hình, tiêu bản, bằng thí nghiệm tìm ra chức năng sinh lý, các cơ quan, hệ cơ quan (Vận dung kiến thưc giải thích các hiện tượng thực tế, có biện pháp vệ sinh rèn luyện thân thể.
    
    Hoạt động 2: Nhiệm vụ của môn cơ thể người và vệ sinh
    
    
    -GV: Cung cấp thông tin như SGK
    ? Học môn cơ thể ngươig và vệ sinh nhằm mục đích gì.
    ? Nhiệm vụ của môn học là gì.
    ? Môn học liên quan đến những môn khoa học nào?
    - GV: Nhận xét tổng kết.
    - HS: Nghiên cứu thông tin trả lời câu hỏi.


    - HS: Cá nhân địa diện trả lời ( Lớp bổ sung.
    + HS: Lấy ví dụ

    - HS: Ghi vở


    
    
    Hoạt động 3: Phương pháp học tập môn cơ thể người và vệ sinh
    
    
    - GV: Hưỡng dẫn như thông tin như SGK.
    ? Nêu các phương pháp học tập bộ môn.
    - HS: Chú ý nghe giảng đọc thông tin.
    - HS: Nêu phương pháp học tập
    
    
    
    3- Kiểm tra đánh giá:
    - Đặc điểm cơ bản để phân biệt người và động vật là gì?
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print