Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ÔN TẬP CUỐI NĂM + ĐỀ + MA TRẬN + ĐÁP ÁN

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Thuy
    Ngày gửi: 20h:24' 13-05-2010
    Dung lượng: 401.5 KB
    Số lượt tải: 209
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 36
     Ngày soạn : 30/4/2010
    
    Tiết 107: Ôn tập cuối năm
    I. Mục tiêu:
    - Ôn tập các qui tắc cộng, trừ, nhân, chia, luỹ thừa các số tự nhiên, số nguyên, phân số.
    - Ôn tập các kĩ năng rút gọn phân số,so sánh phân số, ôn tập các tính chất của phép cộng và phép nhân số tự nhiên, số nguyên, phân số.
    - Rèn luyện các kĩ năng thực hiện các phép tính, tính nhanh, tính hợp lý.
    - Rèn luyện khả năng so sánh, tổng hợp cho HS.
    II.Chuẩn bị của gv và hs:
    GV: Giáo án, bảng phụ.
    HS: Học và làm bài tập phần ôn tập cuối năm
    III. Tiến trình dạy và hoc:
    1. định lớp:
    2. Kiểm tra bài cũ: (Kết hợp trong lúc ôn tập)
    3. Bài mới:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    Ghi bảng
    
    


    Ôn tập rút gọn phân số, so sánh phân số:

    Muốn rút gọn một phân số ta làm như thế nào?


    Bài tập 1:
    Rút gọn phân số sau:
    a/  b/ 
    c/  d/ 



    GV:Kết quả rút gọn đã là các phân số tối giản chưa?
    Thế nào là phân số tối giản?
    Bài 2: So sánh các phân số:
    a/ 
    b/ 
    c/ 
    d/ 
    GV yêu cầu HS chữa bài 174/tr67.






    Ôn tập quy tắc và tính chất các phép toán:
    So sánh tính chất cơ bản của phép cộng và phép nhân số tự nhiên, số nguyên, phân số.








    Các tính chất cơ bản của phép cộng và phép nhân có ứng dụng gì trong tính toán.

    GV gọi HS lên bảng chữa bài tập 171/SGK
    Bài 171 (SGK/67)
    A = 27 + 46 + 70 + 34 + 53
    B = -377- ( 98 - 277)
    C = -1,7 .2,3 + 1,7.(-3,7) - 1,7.3 - 0,17: 0,1
    D =
    E =










    GV yêu cầu HS trả lời miệng câu hỏi 4/tr66/SGK.
    Yêu cầu học sinh làm bài tập sau:
    Bài 169 (SGK/66) (Bảng phụ)
    Điền vào chỗ trống
    a/Với a, n  N
    an = a.a.a với ….
    Với a  0 thì a0 = …
    b/ Với a, m, n N
    am.an = ….
    am : an = ….. với ….
    Yêu cầu học sinh làm bài 172

    Chia đều 60 chiếc kẹo cho tất cả học sinh lớp 6C thì còn dư 13 chiếc. Hỏi lớp 6C có bao nhiêu học sinh?
    






    Muốn rút gọn phân số, ta chia cả tử và mẫu của phân số cho một ước chung của chúng
    Bài 1:
    a/  =
    b/ =
    c/  =
    d/ =2
    HS trả lời



    Bài 2: So sánh các phân số:
    a/ 
    b/ 
    c/ 
    d/ 
    Bài 174 (SGK/67)
    Ta có: 
    
     
    hay A > B




    HS: Phép cộng và phép nhân số tự nhiên, số nguyên, phân số đều có các tính chất sau:
    Các tính chất:
    - Giao hoán
    - Kết hợp
    - Phân phối của phép nhân đối với phép cộng.
    Khác nhau:
    a + 0 = 0 + a = a
    a.1 = 1.a = a
    a.0 =
    No_avatarf

    Cho A=1/11+1/12+1/13+1/14+1/16+1/17+1/18+1/19+1/20.So sánh A vơi1/2

    No_avatarf
    giúp tui giải bài toán này đi tui biết ơn nhiều lắmCười
    7792

    1/11 > 1/20 , 1/12 > 1/20 ..... 1/20 = 1/20

    Vậy A = 1/11 + 1/12 + ....+ 1/20 > 10 . 1/20 = 1/2

    No_avatarf

    Cảm ơn nhiều nha nhưng bài toán này có đúng không vậy?Bối rối

     

    2625734

    dung ma

    chac an

    tui da coi bai nay oy

    ma dung nen nghi ngo nhu the nha

    nguoi jup bun do

    2618854
    …ßαì…ñα¥…§ìαì…dµñ§…rµì…¶«o…&αì…dαµ
    2099115

    …ßαì…ñα¥…§ìαì…&αì…rµì…¶«o…dµñ§…dαµ…là…lá…la

    2618854

    Oo……αì…Ƕ╖σ…ßα†…†rµσÇ…†¶╖ë…ñ¶╖ì?…¶«σ…dµñ§…vα¥…&αì…Ƕ╖σ…ñασ?…¶╖ë¶╖ë¶╖ë…

     
    Gửi ý kiến
    print