Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

vẽ thuyền trên biển

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Mai Thị Kim Hoa
Người gửi: Phạm Thị Thùy Linh (trang riêng)
Ngày gửi: 22h:49' 08-05-2010
Dung lượng: 42.5 KB
Số lượt tải: 1563
Số lượt thích: 0 người
GIÁO ÁN
Chủ đề: Giao thông.
Lĩnh vực phát triển:Thẩm mỹ
Hoạt động: Tạo hình. Đề tài: Vẽ thuyền trên biển. (Đề tài)
Giáo viên dạy: Mai Thị Kim Hoa.
Lớp: Lá Non
Đăng ký xếp loại đầu năm: Khá
I. Yêu cầu:
- Trẻ biết vẽ thân thuyền bằng hình thang, vẽ nét xiên thẳng, cong lượn tạo thành cánh buồm, tạo sóng trên mặt biển
- Luyện cách bố cục tranh và nêu lên cảm xúc theo ý kiến của trẻ về vẽ thuyền trên biển.
- Trẻ miêu tả những hiểu biết của mình về các loại thuyền trên biển.
- Giữ gìn sản phẩm của mình và của bạn tạo ra.
II. Chuẩn bị:
- Cho trẻ xem một số tranh thuyền trên biển. Giáo án trình chiếu P.P
- Giấy, bút màu, bàn vẽ cho trẻ.
* Mở rộng kiến thức: Thuyền trên biển chở hành khách gọi là du thuyền, thuyền đánh bắt cá hải sản, thuyền dùng để chở hàng hóa, thuyền chở chú bộ đội hải quân tuần tra biển
III. Tiến hành hoạt động
Hoạt động 1: Thư giãn ngắm tranh
Cho trẻ hát “Em đi chơi thuyền”.
+ Các em bé đi chơi thuyền ở đâu? (Thảo cầm viên).
- Cô cũng có tranh những chiếc thuyền nhưng không phải trong thảo cầm viên mà ở đâu các con biết không? (Trên biển).
* Xem tranh 1
- Thuyền là phương tiện giao thông đường gì? (Đường thủy)
+ Tác giả vẽ thân thuyền giống hình gì? (Hình thang). Còn vẽ cánh buồm bằng những nét gì? (Nét thẳng và 1 nét cong)
- Những chiếc thuyền này đã cuốn buồm cất, nên con không nhìn thấy buồm căng trong gió.
- Ngoài những chiếc thuyền, bạn nào miêu tả giúp cô trong tranh còn có gì nữa không? (Có núi, có ông mặt trời)
+ Tại sao trên tranh các con nhìn thấy có thuyền to, thuyền nhỏ. (Thuyền ở gần thì to, thuyền ở xa thì nhỏ). Đếm xem có bao nhiêu chiếc thuyền?
+ Mặt trời đang xuống thấp chuẩn bị đi ngủ, người ta thường gọi là biển buổi gì? (Biển hoàng hôn).
- Biển hoàng hôn rất đẹp, những chiếc thuyền đầy ấp cá tôm, người ta hạ buồm xuống chạy vào bờ neo đậu, những chú chim hải âu sau một ngày kiếm mồi cũng bay về tổ nghỉ ngơi.
- Cho trẻ chơi TC nhỏ “Trời tối, trời sáng”
- Trời sáng tiếng tàu thuyền chạy trên sông. Biển buổi sáng sớm lúc mặt trời vừa nhô lên gọi là biển gì? ( Biển buổi bình minh).
* Xem tranh 2
- Bình minh trên biển rất đẹp tác giả vẽ thuyền đang làm gì? (Thuyền căng buồm ra khơi). Vẽ cánh buồm đang căng gió giống hình gì? (Hình tam giác)
+ Thân chiếc thuyền này giống hình gì? (hình thang).
+ Thuyền có buồm người ta gọi là thuyền gì? (Thuyền buồm)
- Cho trẻ vẽ mô phỏng chiếc thuyền buồm
+ Vì sao con biết thuyền ra khơi lúc bình minh. (Vì ông mặt trời vừa lên cao, bầu trời có nhiều mây bay).
- Biển buổi bình minh lúc nào cũng đẹp, tác giả vẽ một đường chân trời trên mặt giấy, bầu trời trong xanh cảnh biển rộng, mặt biển sáng lóng lánh ánh mặt trời. Thời tiết tốt, giúp con người đánh bắt được cá, tôm, hải sản.
- Tên của bức tranh này là “Thuyền ra khơi”.
- Cô cho trẻ xem một loại thuyền khác của phương tiện giao thông đường thủy cũng đánh bắt được hải sản.
* Xem tranh 3:
+ Đây gọi là thuyền gì? (Thuyền thúng).
+ Vẽ thuyền thúng như thế nào? (Vẽ một hình tròn, có một mái chèo bên cạnh).
+ Còn đây là thuyền gì? (Thuyền có mui).
-Có rất nhiều loại thuyền trên biển. Mỗi thuyền có cách vận hàng khác nhau.Cho trẻ chơi trò chơi nhỏ “Chèo thuyền”.
+ Thuyền dùng để làm gì giúp ích cho con người?
- Cho trẻ xem tranh thuyền chở hàng, chở bộ đội, du thuyền chở khách du lịch, tham quan.
Trước mặt chúng ta là biển Long Hải, Vũng Tàu rất rộng lớn nhưng chưa có thuyền nào trên biển chúng mình phải làm gì để có thuyền đánh cá, chở hàng chở khách du lịch tham quan? (Vẽ thuyền)
Hoạt động 2: Ước mơ của bé
- Con vẽ thân thuyền hình gì? Vẽ cánh buồm giống hình gì? Con dự định vẽ thuyền dùng để làm gì?
- Hỏi thêm 1-2 trẻ ý định trẻ vẽ thuyền như thế nào?
Hoạt động 3: Họa sĩ tí hon
Cho trẻ tiến hành vẽ. Cô quan sát trẻ vẽ, gợi
 
Gửi ý kiến
print