Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    ôn thi ngữ văn 9


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đỗ Thị Thương
    Ngày gửi: 14h:26' 03-05-2010
    Dung lượng: 41.8 KB
    Số lượt tải: 12
    Số lượt thích: 0 người
    đề cương ôn tập
    I. Lập bảng hệ thống các tác phẩm văn , thơ, các đơn vị kiến thức phần tiếng Việt
    - HS đã lập bảng hệ thống sau khi học xong các phần
    II. Viết đoạn văn giới thiệu về tác giả, tác phẩm, tóm tắt các văn bản truyện đã học ỏ kì II.
    III. Phân tích các bài thơ đã học ở kì II ( chú ý các đoạn thơ tiêu biểu, đặc sắc của từng bài)
    III. Phân tích nhân vật: Nhĩ ( Bến Quê ), Phương Định ( Những ngôi sao xa xôi ), Phi-Lip ( Bố của Xi-mông)
    Đề 1
    Phần I : Trắc nghiệm 10 câu (4 điểm)
    Đọc kĩ đoạn văn sau và trả lời các câu hỏi bằng cách khoanh tròn chữ cái ở đầu câu trả lời đúng nhất.
    “Cái mạnh của con người Việt Nam không chỉ chúng ta nhận biết mà cả thế giới đều thừa nhận là sự thông minh, nhạy bén với cái mới. Bản chất trời phú ấy rất có ích trong xã hội ngày mai mà sự sáng tạo là một yêu cầu hàng đầu. Nhưng bên cạnh cái mạnh đó cũng còn tồn tại không ít cái yếu. Ấy là những lỗ hổng về kiến thức cơ bản do thiên hướng chạy theo những môn học “thời thượng”, nhất là khả năng thực hành và sáng tạo bị hạn chế do lỗi học chay, học vẹt nặng nề. Không nhanh chóng lấp những lỗ hổng này thì thật khó bề phát huy trí thông minh vốn có và không thể thích ứng với nền kinh tế mới chứa đựng đầy tri thức cơ bản và biến đổi không ngừng”.
    ( Theo Ngữ văn 9, tập II )
    1/ Đoạn văn trên chủ yếu được viết theo phương thức biểu đạt nào ?
    A/ Lập luận B/ Biểu cảm
    C/ Miêu tả D/ Tự sự
    2/ Nội dung chính của đoạn văn trên là gì ?
    A/ Cái mạnh trong học tập của con người Việt Nam
    B/ Cái yếu trong lao động của con người Việt Nam
    C/ Cái mạnh và cái yếu của con người Việt Nam
    D/ Sự sáng tạo của con người Việt Nam trong lao động
    3/ Câu nào sau đây nêu chủ đề của đoạn văn trên ?
    A/ Cái mạnh của con người Việt Nam không chỉ chúng ta nhận biết mà cả thế giới đều thừa nhận là sự thông minh, nhạy bén với cái mới
    B/ Bản chất trời phú ấy rất có ích cho xã hội ngày mai mà sự sáng tạo là một yêu cầu hàng đầu.
    C/ Nhưng bên cạnh cái mạnh đó cũng còn tồn tại không ít cái yếu
    D/ Gồm A và C
    4/ Theo tác giả, cái mạnh của con người Việt Nam thể hiện ở mặt nào sau đây ?
    A/ Khả năng sáng tạo
    B/ Khả năng thích ứng nhanh
    C/ Sự thông minh nhạy bén với cái mới
    D/ Khả năng vận dụng các kiến thức vào thực tế
    5/ Đặc sắc nghệ thuật của đoạn văn trên là gì ?
    A/ Nghệ thuật xây dựng tính cách nhân vật
    B/ Nghệ thuật miêu tả sắc nét
    C/ Sử dụng nhiều hình ảnh ẩn dụ, tượng trưng
    D/ Lập luận giản dị mà chặt chẽ
    6/ Câu văn “Cái mạnh của con người Việt Nam không chỉ chúng ta nhận biết mà cả thế giới đều thừa nhận là sự thông minh, nhạy bén với cái mới”. Thuộc loại câu nào xét về cấu tạo ?
    A/ Câu đặc biệt B/ Câu đơn
    C/ Câu ghép D/ Câu rút gọn
    7/ Cụm từ những môn học “thời thượng” thuộc loại nào dưới đây ?
    A/ Cụm tính từ B/ Cụm danh từ
    C/ Cụm động từ D/ Cụm C-V
    8/ Dấu ngoặc kép ở từ thời thượng có tác dụng gì ?
    A/ Đánh dấu lời dẫn trực tiếp B/ Hàm ý ca ngợi
    C/ Hàm ý mỉa mai D/ Đánh dấu phần được trích dẫn
    9/ Câu “Không nhanh chóng lấp những lỗ hỏng này thì thật khó bề phát huy trí thông minh vốn có và không thể thích ứng với nền kinh tế mới chứa đựng đầy tri thức cơ bản và biến đổi không ngừng” Rút gọn thành phần nào ?
    A/ Vị ngữ B/ Chủ ngữ
    C/ Phụ ngữ D/ Trạng ngữ
    10/ Cụm từ nào dưới đây không có vai trò liên kết trong đoạn văn trên ?
    A/ Cái mạnh của con người Việt Nam
    B/ Bản chất trời phú ấy
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print