Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kiểm tra hoạt động Sư phạm của Giáo viên


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Hồng Phu
    Ngày gửi: 05h:31' 19-10-2008
    Dung lượng: 58.5 KB
    Số lượt tải: 498
    Số lượt thích: 0 người
    Ý nghĩa của kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn

    Qui chế chuyên môn là những qui định về CM mà giáo viên phải thực hiện. Kiểm tra việc thực hiện qui chế chuyên môn giúp cho :
    - Nắm được thực trạng việc thực hiện QCCM của GV
    - Đảm bảo kỷ cương nề nếp trong hoạt động dạy học, giáo dục của nhà trường, của ngành ;
    - Tạo điều kiện tiên quyết trong việc nâng cao chất lượng giờ dạy trên lớp của giáo viên ;
    - Động viên, khen thưởng chính xác những GV thực hiện tốt QCCM trong đơn vị, phổ biến kinh nghiệm tốt trong tập thể SP, đồng thời phát hiện những thiếu sót, lệch lạc để uốn nắn, điều chỉnh kịp thời. Tạo động lực cho việc tự KT của GV ;
    - Thực hiện tốt công tác quản lý CM của HT, từ đó có điều chỉnh trong công tác quản lý đạt được mục tiêu giáo dục.
    KIỂM TRA VIỆC THỰC HIỆN QUI CHẾ CHUYÊN MÔN

    NỘI DUNG KIỂM TRA
    CÔNG VIỆC/BIỆN PHÁP KIỂM TRA
    
    Việc thực hiện chương trình, kế hoạch giảng dạy, giáo dục
    Xem sổ báo giảng, đối chiếu sổ đầu bài, vở ghi của HS, sổ điểm (tiến độ) với phân phối CT, với sự thống nhất của tổ CM. Xem sổ theo dõi dạy bù, dạy thay. Dự giờ
    
    Thực hiện các yêu cầu về soạn bài theo qui định
    Kiểm tra giáo án : số lượng, chất lượng (nội dung, hình thức). Phân tích các giáo án điện tử mà GV soạn
    Xem các tư liệu, đồ dùng dạy học cho bài dạy. Trao đổi với TT, GV, đồng nghiệp
    
    Kiểm tra, chấm bài, quan tâm giúp đỡ các đối tượng học sinh
    Phân tích sổ điểm (tiến độ, cập nhật điểm số, so sánh với kết quả học tập thực tế), xem một số bài KT đã chấm (đề KT, việc chấm chữa bài ?), đề kiểm tra (lưu), đáp án. Xem vở ghi cuả HS. Xem KH phụ đạo HS yếu kém, bồi dưỡng HS giỏi
    
    Tham gia sinh hoạt tổ chuyên môn
    Xem biên bản họp tổ CM, sổ NQ của tổ, sổ dự giờ, nội dung ghi chép của GV trong sổ công tác
    Trao đổi với TTCM, GV, GV khác
    
    Thí nghiệm, sử dụng đồ dùng dạy học. Thực hiện các tiết thực hành
    Xem sổ đầu bài, sổ theo dõi của phòng thí nghiệm, thực hành, sổ mượn đồ dùng, thiết bị, vở ghi của HS. Xem giáo án giờ thực hành, đồ dùng tự làm của GV.
    Trao đổi với TTCM, GV, đồng nghiệp, HS. Dự giờ
    
    Đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về hồ sơ
    Phân tích việc ghi chép trên các hồ sơ sổ sách theo qui định đối với GV như : giáo án, sổ dự giờ, sổ CN (nếu có), sổ công tác…
    Trao đổi với TTCM, các bộ phận liên quan.
    
    Tự bồi dưỡng và tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ
    Xem KH và kết quả bồi dưỡng nâng cao trình độ CM, tin học, ngoại ngữ, bồi dưỡng thường xuyên, sổ dự giờ, thao giảng, các tài liệu tích luỹ (điạ chỉ truy cập, các tài liệu thu thập được...), sáng kiến KN. Dự giờ
    
    Tuân thủ qui định về dạy thêm, học thêm
    Xem hồ sơ dạy thêm
    Thăm dò dư luận, qua hộp thư góp ý...
    Trao đổi với TTCM, GV, đồng nghiệp, CMHS, HS… đối chiếu với qui định.
    Phân tích việc đánh giá, xếp lọai HS cuả GV. Xem vở ghi của HS học thêm.
    
     Ý nghĩa của kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên

    Hoạt động sư phạm của giáo viên là toàn bộ hoạt động mang tính nghề nghiệp của người giáo viên, từ việc chuẩn bị bài, giảng dạy, giáo dục học sinh ở trong và ngoài lớp đến việc thực hiện các qui định về chuyên môn như: thực hiện chương trình, kiểm tra và chấm bài học sinh, đảm bảo đầy đủ các yêu cầu về hồ sơ chuyên môn, tự bồi dưỡng và tham gia bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ…và thực hiện các công việc chuyên môn khác theo yêu cầu của các cấp quản lý. Kiểm tra hoạt động sư phạm của giáo viên có ý nghĩa :
    - Giúp HT nhà trường có thông tin đầy đủ, chính xác về thực trạng hoạt động sư phạm của GV trong đơn vị mình, là cơ sở trong việc phân công, bố trí sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, đãi ngộ giáo viên một cách hợp lý ;
    - Phát hiện, lựa chọn, phổ biến kinh nghiệm giảng dạy, giáo dục, tạo nội lực cho giáo viên hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ của mình đồng thời uốn nắn, điều chỉnh những sai sót lệch lạc trong quá trình giảng dạy, giáo dục nhằm nâng
     
    Gửi ý kiến
    print