Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    chuan kien thuc ki nang toan


    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Thị Thanh Lam
    Ngày gửi: 20h:55' 02-05-2010
    Dung lượng: 13.3 KB
    Số lượt tải: 86
    Số lượt thích: 0 người

    Dạy học và kiểm tra, đánh giá
    môn Toán theo chuẩn KTKN
    H?ng Linh, 17-18/8/2009
    Dạy học và kiểm tra, đánh giá môn Toán theo chuẩn KTKN
    I. Hướng dẫn thực hiện chuẩn KTKN môn Toán
    II. Kiểm tra, đánh giá theo chuẩn KTKN môn Toán
    I. Hướng dẫn thực hiện chuẩn KTKN môn Toán
    Chương trình là pháp lệnh, trong đó:
    Mục tiêu
    Nội dung
    Yêu cầu cần đạt (chuẩn KTKN)
    Phương pháp
    Đánh giá
    1. Mục tiêu môn Toán
    -Có những kiến thức ban đầu về số (TN, PS, TP), đại lượng, yếu tố hình học, thống kê.
    -Hình thành kĩ năng thực hành tính, đo lường, giải bài toán có nhiều ứng dụng trong cuộc sống.
    Mục tiêu môn Toán
    -Bước đầu phát triển năng lực tư duy, khả năng suy luận hợp lí, diễn đạt đúng, cách phát hiện và giải quyết vấn đề đơn giản, gần gũi với cuộc sống; kích thích trí tưởng tượng, chăm học, hứng thú; hình thành PP tự học, làm việc có kế hoạch, khoa học, chủ động, linh hoạt, sáng tạo.
    2. Nội dung môn Toán
    Nội dung môn Toán nêu trong CT GDPT cấp Tiểu học theo từng lớp, trong đó có mức độ cần đạt về KTKN (chuẩn KTKN), của từng chủ đề, theo các mạch KT của từng lớp.
    3. Chuẩn kiến thức, kĩ năng(yêu cầu cần đạt)
    - Chuẩn kiến thức, kĩ năng là các yêu cầu cơ bản, tối thiểu về kiến thức, kĩ năng của môn học.
    - Chuẩn kiến thức, kĩ năng được cụ thể hoá ở các chủ đề của môn học theo từng lớp, ở các lĩnh vực học tập cho từng lớp và cả cấp học.
    - Chuẩn kiến thức, kĩ năng là cơ sở để biên soạn SGK, quản lí dạy học, đánh giá kết quả giáo dục.
    4. Thực hiện chuẩn KTKN
    4.Thực hiện chuẩn KTKN

    4. Thực hiện chuẩn KTKN

    4. Thực hiện chuẩn KTKN môn Toán
    -Xác định yêu cầu cơ bản, tối thiểu tất cả HS đạt được sau khi học xong bài học.
    - Quá trình tích luỹ được qua các yêu cầu cần đạt ở mỗi bài học bảo đảm cho HS đạt chuẩn KTKN cơ bản của môn Toán theo chủ đề, lớp, toàn cấp.
    - Yêu cầu cần đạt -> bài tập cần làm trong số bài tập thực hành, luyện tập của mỗi bài học trong SGK.
    4. Thực hiện chuẩn KTKN môn Toán
    Bài tập cần làm lựa chọn theo tiêu chí:
    - Là bài tập cơ bản, cần thiết, tối thiểu để HS thực hành nắm KT, rèn KN đạt yêu cầu cần đạt.
    - Góp phần thực hiện chuẩn KTKN của mỗi chủ đề môn Toán trong từng lớp 1, 2, 3, 4, 5.
    - Góp phần thực hiện chuẩn KTKN và yêu cầu về thái độ khi học hết 1 lớp, chương trình tiểu học.
    II. Đánh giá môn Toán theo chuẩn KTKN
    - Đánh giá kết quả học tập môn Toán.
    - Hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Toán.
    - Xây dựng đề kiểm tra định kì môn Toán.
    - Trắc nghiệm khách quan.
    1. Đánh giá kết quả học tập môn Toán
    - Động viên, khuyến khích HS; hướng dẫn HS tự học, chăm học, tự tin; rèn phẩm chất
    - Căn cứ vào chuẩn KTKN, phối hợp kiểm tra thường xuyên và định kì, đánh giá bằng điểm và nhận xét, đánh giá của GV và tự đánh giá

    1. Đánh giá kết quả học tập môn Toán
    - Tiêu chí của kiểm tra, đánh giá:
    +Toàn diện, khách quan, công bằng, phân loại đối tượng HS
    + Phối hợp TNKQ và tự luận; viết và vấn đáp, thực hành
    +Phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu
    2. Hình thức kiểm tra, đánh giá kết quả học tập môn Toán

    - Điểm số
    -Kiểm tra thường xuyên tối thiểu 2 lần/tháng
    - Kiểm tra định kì: giữa và cuối 2 HK
    - HS bất thường
    3. Xây dựng đề kiểm tra định kì môn Toán

    Mục tiêu:
    - Đánh giá trình độ KTKN
    - Điều chỉnh KHDH, PPDH -> nâng cao chất lượng
    - Đạt chuẩn KTKN (nhận biết, thông hiểu, vận dụng)
    3. Xây dựng đề kiểm tra định kì môn Toán

    -Hình thức: Phối hợp TNKQ và tự luận
    -Cấu trúc nội dung:
    +Cân đối và gắn với nội dung KT theo giai đoạn: Số học (60%), Đại lượng và đo Đại lượng (10%), yếu tố hình học (10%), giải toán (20%)
    +Khoảng 20 - 25 câu
    +Tự luận (20-40%), TNKQ (60-80%) theo số câu

    3. Xây dựng đề kiểm tra định kì môn Toán

    Mức độ nội dung:
    - Nhận biết, thông hiểu: 80%, vận dụng: 20%
    - Thiết lập bảng 2 chiều (các mạch KT, mức độ) -> Thiết kế câu hỏi cho đề kiểm tra
    - Xây dựng đáp án và hướng dẫn chấm
    3. Xây dựng đề kiểm tra định kì môn Toán

    Hướng dẫn thực hiện:
    - Theo chuẩn KTKN trong đó 10-20% vận dụng Chuẩn để phát triển,
    - Phù hợp đối tượng HS, vùng miền
    - Thời lượng: 40 - 60 phút
    4. Trắc nghiệm khách quan
    Điền khuyết: ô trống, chỗ chấm
    - Đặt câu sao cho chỉ có 1 cách trả lời đúng
    - Không nên để quá nhiều chỗ trống và không để ở đầu câu
    - Tránh câu hỏi quá rộng, không biết câu trả lời thế nào có thể chấp nhận được
    4. Trắc nghiệm khách quan
    Đúng - sai
    - Tránh đặt câu với hai mệnh đề
    - Tránh đưa ra những từ có thể hiểu theo nhiều cách
    - Tránh phủ định, và phủ định kép
    4. Trắc nghiệm khách quan
    Nhiều lựa chọn (3, 4)
    - Chỉ có 1 phương án trả lời đúng
    - Chon phương án sai, gây nhiễu hợp lí
    - Câu trả lời đúng sắp xếp ở các vị trí thứ tự khác nhau
    - Tránh làm cho HS đoán ra câu trả lời đúng khi đọc câu hỏi tiếp theo
    4. Trắc nghiệm khách quan
    Đối chiếu cặp đôi (nối)
    - Hai nhóm đối tượng rời nhau
    - Số đối tượng ở hai nhóm có thể bằng hoặc không bằng nhau
    III. Vấn đề, ý kiến
    Thực hiện Dạy học theo chuẩn KTKN môn Toán như thế nào?
    (soạn bài, dạy học, quản lí chỉ đạo, khó khăn vướng mắc, .)
    Kiểm tra, đánh giá theo chuẩn KTKN môn Toán như thế nào?
    (Ra đề kiểm tra, đánh giá, quản lí chỉ đạo, khó khăn vướng mắc, .)
    Kính chúc các anh, chị mạnh khoẻ, hạnh phúc, thành đạt và mọi điều tốt đẹp!


     
     
     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print