Thư mục

Dành cho Quảng cáo

  • ViOLET trên Facebook
  • Học thế nào
  • Sách điện tử Classbook
  • Xa lộ tin tức

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    trang tri chiec khan dat de lo hoa

    (Bài giảng chưa được thẩm định)
    Nguồn: honggam90
    Người gửi: Nguyễn Thị Hồng Gấm
    Ngày gửi: 20h:13' 02-05-2010
    Dung lượng: 704.5 KB
    Số lượt tải: 55
    Số lượt thích: 0 người


    Bài 31: Vẽ trang trí
    TRANG TRÍ CHIẾC KHĂN ĐỂ ĐẶT LỌ HOA
    I/ Mục tiêu cần đạt:
    - Kiến thức: Học sinh biết được vai trò của trang trí ứng dụng trong đời sống, thấy được ý nghĩa và vẻ đẹp của bộ môn trang trí.
    - Kỉ năng: Học sinh trang trí được một chiếc khăn để đặt lọ hoa.
    - Thái độ:Học sinh yêu thích vẽ trang trí yêu thích những vật dụng gần gủi trong cuộc sống hằng ngày.
    II/ Chuẩn bị:
    1. Đồ dùng dạy học:
    a) Giáo viên:
    - Hai bức tranh trang trí có dạng hình tròn và hình vuông.
    - Hai chiếc khăn để đặt lọ hoa có hình dáng, cách trang trí khác nhau.
    - Hai cái lọ hoa có hình dáng khác nhau.
    - SGK, SGV.
    b) Học sinh:
    - Dụng cụ học tập: giấy A4, chì, tẩy, vở,…
    - SGK.
    2. Phương pháp dạy học:
    Kết hợp các phương pháp:
    Phương pháp trực quan.
    Phương pháp minh họa.
    Phương pháp gợi mở - vấn đáp.
    Phương pháp luyện tập.
    III/ Tiến trình lên lớp:
    1. Ổn định tổ chức:(1 phút)
    Kiểm tra sỉ số lớp.
    2. Kiểm tra bài cũ( 1 phút)
    - Kiểm tra dụng cụ học tập.
    - Lồng ghép vào tiết dạy.
    3. Dạy bài mới:
    GV dẫn dắt giới thiệu bài mới:
    Trong cuộc sống của chúng có những đồ vật được trang trí rất đẹp như khăn trải bàn, khăn để đặt lọ hoa, kiểu trang trí này người ta gọi là trang trí ứng dụng. Như vậy hôm nay làm cách nào để trang trí chiếc khăn đặt lọ hoa theo ý thích của mình cô sẽ hướng dẫn các em bài 31: Vẽ trang trí: TRANG TRÍ CHIẾC KHĂN ĐỂ ĐẶT LỌ HOA.
    TG
    Hoạt động của giáo viên và học sinh
    Nội dung
    
    7p







































    12p



































    20p











    2p
    Hoạt động 1: Hướng dẫn học sinh quan sát, nhận xét:
    - GV cho học sinh quan sát hai lọ hoa có hình dáng khác nhau và một chiếc khăn để đặt lọ hoa.
    - HS quan sát.
    ? Cô đặt lọ hoa trên mặt bàn có phủ khăn và một lọ hoa không có phủ khăn thì cách đặt nào đẹp hơn?
    - HS Đặt lọ hoa trên mặt bàn có phủ khăn đẹp hơn.
    ? Vì sao cần phải có khăn để đặt lọ hoa?
    - HS Vì có khăn sẽ làm cho lọ hoa đẹp và trang trọng hơn.
    - GV chỉnh sửa bổ sung. Vì có chiếc khăn đặt lọ hoa sẽ thu hut sự chú ý của người xem và làm cho lọ hoa đẹp, trang trọng hơn.
    - GV giới thiệu cho học sinh hai mẫu khăn đặt lọ hoa khác nhau hình vuông và hình tròn.
    - HS quan sát.
    - GV chiếc khăn được trang trí bằng những hình ảnh gì?
    - HS được trang trí bằng những hoa văn. Họa tiết rất đẹp.
    - GV như vậy chúng ta trang trí chiếc khăn đặt lọ hoa giống như trang trí nhũng hình cơ bản: hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật,…
    - HS lắng nghe.
    - GV học sinh xem hai bài trang trí dạng hình vuông và hình tròn, giới thiệu về màu sắc, họa tiết.
    - HS quan sát.
    Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh cách làm bài:
    - GV chọn một mẫu khăn hình vuông và yêu cầu học sin nhắc lại các bước để trang tí một hình cơ bản.
    ? Em hãy cho biết để trang trí hìn vuông ta cần thực hiện những bước nào?
    - HS: Ta thực hiện 4 bước:
    + Kẻ trục đối xứng.
    + Tìm các mảng hình.
    + Tìm và chọn họa tiết phù hợp với mảng hình.
    + Tìm và chọn màu theo ý thích.
    - GV thị phạm các bước để trang trí chiếc khăn để đặt lọ hoa có hình chữ nhật.








    Bước 1 Bước 2








    Bước 3 Bước 4
    - GV vừa thị phạm vừa phân tích các bước cho học sinh hiểu.
    - HS: Quan sát và lắng nghe.
    Hoạt động 3: Hướng dẫn học sinh làm bài:
    - GV: Nêu yêu cầu bài thực hành.
    - HS: Ghi nội dung bài thực hành.
     
     
     
    Gửi ý kiến
    print