Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Tiet 12

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hồ Văn Việt (trang riêng)
    Ngày gửi: 23h:23' 13-10-2008
    Dung lượng: 43.5 KB
    Số lượt tải: 42
    Số lượt thích: 0 người

    Tiết 12 Ngày soạn: 05/10/2008
    Bài 12 Thực hành: vẽ biểu đồ khí Hậu thể hiện
    tương quan nhiệt ẩm. Nhận xét phân hoá khí hậu

    I. Mục tiêu: Sau bài học, HS cần:
    1. Kiến thức:
    - Nhận biết sự khác nhau về qua các yếu tố nhiệt độ, lượng mưa, sự phân hoá mùa và tương quan nhiệt ẩm ở 3 địa điểm: Hà Nội, Huế, TP Hồ Chí Minh đại diện cho 3 khu vực Bắc, Trung, Nam.
    - Biết giải thích nguyên nhân sự khác biệt đó
    2. Kỹ năng:
    - Vẽ biểu đò khí Hậu tương quan nhiệt ẩm.
    - Phân tích biểu đồ rút ra nhận xét.
    II. Thiết bị dạy học
    - Biểu đồ mẫu về nhiệt độ và lượng mưa của một địa điểm
    - Bản đồ tự nhiên Việt Nam
    - At lat địa lí Việt Nam
    III. Tiến trình dạy học
    1. định
    2. Bài cũ:
    a. Chứng minh khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa tác động mạnh mẽ đến các yếu tố tự nhiên khác làm cho thiên nhiên nước ta mang đậm tính chất nhiệt đới ẩm gió mùa?
    b. Phân tích ảnh hưởng của thiên nhiên nhiệt đới ẩm gió mùa đối với phát triển kinh tế?
    3. Bài mới.
    Hoạt động của GV và HS
    Nội dung KTCB
    
    Hoạt động 1.
    Gv yêu cầu học sinh đọc nội dung bài thực hành
    Gv kiểm tra các phần chuẩn bị của học sinh.
    Gv thông báo nội dung bài thực hành bao gồm 2 nội dung là vẽ được biểu đồ và nhận xét biểu đồ, giải thích nguyên nhân
    Nội dung




    1. Phương pháp vẽ biểu đồ
    - Vẽ hệ toạ độ của biểu đồ bao gồm 2 trục tung, một trục hoành, các đại lương trên trục.
    - Vẽ 2 đường biểu diễn T và P của mỗi trạm trên cùng một biểu đồ
    - Trục chia khoảng theo T, một khoảng theo P với tỉ lệ: P = 2T
    - Tháng có mưa lớn >100 mm thì phi tỉ lệ, chia khoảng tương ứng 100 mm
    - Chú giải:

    + Đường biểu diễn T kí hiệu màu đỏ
    + Đường biểu diến P kí hiệu mà xanh
    + Làm chú giải các thang mưa, các tháng hạn

    2. Vẽ các biểu đồ nhiệt ẩm của 3 trạm
    - Yêu cầu vẽ đúng tỉ lệ
    - Chia khoảng cách hợp lý
    - Có chú giải khoa học, hợp lý

    
    Hoạt động 2.
    Gv yêu cầu học sinh nhắc lại 1 số kiến thức về biểu đồ đường biểu diễn để vận dụng vẽ biểu đồ tương quan nhiệt ẩm
    Gv hướng dẫn cách vẽ
    Gv treo biểu đồ mẫu về một trạm đã vẽ trên giấy A0
    Học sinh quan sát biểu đồ, có thắc mắc để giáo viên giải đáp






    
    
    Hoạt động 3.
    Gv chia học sinh làm 6 nhóm nhỏ, mỗi nhóm vẽ một trạm
    Nhóm 1 và nhóm 4 vẽ trạm Hà Nội
    Nhóm 2 và nhóm 5 vẽ trạm Huế
    Nhóm 3 và nhóm 6 vẽ trạm TP Hồ Chí Minh
    Sau khi các nhóm vẽ xong GV yêu cầu các nhóm treo kết quả vẽ của nhóm lên bảng.
    Gv treo biểu đồ mẫu cho học sinh so sánh nhận xét bài lầm của các nhóm
    gv chỉnh sửa sai
     
    Gửi ý kiến
    print