Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Giao an Lop 1-Tuan 26

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Thanh Mai
    Ngày gửi: 20h:55' 18-04-2010
    Dung lượng: 93.0 KB
    Số lượt tải: 199
    Số lượt thích: 0 người
    TUẦN 26
    Ngày soạn: 12/ 03/ 2010
    Ngày giảng:Thứ hai: 15/ 03/ 2010
    ĐẠO ĐỨC: CẢM ƠN VÀ XIN LỖI

    A. YÊU CẦU:
    - Nêu được khi nào cần nói cảm ơn, xin lỗi
    - Biết cảm ơn, xin lỗi trong các tình huống phổ biến khi giao tiếp.
    -Biết được ý nghĩa của câu cảm ơn và xin lỗi .
    B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - SGV, vở đạo đức
    C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    1. Bài cũ:
    + Ở thành phố đi bộ phải đi phần đường nào?
    + Ở nông thôn đi bộ phải đi như thế nào?
    GV nhận xét đánh giá
    2. Bài mới:
    Hoạt động 1: Quan sát tranh bài tập 1.
    1.GV yêu cầu HS quan sát tranh bài tập 1và cho biết :
    -Các bạn trong tranh đang làm gì ?
    -Vì sao các bạn lại làm như vậy ?
    2. HS quan sát tranh và trả lời câu hỏi .
    Giáo viên kết luận SGV
    Hoạt động 2: Học sinh làm bài tập 2
    1.GV chia nhón và giao cho mỗi nhóm thảo luận một tranh
    2.HS thảo luận nhóm
    3.Đại diện các nhóm trình bày
    4.Các nhóm trao đổi ,bổ sung .
    5.GV kết luận
    Hoạt động 3: Đóng vai (bài tập 4)
    1.GV giao nhiệm vụ cho đóng vai cho các nhóm .
    2.HS thảo luận các nhóm chuẩn bị đóng vai .
    3.Các nhóm HS lên sắm vai.
    4.Thảo luận :
    -Em có nhận xét gì về cách ứng xử trong tiểu phẩm của các nhóm ?
    -Em cảm thấy thế nào khi được các bạn cám ơn ?
    -Em cảm thấy thế nào khi nhận được lời xin lỗi ?
    Giáo viên chốt lại:
    + Cần nói lời cảm ơn khi được người khác quan tâm, giúp đỡ.
    + Cần nói lời xin lỗi khi mắc lỗi, khi làm phiền người khác.
    - Giáo viên nhận xét
    3.Củng cố, dặn dò:
    Nhận xét, tuyên dương.
    Học bài, chuẩn bị bài sau.
    Thực hiện nói lời cảm ơn và xin lỗi đúng lúc.
    ___________________________
    TẬP ĐỌC: BÀN TAY MẸ

    A. YÊU CẦU:
    - Đọc trơn cả bài, đọc đúng các từ ngữ yêu nhất, nấu cơm, rám nắng...
    - Hiểu nội dung bài: Tình cảm và sự biết ơn mẹ của bạn nhỏ
    - Trả lời được câu hỏi 1,2 SGK
    B. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
    - SGV + Bộ đồ dùng thực hành
    C. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    * Bài cũ:
    Học sinh đọc bài Cái nhãn vở.
    + Bạn nhỏ viết những gì trên nhãn vở ?
    - GV nhận xét
    * Bài mới:
    1. Giới thiệu bài
    - Giáo viên giới thiệu bài và ghi đề bài lên bảng:Bàn tay mẹ
    2.Hướng dẫn học sinh luyện đọc:
    * Giáo viên đọc mẫu toàn bài
    - Học sinh nhìn bài trên bảng theo dõi.
    * Học sinh luyện đọc tiếng và từ ngữ: yêu nhất, rám nắng, xương xương. Khi luyện đọc có kết hợp phân tích tiếng để củng cố kiến thức đã học ở tập 1.
    * Luyện đọc câu: Cho học sinh đọc thầm từng câu – Mỗi câu cho học sinh đọc lại thành tiếng.
    * Luyện đọc đoạn: Mỗi đoạn cho vài học sinh đọc lại. từng nhóm 3 học sinh đọc nối tiếp nhau, mỗi em 1 đoạn-Học sinh đọc cá nhân toàn bài-Hướng dẫn học sinh đọc theo nhóm. Thi đua đọc giữa các nhóm.
    Một em đọc lại toàn bài – Cả lớp đọc đồng thanh một lần.
    Ôn vần: an, at.
    - Giáo viên yêu cầu học sinh tìm trong bài những tiếng có vần an, an toàn.
    - Đọc lại các tiếng có vần an, at.
    - Tìm các tiếng khác ở ngoài bài có vần an, at.
    - Thi nói thành câu tiếng có vần an, at
    - Học sinh trả lời giáo viên theo dõi khen ngợi sửa sai cho học sinh.
    *Hoạt động 1: Tìm hiểu bài
    - Gọi 2 HS đọc nối tiếp nhau 2 đoạn văn đầu. Cả lớp đọc thầm theo, trả lời câu hỏi:
    + Bàn tay mẹ đã làm những việc gì cho chị em Bình?
    - Gọi 2 HS đọc đoạn văn cuối. Cả lớp đọc thầm theo và trả lời câu hỏi:
    + Câu văn nào diễn tả ình cảm của Bình với đôi bàn tay mẹ?
    - GV đọc diễn cảm toàn bài.
    - HS luyện đọc diễn cảm cả bài.
    *Hoạt động 2: Luyện nói
    - 1 HS nêu yêu cầu của bài luyện nói
    - HS nhìn
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng