Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Nhận biết tập nói


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Văn Hùng
    Ngày gửi: 16h:42' 18-04-2010
    Dung lượng: 36.5 KB
    Số lượt tải: 867
    Số lượt thích: 0 người
    Giáo án thi giáo viên giỏi huyện
    Môn: Nhận biết tập nói
    Đề tài:
    “Con cá- Con cua”
    Người thực hiện: hồ như quỳnh
    i. Mục đích yêu cầu:
    1.Kiến thức:-Trẻ nhận biết- phân biệt- gọi tên được “Con cá- con cua”.
    Biết được một số đặc điểm đặc trưng của con cá: “Có đầu”, “có mắt” “có mình”,có vây,có đuôi; Con cua : “ có càng”, “có mai”, “có chân”
    2.Kỹ năng:- Rèn luyện và phát triển ngôn ngữ, phát âm đúng các từ đơn giản: “Đầu cá” “mắt cá tròn” “mình cá” “vây cá” “đuôi cá”; “con cua” “càng cua” “mai cua” “chân cua”
    3.Giáo dục:- Giáo dục trẻ biết về chất dinh dưỡng của cá,cua
    - Giáo dục trẻ không nghịch cua kẻo bị cua kẹp
    ii. chuận bị:
    - Tranh con cá,con cua
    - Con cá, con cua,con tôm bằng đồ chơi màu đỏ,xanh ,vàng đủ cho cô và trẻ(một con cá, một cua, một tôm),của cô to hơn của trẻ
    -Nhạc đàn bài hát: “Cá vàng bơi”
    -Tích hợp: Bài hát “ Cá vàng bơi”,
    Trò chơi: “con cua” ,
    Câu đố
    Nhận biết phân biệt màu
    III tiến hành:

    Hoạt động của cô
     Hoạt động của trẻ
    
    * Ôn định:
    -Cô cho trẻ đi từ ngoài vào hát bài “Cá vàng bơi” trò chuyện về chủ điểm
    Hỏi trẻ:
    + Các con vừa hát bài hát nói về con gì?
    + Con cá sống ở đâu?
    + Ngoài con cá ra con có con gì sống
    dưới nước?
    - Cô dẫn dắt cho trẻ quan sát tranh con cá:
    1. Con cá:
    Hỏi trẻ:
    +Đây là con gì?
    + Sống ở đâu?
    +Đây là cái gì? (chỉ vào đầu cá)
    Cho trẻ phát âm “Đầu cá”
    +Cái gì giúp cá nhìn được? (Chỉ vào mắt cá)
    +Mắt cá như thế nao các con?
    +Mắt cá như thế nào?
    Cho trẻ phát âm: “Mắt cá tròn”
    +Cái gì đây nữa? (chỉ mình cá)
    Cho trẻ phát âm: “Mình cá”
    + Còn cái gì đây nữa?(chỉ vào vây)
    Cho trẻ phát âm: “vây cá”
    + Cái gì cùng với đuôi giúp cá bơi được
    Cho trẻ phát âm: “đuôi cá”
    - Cô tóm lại các đặc điểm về con cá
    - Cho trẻ đứng lên chơi trò chơi “Cá bơi”
    2. Con tôm:
    -Thu hút trẻ bằng một câu đố về con tôm:
    “Con gì tám cẳng hai càng
    Chăng đi mà lại bò ngang cả ngày”
    -Cho trẻ đoán và gọi tên,xuất hiện tranh con cua
    Hỏi trẻ:
    -Con gì đây?
    Cho trẻ phát âm: “con cua”
    -Cái gì đây?(Chỉ vào càng cua)
    Cho trẻ phát âm: “Càng cua”
    Giáo dục trẻ không nghịch cua kẻo bị cua cắn
    -Cái gì giúp cua bò được?
    Cho trẻ phát âm:
     
    Gửi ý kiến
    print