Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    tiet 62/bai 55,56 Thuc hanh: tim hieu MT dia phuong


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lương Thị Nhung
    Ngày gửi: 22h:20' 17-04-2010
    Dung lượng: 35.0 KB
    Số lượt tải: 16
    Số lượt thích: 0 người
    Ngày soạn: 07/4/2010
    Ngày dạy: 08/4/2010
    Tiết 62/Bài 56 - 57
    Thực hành: Tìm hiểu tình hình môi trường ở
    địa phương
    I. Mục tiêu
    - Học sinh hiểu được nội dung và nhiệm vụ của bài thực hành
    II. Chuẩn bị
    - Kẻ sẵn từ ở nhà các bảng theo mẫu trong bài vào giấy khổ to.
    III. Hoạt động dạy và học
    1, định lớp
    2, Kiểm tra bài cũ: Nêu các biện pháp hạn chế ô nhiễm môi trường?
    3. Bài mới.
    Bài thực hành tiến hành trong 2 tiết:
    - Tiết 1: Hướng dẫn điều tra môi trường.
    - Tiết 2: Báo cáo tại lớp.
    Hoạt động 1: Hướng dẫn điều tra môi trường

    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
     Địa điểm điều tra: Khu vực xung quanh trường, 1 khu rừng đã bị cháy và 1 khu dân cư gần trường
    - GV hướng dẫn nội dung bảng 56.1
    - Yêu cầu HS:
    + Tìm hiểu nhân tố vô sinh, hữu sinh .
    + Con người có những hoạt động nào gây ô nhiễm môi trường.
    + Điền VD minh hoạ.
    - GV hướng dẫn nội dung bảng 56.2


    + Tác nhân gây ô nhiễm: rác, phân động vật, ...
    + Mức độ: ải nhiều hay ít.
    + Nguyên nhân: rác chưa xử lí, phân động vật còn chưa ủ thải trực tiếp ra môi trường...
    + Biện pháp khắc phục: làm gì để ngăn chặn các tác nhân.
    - GV cho HS chọn môi trường mà con người đã tác động làm biến đổi.
    - GV nêu cách điều tra: 4 bước như SGK.
    - Nội dung bảng 56.3: Xác định rõ thành phần của hệ sinh thái đang có
    ( Xu hướng biến đổi các thành phần trong tương lai có thể theo hướng tốt hay xấu
    ( Hoạt động của con người gồm biến đổi tốt hay xấu cho hệ sinh thái.
    
    1. Điều tra tình hình ô nhiễm môi trường
    - HS nghe GV hướng dẫn, ghi nhớ để tiến hành điều tra.




    - Nội dung các bảng 56.1 và 56.2.

    2. Điều tra tác động của con người tới môi trường
    - HS có thể chọn khu vực điều tra: khu đất hoang được cải tạo thành khu sinh thái VAC, 1 đầm hồ bị san lấp để xây nhà...
    - Nghiên cứu kĩ các bước tiến hành điều tra.
    - Nắm được yêu cầu của bài thực hành.
    - HIểu rõ nội dung bảng 56.3.






    - HS điều tra theo nhóm vào ngày nghỉ, ghi lại kết quả.

    
    
    Hoạt động 2: Giáo viên chia nhóm.
    Gv chia nhóm: Chia lớp ra làm 4 nhóm, cử nhóm trưởng, khuyến khích có hình ảnh minh hoạ.
    Nhóm 1: Điều tra khu vực xung quanh trường
    Nhóm 2; Điều tra 1 khu rừng bị cháy
    Nhóm 3: 1 khu dân cư gần trường
    
    
    4. Dặn dò
    - Yêu cầu các nhóm viết thu hoạch theo mẫu SGK trang 172, để giờ sau báo cáo yêu cầu trình bày trên giấy tôki.

     
    Gửi ý kiến
    print