Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Chính tả: Lịch sử ngày quốc tế lao động


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thị Trang
    Ngày gửi: 14h:29' 16-04-2010
    Dung lượng: 30.0 KB
    Số lượt tải: 35
    Số lượt thích: 0 người
    chính tả
    Lịch sử Ngày Quốc tế Lao động
    I. Mục đích yêu cầu.
    1. Kĩ năng: Rèn kĩ nghe- viết đúng chính tả bài Lịch sử Ngày Quốc tế Lao động.
    2. Kiến thức: Củng cố, ôn lại cách viết hoa tên người, tên địa lí nước ngoài; làm đúng các bài tập.
    3.Thái độ: Giáo dục HS có ý thức rèn chữ, giữ vở.
    II. đồ dùng dạy học.
    HS có vở bài tập TV
    II. các hoạt động dạy-học.

    Giáo viên
    Học sinh
    
    1. Kiểm tra bài cũ.2-3`
    - Y/c HS sửa và viết đúng các tên sau: sác – lơ đác – uyn, a- đam, pa- xtơ, nữ Oa, ấn độ...
    2 Bài mới.30`
    a) Giới thiệu bài.GV nêu nội dung yêu cầu của tiết học.
    b) Hướng dẫn HS nghe - viết.
    - Y/c 1 em đọc bài viết .
    - Bài chính tả nói lên điều gì?
    - Y/c lớp đọc thầm lại bài và chú ý những từ dễ viết sai.
    - Y/c HS nêu các cụm từ ngữ dễ viết sai .
    - GV hướng dẫn cách viết các từ ngữ khó và danh từ riêng .
    - GV nhắc nhở HS tư thế ngồi viết, cách cầm bút, để vở sao cho hiệu quả cao.
    -Y/c HS gấp sách để GV đọc và HS viết.
    - GV đọc cho HS soát lỗi.
    - GV chấm 1 số bài để chữa những lỗi sai thờng mắc.
    - GV nêu nhận xét chung sau khi chấm.
    - Mời HS nhắc lại cách viết hoa tên người, tên địa lí nước ngoài.
    c )Hướng dẫn HS làm bài tập.
    Bài tập 2.
    - HS nêu y/c của bài.
    - Y/c tự dùng bút chì gạch dưới các tên riêng trong bài.
    - GV chốt lại lời giải đúng và y/c HS viết lại các danh từ riêng đó.
    - Y/c đọc thầm lại bài và nêu nội dung bài.
    - 3. củng cố dặn dò.2-3`
    - Nhận xét tiết học,biểu dương những em HS tích cực tham gia hoạt động.
    - Y/c về nhà tiếp tục rèn chữ viết, ghi nhớ cách viết hoa tên người, tên địa lí của nước ngoài.
    
    - 2 em viết bảng, lớp nhận xét.


    -
    1 HS đọc bài viết ,HS
    dưới lớp theo
    - 2 em nêu nội dung.
    - 2 HS đại diện nêu các từ dễ viết sai và luyện viết tên riêng, tên địa lí nước ngoài.


    - HS nghe viết bài vào vở.
    - HS rà soát lỗi ( đổi vở để soát lỗi cho nhau.)

    -HS phát biểu.




    - HS tự làm.
    - HS suy nghẫm tìm và phát biểu.
    - 2em nêu.


    
    
     
    Gửi ý kiến
    print