Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GDAN ĐỪNG ĐI ĐẰNG KIA CÓ MƯA


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Dau Thi Linh
    Ngày gửi: 19h:58' 15-04-2010
    Dung lượng: 4.6 KB
    Số lượt tải: 119
    Số lượt thích: 0 người
    KẾ HOẠCH HOẠT ĐỘNG
    (((
    Thứ……. ngày….. tháng ….. năm 2010

    Hoạt động : HÁT VÀ VĐTTPH BÀI
    “ĐỪNG ĐI ĐẰNG KIA CÓ MƯA”

    I. Mục đích yêu cầu:
    - Cháu hiểu nội dung bài hát, cảm nhận được giai điệu của bài hát. Biết thể hiện tình cảm khi hát bài : “Đừng đi đằng kia có mưa”. Trẻ nghe và cảm nhận được giai điệu mượt mà của bài hát nghe: “mưa rơi”.
    - Rèn cháu hát rõ lời, đúng nhạc, biết cách vỗ tay theo tiết tấu phối hợp, vận động nhịp nhàng theo tiết tấu của bài hát, rèn sự chú ý lắng nghe để thực hiện đúng theo yêu cầu của cô.
    - Giáo dục cháu biết yêu thiên nhiên, biết bảo vệ sức khoẻ khi đi trời mưa.
    II. Chuẩn bị:
    - Băng nhạc có các bài hát “Đừng đi đằng kia có mưa” “Mưa rơi”.
    - Nhạc để khiêu vũ
    III.Tiến trình hoạt động :
    1.Hoạt động đón trẻ:
    - Hướng dẫn cháu cất đồ dùng cá nhân.
    - Cho cháu xem tranh ảnh về các hiện tượng của mưa..
    2. Hoạt động học :
    Hoạt động mở đầu:
    - Cho cháu chơi trò chơi “Trời mưa”. Có một bài hát nhắc nhở em bé khi đi đường gặp trời mưa thì phải đi khéo léo nếu không sẽ bị trượt ngã đó là bài hát gì nào? (Trẻ trả lời … ).
    Cô lồng vào giới thiệu bài học.
    2.2. Hoạt động trọng tâm
    * HĐ1:VĐTTPH: Bài hát: “Đừng đi đằng kia có mưa”.
    - Cho cháu đi vòng tròn và hát bài: Đừng đi đằng kia có mưa” 1 lần.
    - Theo các con bài hát này hát và kết hợp với vận động gì sẽ hay hơn? (trẻ trả lời). Cho cháu hát và vận động theo ý thích của cháu.
    - Sau đó cô chọn một vài bạn hát và VĐTTTPH, lên hát và vận động lại cho cả lớp xem. Sau đó cô hỏi 1 bạn trong nhóm: Con đã hát và kết hợp với vận động gì để minh họa cho bài hát? Con vỗ như thế nào? Thế lớp mình có đồng ý bài hát này mình sẽ hát và VĐVTTTTPH không nào?
    - Cô hát và vận động cho lớp xem .
    - Cho cháu vỗ tay theo nhịp đếm 1 – 1 2 3 - ƺ
    - Cho cháu hát và vận động theo tiết tấu phối hợp 2-3 lần.
    - Sau đó cô tổ chức cho cả lớp hát và vận động theo nhóm, tổ, cá nhân.
    - Cho cháu hát và vận động kết hợp với dùng nhạc cụ âm nhạc.
    * HĐ2: Nghe hát: “ Mưa rơi”.
    - Lần 1: Cô hát cho trẻ nghe.
    - Giới thiệu tên bài hát và tên tác giả.
    - Lần 2: Cô hát cho cháu nghe kết hợp cho cháu xem hình ảnh minh họa.
    * HĐ3: Trò chơi: Khiêu vũ
    - Cách chơi: Cháu đứng tự do và nghe nhạc, nghe điệu nhạc gì thì nhảy theo điệu nhạc đó.Với điệu nhạc “silao, rumba” các bạn trai mời bạn gái làm kép để nhảy.
    - Cô tổ chức cho cháu chơi 3 – 4 lần và thay phiên nhau.
    2.3. Hoạt động kết thúc:
    - Cho cả lớp hát và vận động bài: “Đừng đi đằng kia có mưa”

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print