Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Báo cáo chuyên đề đạo đức 2


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Phạm Viết Phú Sang (trang riêng)
    Ngày gửi: 14h:53' 15-04-2010
    Dung lượng: 60.5 KB
    Số lượt tải: 255
    Số lượt thích: 0 người
    BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ MÔN ĐẠO ĐỨC LƠP 2

    Người báo cáo : Trần Thị Mỹ Nhân Lớp 2c
    tổ : 1 & 2
    I/MỤC TIÊU MÔN ĐẠO ĐỨC:
    Môn đạo đức ở trường tiểu học nhằm giúp học sinh :
    1/ Có hiểu biết ban đầu về một số chuẩn mực hành vi đạo đức và pháp luật phù hợp với lứa tuổi trong các mối quan hệ của các em với bản thân ,gia đình ,nhà trường, cộng đồng
    môi trường tự nhiên và ý nghĩa của việc thực hiện theo các chuẩn mực đó .,
    2 /Từng bước hình thành kĩ năng nhận xét ,đánh giá hành vi của bản thân và những người xung quanh theo chuẩn mực đã học ;kĩ năng lựa chọn và thưc hiện các hành vi ứng xữ phù hơp chuẩn mực trong các quan hệ và tình huống đơn giản,cụ thể của cuộc sống .
    3/ Từng bước hình thành thái độ tự trọng ,tự tin ,yêu thương ,tôn trọng con người ;yêu cái thiện ,cái đúng ,cái tốt ;không đồng tình với cái ác ,cái sai ,cái xấu .
    II /NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH MÔN ĐẠO ĐỨC Ở LỚP 2:
    Bài 1 : Học tập ,sinh hoạt đúng giờ
    Bài 2 : Biết nhận lỗi và sửa lỗi
    Bài 3 : Gọn gàng ngăn nắp
    Bài 4 : Chăm làm việc nhà
    Bài 5 : Chăm chỉ học tập
    Bài 6 : Quan tâm ,giúp đỡ bạn
    Bài 7 : Giữ gìn trường lớp sạch đẹp
    Bài 8 : Giữ trât tự vệ sinh nơi công cộng
    Bài 9 : Trả lại của rơi
    Bài 10 : Biết nói lời yêu cầu ,đề nghị
    Bài 11 : Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại
    Bài 12 : Lịch sự khi đến nhà người khác
    Bài 13 : Giúp đỡ người khuyết tật
    Bài 14 : Bảo vệ loài vật có ích
    14 bài x 2 tiết: = 28 tiết
    Dành cho địa phương : = 3 tiết
    Ôn tập học kì I : = 1 tiết
    Kiểm tra học kì I : = 1 tiết
    Ôn tập cuối năm : = 1 tiết
    Kiểm tra cuối năm : = 1 tiết

    Cộng = 35 tiết
    *Một số điểm cần lưu ý :
    1/ Chương trình môn đạo đức ở lớp 2bao gồm 14 chuẩn mực ,hành vi đạo đức cần thiết, phù hợp với lứa tuổi trong các mối quan hệ của các em đối với bản thân,gia đình, nhà trường, cộng đồng và môi trường tự nhiên.
    2/Dạy học môn đạo đức là dạy học sinh những hành vi ứng xữ phù hợp với các chuẩn mực đạo đức xã hội trong những tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống hằng ngày.Nội dung môn đạo đức kết hợp giữa quyền với giáo dục bổn phận học sinh.
    3/Nội dung chương trình không chỉ giáo dục bổn phận, trách nhiệm của học sinh đối với gia đình ,nhà trường, xã hội, môi trường tự nhiên mà còn giáo dục cho học sinh có trách nhiệm đối với chính bản thân,biết quí trọng bản thân, tự chăm sóc bản thân, có trách nhiệm về các hành vi, việc làm của bản thân.
    4/chương trình quan tâm đến ba mặt : Trang bị kiến thức, bồi dưỡng tình cảm thái độ, hình thành kĩ năng, hành vi đạo đức( đặc biệt coi trọng việc hình thành kĩ năngvà hành vi đạo đức cho học sinh).
    5/thông qua các bài đạo đức lớp 2, chương trình còn nhằm từng bước hình thành cho học sinh một số kĩ năng sống cơ bản ( kĩ năng giao tiếp, kĩ năng nhận thức, kĩ năng giải quyết vấn đề.)
    6/ Nội dung chương trình môn đạo đức ở lớp 2gần gũi với cuộc sống thực của học sinh.các tranh , ảnh ,truyện, tình huống ,tấm gương… để dạy môn đạo đức lớp 2 được lấy từ chính cuộc sống thực của học sinh, với các mối quan hệ gần gũi, quen thuộc hằng ngày của các em.
    7/ chương trình có 3 tiết để các trường, các địa phương dạy những vấn đề đạo đức cần quan tâm của trường, của địa phương. Nội dung dạy học cụ thể cho các tiết này do Sở Giáo dục –Đào tạo, các Phòng Giáo dục – Đào tạo hoặc do các trường tự chọn, Ví dụ có thể là:
    -Vấn đề quyền trẻ em.
    - Vấn đề an toàn giao thông.
    - Vấn đề về bảo vệ môi trường.
    - Vấn đề về phòng tránh các tệ nạn xã hội.
    - Vấn đề phòng tránh các bệnh hiểm nghèo…
    Tuỳ từng vấn đề và điều kiện, có thể tổ chức những tiết này theo qui mô lớp, khối lớp hoặc toàn trường. thời điểm dạy học các tiết nàycũng rất
     
    Gửi ý kiến
    print