Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN TOÁN LỚP 7


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SƯU TẦM
    Người gửi: Lê Xuân Thảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:48' 14-04-2010
    Dung lượng: 3.1 MB
    Số lượt tải: 1916
    Số lượt thích: 1 người (Lanh huy)
    Phần đại số
    Chương I : Số hữu tỉ – Số thực
    Ngày soạn :…………
    Tiết 1: §1.Tập hợp Q các số hữu tỉ

    Mục tiêu:
    +HS hiểu được khái niệm số hữu tỉ, cách biểu diễn sỗ hữu tỉ trên trục số và so sánh các số hữu tỉ. Bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số : N ( Z ( Q.
    +HS biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biết so sánh hai số hữu tỉ.
    Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
    -GV:
    +Bảng phụ (hoặc đèn chiếu, giấy trong) ghi sơ đồ quan hệ giữa 3 tập hợp số : N, Z, Q và các bài tập.
    +Thước thẳng có chia khoảng, phấn màu.
    -HS:
    +Ôn tập các kiến thức: Phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, qui đồng mẫu số các phân số, so sánh số nguyên, so sánh phân số, biểu diễn số nguyên trên trục số.
    +Giấy trong, bút dạ, thước thẳng có chia khoảng.

    Tổ chức các hoạt động dạy học:
    I.Hoạt động I: Tìm hiểu chương trình Đại số 7 (5 ph).

    Hoạt động của giáo viên
    -Giới thiệu chương trình Đại số lớp 7 gồm 4 chương.
    -Nêu yêu cầu về sách, vở ghi, vở BT, dụng cụ học tập, ý thức và phương pháp học tập bộ môn toán.
    -Giới thiệu sơ lược về chương I Số hữu tỉ – Số thực.
    Hoạt động của học sinh
    -Nghe GV hướng dẫn.

    -Ghi lại các yêu cầu cua GV để thực hiện.


    -Mở mục lục trang 142 SGK theo dõi.
    
    
    II.Hoạt động 2: Tìm hiểu số hữu tỉ (12 ph).
    HĐ của Giáo viên
    -Cho các số:
    3; -0,5; 0;
    -Em hãy viết mỗi số trên thành 3 phân số bằng nó.
    -Hỏi: Mỗi số trên có thể viết thành bao nhiêu phân số bằng nó?
    -GV bổ xung vào cuối các dãy số các dấu …
    HĐ của Học sinh
    -5 HS lên bảng lần lượt viết mỗi số đã cho thành 3 phân số bằng nó.
    -Các HS khác làm vào vở.

    -Trả lời:
    Có thể viết mỗi số trên thành vô số phân số bằng nó.
    Ghi bảng
    1.Số hữu tỉ:VD:





    
    

    -ở lớp 6 ta đã biết: Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó được gọi là số hữu tỉ. Vậy các số trên:
    3; -0,5; 0; đều là số hữu tỉ.
    -Hỏi: Vậy thế nào là số hữu tỉ?
    -Giới thiệu tập hợp các số hữu tỉ được ký hiệu là Q.
    -Yêu cầu HS làm

    -Yêu cầu đại diện HS đứng tại chỗ trả lời, GV ghi kết quả lên bảng.
    -Yêu cầu HS làm
    +Số nguyên a có phải là số hữu tỉ không? Vì sao?
    -Hỏi thêm:
    +Số tự nhiên n có phải là số hữu tỉ không? Vì sao?
    +Vậy em có nhận xét gì về mối quan hệ giữa các tập hợp số N, Z, Q?
    -Giới thiệu sơ đồ biểu diễn mối quan hệ giữa 3 tập hợp trên.
    -Yêu cầu HS làm BT
    No_avatar

    chan pheo

    No_avatar

    tuyệt vời!!! Không biết ngượng

     
    Gửi ý kiến
    print