Banner-giaoan-1090_logo1
Banner-giaoan-1090_logo2

MUỐN TẮT QUẢNG CÁO?

Thư mục

Quảng cáo

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tìm kiếm Giáo án

    Quảng cáo

    Quảng cáo

  • Quảng cáo

    Hướng dẫn sử dụng thư viện

    Hỗ trợ kĩ thuật

    Liên hệ quảng cáo

    • (04) 66 745 632
    • 0166 286 0000
    • contact@bachkim.vn

    GIÁO ÁN TOÁN LỚP 7

    Nhấn vào đây để tải về
    Hiển thị toàn màn hình
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn: SƯU TẦM
    Người gửi: Lê Xuân Thảo (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:48' 14-04-2010
    Dung lượng: 3.1 MB
    Số lượt tải: 4697
    Số lượt thích: 2 người (Lê Phụng Hoàng Dung, trang tung, Lanh huy)
    Phần đại số
    Chương I : Số hữu tỉ – Số thực
    Ngày soạn :…………
    Tiết 1: §1.Tập hợp Q các số hữu tỉ

    Mục tiêu:
    +HS hiểu được khái niệm số hữu tỉ, cách biểu diễn sỗ hữu tỉ trên trục số và so sánh các số hữu tỉ. Bước đầu nhận biết được mối quan hệ giữa các tập hợp số : N ( Z ( Q.
    +HS biết biểu diễn số hữu tỉ trên trục số, biết so sánh hai số hữu tỉ.
    Chuẩn bị của giáo viên và học sinh:
    -GV:
    +Bảng phụ (hoặc đèn chiếu, giấy trong) ghi sơ đồ quan hệ giữa 3 tập hợp số : N, Z, Q và các bài tập.
    +Thước thẳng có chia khoảng, phấn màu.
    -HS:
    +Ôn tập các kiến thức: Phân số bằng nhau, tính chất cơ bản của phân số, qui đồng mẫu số các phân số, so sánh số nguyên, so sánh phân số, biểu diễn số nguyên trên trục số.
    +Giấy trong, bút dạ, thước thẳng có chia khoảng.

    Tổ chức các hoạt động dạy học:
    I.Hoạt động I: Tìm hiểu chương trình Đại số 7 (5 ph).

    Hoạt động của giáo viên
    -Giới thiệu chương trình Đại số lớp 7 gồm 4 chương.
    -Nêu yêu cầu về sách, vở ghi, vở BT, dụng cụ học tập, ý thức và phương pháp học tập bộ môn toán.
    -Giới thiệu sơ lược về chương I Số hữu tỉ – Số thực.
    Hoạt động của học sinh
    -Nghe GV hướng dẫn.

    -Ghi lại các yêu cầu cua GV để thực hiện.


    -Mở mục lục trang 142 SGK theo dõi.
    
    
    II.Hoạt động 2: Tìm hiểu số hữu tỉ (12 ph).
    HĐ của Giáo viên
    -Cho các số:
    3; -0,5; 0;
    -Em hãy viết mỗi số trên thành 3 phân số bằng nó.
    -Hỏi: Mỗi số trên có thể viết thành bao nhiêu phân số bằng nó?
    -GV bổ xung vào cuối các dãy số các dấu …
    HĐ của Học sinh
    -5 HS lên bảng lần lượt viết mỗi số đã cho thành 3 phân số bằng nó.
    -Các HS khác làm vào vở.

    -Trả lời:
    Có thể viết mỗi số trên thành vô số phân số bằng nó.
    Ghi bảng
    1.Số hữu tỉ:VD:





    
    

    -ở lớp 6 ta đã biết: Các phân số bằng nhau là các cách viết khác nhau của cùng một số, số đó được gọi là số hữu tỉ. Vậy các số trên:
    3; -0,5; 0; đều là số hữu tỉ.
    -Hỏi: Vậy thế nào là số hữu tỉ?
    -Giới thiệu tập hợp các số hữu tỉ được ký hiệu là Q.
    -Yêu cầu HS làm

    -Yêu cầu đại diện HS đứng tại chỗ trả lời, GV ghi kết quả lên bảng.
    -Yêu cầu HS làm
    +Số nguyên a có phải là số hữu tỉ không? Vì sao?
    -Hỏi thêm:
    +Số tự nhiên n có phải là số hữu tỉ không? Vì sao?
    +Vậy em có nhận xét gì về mối quan hệ giữa các tập hợp số N, Z, Q?
    -Giới thiệu sơ đồ biểu diễn mối quan hệ giữa 3 tập hợp trên.
    -Yêu cầu HS làm BT
    No_avatarf

    chị ơi s lại là số thự,số thực là hc kì 2 mà chị

    Xấu hổ

    No_avatar

    mày ngu quáLè lưỡi

     
    Gửi ý kiến