Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

giao an nhan biet tap noi- nha trẻ

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Hoàng Thu Hằng
Ngày gửi: 14h:09' 14-04-2010
Dung lượng: 20.7 KB
Số lượt tải: 1520
Số lượt thích: 1 người (Nguyễn Thị Sáu)
Phòng gd quận hoàng mai
Trường mầm non bình minh



Giáo án
bộ môn nhận biết tập nói

Đề tài : Con gà , con vịt , con chim
( Chủ điểm : Động vật)



Lứa tuổi : Nhà trẻ
Giáo viên : Hoàng Thu Hằng





Năm học : 2008-2009
Giáo án
Nhận Biết Tập Nói.
Chủ điểm: Động Vật
Đề tài: Con gà – Con vịt – Con chim
Lứa tuổi : Nhà trẻ
Thời gian: 15 -18phút

I. Mục đích yêu cầu:
1/ Kiến thức:
_Trẻ nhận biết và tập nói về con gà trống, con vịt , con chim
_ Trẻ biết được đặc điểm của :
Gà trống: Gáy ò ó o o, gà trống có mào đỏ, có đuôI và chân có cựa .
Con vịt: mỏ dẹp, Chân có màng bơi dưới nước, vịt kêu cạp cạp
Con chim : Có cánh biết bay , sống ở trên cây , kêu trích trích .
2/ Kỹ năng:
_Trẻ biết quan sát bằng cách sử dụng nhiều giác quan như thị giác, thính giác, xúc giác để nhận biết các con vật.
_ Nhận ra sự khác nhau giữa con gà , con vịt, con chim qua tiếng kêu.
_ Trẻ phát triển ngôn ngữ, vốn từ mới cho trẻ. Dạy trẻ nói từ: gà trống, con vịt, con chim , mào gà, mỏ gà, chân gà, chân vịt...
3.TháI độ :
_ Trẻ biết chăm sóc các con vật nuôI trong gia đình .
II. Chuẩn bị:
* Đồ dùng :
_Tranh lô tô : gà trống, vịt , chim
_ Mô hình : Con Gà trống , con chim , con vịt











III. Cách tiến hành :

Hoạt động cô và trẻ
Hoạt động trẻ


I. Vào bài :
_ Cô cho trẻ xem băng và đàm thoại về các con vật trong phim .
II. Nội dung chính
* Đàm thoại :
+ Con Gà trống:
Vừa rồi các con dc xem phim về những con vật gì nào ?
Cô cũng có một con vật chúng mình cùng đoán xem đây là con vật gì nhé ?
Con gì đây ?
Đúng rồi . Con gà đấy các con ạ
Cả lớp nói lại thật to nào . Con gì ?
(Cho cả lớp nói 3-4 lần )
( Cho cá nhân trẻ nói 7-8 trẻ )
Con gà kêu ntn ?
Con gà có những phần nào ?
Con gà có mỏ nhọn để ăn thóc ăn giun , có cánh và con gà gáy ò ó o o..
+ Con vịt:
_Còn đây nữa cô Đố các con đây là con gì?
Đúng rồi . Con vịt đấy các con ạ
Cả lớp nói lại thật to nào . Con gì ?
(Cho cả lớp nói 3-4 lần )
( Cho cá nhân trẻ nói 7-8 trẻ )
Con vịt kêu ntn ?
Con vịt có những phần nào ?
Mỏ vịt dẹt để tìm tôm tép , có cánh và vịt còn biết bơI nữa đấy .
+ Con chim :
_ Các con nghe xem đây là tiếng con gì nhé ?
- Con gì nhỉ ?
- Đúng rồi . Con chim đấy các con ạ
Cả lớp nói lại thật to nào . Con gì nào?
(Cho cả lớp nói 3-4 lần )
( Cho cá nhân trẻ nói 7-8 trẻ )
Đây là con chim , thế con chim có những phần gì nào? (Cô kết hợp đàm thoại và giới thiệu)
_ Con chim có cánh biết bay , mỏ nhọn để bắt sâu cho lá , chim sống ở trên cây .
* Ôn luyện :
- Hôm nay các con học rất ngoan cô thưởng cho mõi bạn một tranh lô tô
Các con nhìn xem mình có trong tay tranh con vật gì nào ?
Cô hỏi 4-5 trẻ
( Con có tranh con gì đấy ? )
No_avatarf

về quy trình thì ko có gì để bàn

nhưng phần kiến thức bạn cho trẻ quan sát bằng nhiều giác quan thị giác ,thính giác thì được chứ xúc giác thì ko ổn lắm vì bạn khó có thể mang con vật thật đến lớp cho trẻ quan sát.Đặc biệt trunwgf bạn lại ở khu vực nội thành .nếu ở nông thôn thì các con vật này trẻ đx biết thì có thê đc

 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng ZIP và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print