Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    đề tai nghiên cứu khoa hoc môn toán

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Lê Thanh Hùng (trang riêng)
    Ngày gửi: 16h:29' 12-04-2010
    Dung lượng: 17.0 KB
    Số lượt tải: 3663
    Số lượt thích: 1 người (Khuong thi Na)

    1.PHẦN MỞ ĐẦU:
    1.1.LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI:
    Môn Toán là môn học đầy thú vị và rất hay nếu chúng ta biết tận dụng, biết phương pháp học sẽ rất dễ và giúp ích cho học sinh (hs) và rất cần thiết trong cuộc sống. Và ngược lại môn Toán làm cho hs sợ trở nên chán ngán, lo sợ, thiếu tự tin gây ức chế trong giờ học Toán và càng ngày khó học các môn học khác. Trong chương trính toán tiểu học lớp 5, tuy mức độ hơi khó nhưng kiến thức kỹ năng có tính cơ bản mở đầu, nếu hs học kém Toán sẽ hạn chế trong năm học tiếp theo. Cho nên đối với cấp học, bậc học hay môn học nào cũng có mặt mạnh, yếu của nó và điều có hs khá giỏi, trung bình yếu, kém nhưng với hs khá giỏi thì các em tiếp thu được vốn tri thức được nhanh hơn so với hs yếu kém. Vì vậy trong môn Toán việc hs giỏi hay khá còn phụ thuộc rất nhiều vào cách truyền đạt kiến thức và khả năng tiếp nhận của hs hay do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đối với bản thân em là sinh viên năm thứ 3 kiến thức được học tại trường chưa đảm bảo và với ý tưởng tự trang bị kiến thức trong hoạt động dạy học nên em tiến hành nghiên cứu đề tài này để có biện pháp giúp đở hs vì trong thực tế thì rất khác so với việc học trong trường, vì vậy em cần phải cố gắng hơn nữa trong giảng dạy và luôn vì nghề mà cống hiến. Cho nên việc dạy trong một lớp có nhiều hs yếu kém là không thể chấp nhận được vì đó là sự bất lực của giáo viên (GV) giáo dục, em biết bản thân không thể thực hiện trong thời gian ngắn mà đạt kết quả được mà phải từng bước lập và thực hiện kế hoạch cụ thể đối với từng đối tượng, tìm hiểu nguyên nhân, từng bước góp phần khắc phuc tình trạng học kém Toán của hs tiểu học. Việc lựa chọn đề tài này GV phải đi đúng hướng, tâm huyết với nghề mới đạt được kết quả như mong muốn. Là sinh viên đang thực tập nên chưa thể đi sâu và không có thời gian nhiều để thâm nhập thực tiễn nhưng với lòng yêu nghề mến trẻ, đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ thì em sẽ cố gắng hoàn thành và ra sức trau dồi, không ngừng nâng cao trình độ. Chúng em bây giờ học cho hs thân yêu chớ không là học cho bản thân nữa, hs biết một, giáo viên biết mười. Từ đó mới có thể giúp đở bồi dưỡng hs, nắm được điểm mạnh yếu trong môn Toán vì toán tương đối khó và trừu tượng vì vậy sẽ tạo những khó khăn cho hs. Cho nên là GV phải biến những khó khăn phức tạp thành những kiến thức đơn giản để truyền thụ cho các em. Và việc giúp đở, hs kém là việc cấp bách trong giai đọan hiện nay, cho nên có thể nói việc lựa chọn đề tài này được xem như là bước ngoặt đầu tiên để được trực tiếp giảng dạy, tìm hiểu từng hs, lớp và đề ra những kế hoạch từng bước làm hạn chế hs kém Toán trong nhà trường, góp phần nâng cao chất lượng học toán, để giáo dục Việt Nam sánh ngang tầm với giáo dục thế giới vì : “ Đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho sự phát triển ”.



    .2 Mục tiêu đề tài:
    - Đề tài nghiên cứu “ Tìm hiểu các biện pháp giúp đở hs kém Toán ở trường Tiểu học Lý Thường Kiệt” trên cơ sở đó đề xuất một số ý kiến nhằm giúp hs học tốt môn Toán.Và phải có phương pháp (pp) cụ thể, để tạo cho hs biết cách tính toán, giải toán và đặc biết là phát huy tính tích cực, tự giác chủ động sáng tạo của hs, pp phù hợp với từng lớp và hs phải bồi dưỡng pp tự học, rèn kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, tác động đến hứng thứ niềm vui để hs khỏi e sợ, chán ngán và rụt rè khi học môn Toán, tạo niềm tin cho hs và giúp hs học tốt môn Toán tạo động lực học toán cho hs. Từ dó kết quả học Toán của các em sẽ được nâng cao hơn và đáp ứng kịp thời một con người thời đại.
    1.3.Đối tựơng và khách thể nghiên cứu:
    -Đối tượng nghiên cứu: Tìm hiểu về các biện pháp giúp đở hs kém Toán ở trường Tiểu học Lý Thường Kiệt
    -Khách thể nghiên cứu: HS ở lớp Năm/2, Năm/7 ở trường Tiểu học Lý Thường kiệt
    1.4.Phạm vi nghiên cứu:
    - Đề tài chỉ nghiên cứu tìm hiểu về các biện pháp giúp đở hs kém Toán ở trường Tiểu học Lý thường Kiệt, nhưng do khả năng tiếp cận còn hạn chế và tài liệu khó tìm nên hạn chế việc điều tra khách quan và kết luận thực tế.
    1.5.Phương pháp nghiên

    No_avatar
    toi muon tim de tai nghien cuu khoa hoc thi vao muc gi
    No_avatar
    tai sao ko down load duoc
    3774633
    ai giup toi tim tai lieu hay de tai phan "anh va tao anh cua mot duong qua ham bien phuc" voi.cam on nhieu
    No_avatar

    có ai chỉ cho toi cách tải đề tài về máy với. cám ơn!

    713156

    tải về bình thường mà, có sao đâu nhỉ.

    No_avatar

     

     

     

     

     
    Gửi ý kiến

    ↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

    print