Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Bài 21-Tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Nhuệ Giang
Ngày gửi: 14h:14' 24-09-2009
Dung lượng: 104.0 KB
Số lượt tải: 54
Số lượt thích: 0 người
Bài 21 ---------Tiết 51 Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình

A - Mục tiêu :
Qua phần này học sinh : Hiểu được :
+ Thế nào là một bữa ăn hợp lí
+Tác dụng của việc bố trí thời gian thích hợp cho các bữa ăn trong ngày
tại gia đình và có thể áp dụng những kiến thức này trong thực tế.

B-Phương pháp : Phát huy tích cực tính chủ động của học sinh, định hướng cho HS
sử dụng kiến thức cũ và thực tế để hình thành kiến thức mới.
-Vấn đáp
-Đàm thoại
-Thuyết trình

C-Phương tiện :
-Máy vi tính, Máy chiếu, Projecter,
-Hình ảnh mô tả các bữa ăn
-Hệ thống các bài tập củng cố từng phần ( theo nhóm và cá nhân) v à củng cố b .

+)KI ẾN TH ỨC :
Các kiến thức liên quan đến dinh dưỡng cơ thể người

D-Lên lớp : Giới thiệu bài :
Hàng ngày, mỗi người đều có nhu cầu được bổ sung năng lượng và các chất dinh
dưỡng cho quá trình hoạt động, phát triển. Quá trình bổ sung này được diễn ra khi nào ?




Kiến thức ghi bảng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Yêu cầu cần đạt được sau khi phát vấn HS













Bài 21 - Tiết 51 Tổ chức bữa ăn hợp lí trong gia đình



















I. Thế nào là bữa ăn hợp lí ?




























































Là bữa ăn :
- cung cấp vừa đủ các chất dinh dưỡng và năng lượng phù hợp với nhu cầu của cơ thể.




















-có sự phối hợp các loại thực phẩm theo tỷ lệ thích hợp

















- không có các chất độc hại đối với cơ thể.





















































II. Phân chia số bữa ăn trong ngày :





































*Nên ăn 3 bữa chính một ngày :
.bữa sáng
.bữa trưa
.bữa tối.


*Mỗi bữa ăn nên cách nhau từ 4 đến 5 tiếng .




































Quá trình bổ sung này được diễn ra khi nào ?

Ph ần I :
Nội dung bài học hôm nay sẽ gíúp chúng ta những kiến thức để biết cách tổ chức bữa ăn hợp lý trong gia đình , góp phần bảo vệ sức khoẻ .

Ghi tên đ ầu b ài









Vấn đề cần giải quyết : Một bữa ăn như thế nào là bữa ăn hợp lý ?

Ở b ài tr ư ớc các em đã được giới thiệu các phương pháp chế biến thực phẩm . Nếu biết sử dụng phương pháp thích hợp chúng ta sẽ tạo ra được rất nhiều món ăn bổ dưỡng,
nhưng chúng ta nên ăn những món gì và ăn bao nhiêu để có một bữa ăn hợp lý !


CH1: Ngày hôm nay ở gia đình em , trong bữa ăn trưa có những món ăn nào?


Gọi 2 HS

Ghi nội dung câu trả lời của 2 HS lên bảng


HS1
HS2

các món ăn




Chiếu 1:
Đi ền TL của HS v ào slide b ảng 1


CH1 : Đ ể c ó m ột s ức khoẻ tốt con người cần được cung cấp những chất gì?



CH2: Em hãy nhận xét bữa ăn của nhà bạn đã cung cấp những chất gì cho cơ thể ?




CH3 * Nếu bữa ăn thừa hoặc thiếu các chất có ảnh hưởng như thế nào đến cơ thể ?

Chiếu tranh 1 , tranh 2, tranh 3



 
Gửi ý kiến
print