Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Sáng kiến kinh nghiệm môn Đẩy tạ


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Chí Trung
    Ngày gửi: 08h:25' 05-10-2008
    Dung lượng: 108.0 KB
    Số lượt tải: 606
    Số lượt thích: 0 người


    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ĐỒNG NAI
    Đơn vị: Trường THPT Long Thành
    ***************
    Mã số:


    SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
    AN TOÀN TUYỆT ĐỐI TRONG MÔN HỌC ĐẨY TẠ





    Người thực hiện: Trần Chí Trung
    Lĩnh vực nghiên cứu:
    Quản lý giáo dục (
    Phương pháp giảng dạy bộ môn: (
    Phương pháp giáo dục: (
    Lĩnh vực khác: (

    Có dính kèm:
    ( Mô hình ( Phần mềm ( Phim ảnh ( Hiện vật khác


    Năm học: 2006 – 2007


    SƠ LƯỢC LÝ LỊCH KHOA HỌC

    Thông tin chung về cá nhân
    Họ và tên: Trần Chí Trung
    Ngày tháng năm sinh: 12/06/1964
    Nam Nữ: Nam
    Địa chỉ: Tổ 10 K5/219 Khu Văn Hải-Long Thành-Đồng Nai
    Điện thoại:0613844281(CQ)-0613281060(NR)-0918318448(DĐ)
    Fax: E-Mail: tranchitrung333@yahoo.com.vn
    Chức vụ: Tổ Trưởng chuyên môn
    Đơn vị công tác: Trường THPT Long Thành
    II. Trình độ đào tạo
    Học vị (hoặc trình độ chuyên môn, nghiệp vụ) cao nhất: Cử nhân
    Năm nhận bằng: 2004
    Chuyên ngành đào tạo: Giáo dục thể chất
    III. Kinh nghiệm khoa học
    Lĩnh vực chuyên môn có kinh nghiệm: Môn Thể Dục – Quân sự
    Số năm có kinh nghiệm: 10 năm
    Các sáng kiến kinh nghiệm đã có trong 5 năm gần đây:
    “Môn học tự chọn-Bóng chuyền”









    AN TOÀN TUYỆT ĐỐI TRONG MÔN HỌC ĐẨY TẠ

    I. LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
    Thể dục thể thao là một bộ phận của nền văn hóa chung, là sự tổng hợp những thành tựu khoa học của xã hội và sử dụng những biện pháp chuyên môn để điều khiển sự phát triển thể chất con người một cách có chủ định nhằm nâng cao sức khỏe.
    Việc luyện tập thể dục thể thao bồi bổ sức khỏe được Bác Hồ xác định đó là quyền lợi, là trách nhiệm, là bổn phận của mỗi người dân yêu nước: “Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. . . dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ta, ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập. Thủ tướng Phạm Văn Đồng nói: “Thể dục đem lại những kết quả kỳ diệu lắm, thần kỳ lắm. . . thể dục là biện pháp rất mầu nhiệm và không có gì hơn nó đâu”.
    Ngày nay nhờ vào các công trình nghiên cứu khoa học, nhờ nắm vững quy luật khách quan và phát triển thể chất con người nên thể dục thể thao đã vươn tới và xâm nhập vào tất cả các lãnh vực xã hội, vào việc chuẩn bị chuyên môn cho con người vào các ngành nghề khác nhau. Giáo dục thể dục thể thao chẳng những giúp cho việc nâng cao sức khỏe mà còn ảnh hưởng tốt đến các mặt giáo dục khác.
    Giáo dục thể chất cho học sinh trong nhà trường là quá trình lâu dài, đa dạng về nội dung và hình thức. Thể dục giúp các em có một sức khoẻ, phát triển thể chất, tạo hưng phấn cho giờ học trên lớp. Qua đó phát hiện tuyển chọn và đào tạo thành những vận động viên của trường đi thi đấu . Bên cạnh những mặt có lợi do đặc thù của môn học thể dục mang lại, thì chúng ta không nên xem nhẹ yếu tố an toàn trong các môn học trong giờ học thể dục, tuy mỗi môn có những mức độ nguy hiểm khác nhau nhưng tôi thấy môn học đẩy tạ là môn học nguy hiểm nhất có thể gây chấn thương nặng cho người học một cách rất là thương tâm và có thể dẫn đến chết người. Ở lứa tuổi trung học phổ thông các em rất hiếu động, đùa giỡn, do đó đối với công tác giảng dạy đòi hỏi người giáo viên phải có những biện pháp an toàn cho người tập và mọi nguời xung quanh, đồng thời đưa ra những hình thức kỷ luật thích đáng cho những trường hợp vi phạm. Bởi trong quá trình luuện tập chỉ cần sơ sẩy một chút là người tập có thể bị tàn phế suốt đời. Từ những lý do trên tôi mạnh dạn chọn tên sáng kiến kinh nghiệm là “ An toàn tuyệt đối trong môn học đẩy tạ”. Với sáng kiến này tôi có nguyện vọng và hy vọng rằng sẽ đóng góp được những số liệu và thông tin về công tác giảng dạy môn học đẩy tạ ngày càng được an toàn hơn.
    II. THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI
     
    Gửi ý kiến
    print