Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    Kế hoạch tuần chủ đề 8 - Các hiện tượng thiên nhiên lớp 5-6 tuổi trường MN Yên Đức

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Đoàn Thị Hiền
    Ngày gửi: 12h:48' 07-04-2010
    Dung lượng: 156.5 KB
    Số lượt tải: 202
    Số lượt thích: 0 người
    I .Đóng chủ đề “ giao thông ”
    - Cô cho trẻ hát bài “ em đi chơi thuyền ”
    -cô hỏi bài hát đó nói về điều gi?
    -Các con vừa học xong chủ đề gì?
    -trong chủ đề đó con thích nhất nhánh nào?
    -Con kể cho cô và các bạn nghe điều ấn tượng nhất về chủ đề giao thông
    - Con thể hiện điều đó qua các bài hát hay đóng kịch 1 câu chuyện mà con thích được không?
    -Tổ chức cho trẻ biểu diễn văn nghẹ ,xen kẽ là đóng kịch...đọc đồng dao
    -Cho trẻ cất các sản phẩm của chủ đề giao thông và trang trí lớp bằng 1 số hình ảnh của các hiện tượng thiên nhiên
    II Chuẩn bị cho chủ đề mới “ các hiện tượng thiên nhiên ”
    Bài hát cho tôi đi làm mưa với ,mưa bóng mây,mưa rơi ,, ...
    Truyện: Sơn tinh,thuỷ tinh ,giọt nước tí xíu …
    Thơ ;….
    1 số bài về ca dao,đồng dao,về các hiện tượng thiên nhiên
    Các tranh ảnh về các hiện tượng thiên nhiên
    Các nguyên liệu : vỏ hộp,tranh ảnh họa báo,lá cây,hột hạt,bìa ..túi bóng...cát,đất,nước …..
    III Tổ chức thực hiện
    1.Mở chủ đề:
    Cho trẻ chơi trò chơi “trời nắng” sau đó cô hỏi: Con thấy trong trò chơi nhắc đến những gì trong thiên nhiên ….. nói về điều gì?
    Các con quan sát xem lớp mình hôm nay có gì mới? ( Bức ảnh có các rất nhiều các hiện tượng trong thiên nhiên như mưa,gió,sấm chớp. nước .đất ,ông mặt trời,mặt trăng và các ngôi sao…. )
    -Trong đó có những gì chúng mình cùng gọi tên cho cô nhé
    Chúng mình có biết gì về đăc điểm,lợi ích, công dụng,tác hại của các hiện tượng đó không? tiếng nổ của sấm,sét ntn? tại sao lại có mưa,gió từ đâu? Vì sao có mưa lũ?...tác hại của việc không bảo vệ môi trường tự nhiên ? khi trời nắng ,mưa chúng mình làm gì để che mưa,che nắng …chúng mình phải làm gì đề bảo vệ môi trường tự nhiên?
    -Để biết được điều đó chúng mình cùng cô tìm hiểu và khám phá chủ đề “ các hiện tượng tự nhiên ” nhé!









    2. Khám phá chủ đề.
    CHỦ ĐỀ 8 : Các hiện tượng tự nhiên
    Thời gian thực hiện: 2 tuần từ ngày 12/4 đến ngày 23/4/2010

    I MỤC TIÊU:
    1.Phát triển thể chất.
    a. Phát triển vận động - Phát triển cơ lớn nhỏ,hô hấp
    + Trẻ thực hiện các động tác tay chân,bụng, bật, nhịp nhàng các động tác trong bài thể dục theo hiệu lệnh.
    + Trẻ biết tập nhịp nhàng theo bài hát có nội dung theo chủ đề.
    + Phối hợp linh hoạt các giác quan để chơi các trò chơi vận động
    - Kĩ năng VĐ cơ bản :
    + Trẻ thể hiện được nhanh mạnh khéo trong bài tập tổng hợp : Chạy, bò chui qua ống dài, Nhảy nhanh tới đích. Bật qua mương nước, Ném trúng đích nằm ngang ...
    - PT Vận động tinh :
    + Trẻ biết phối hợp được cử động bàn tay, ngón tay trong một số hoạt động lắp ráp
    + Phối hợp tay mắt tô, vẽ
    b. Giáo dục dinh dưỡng và sức khoẻ
    - Biết sử dụng trang phục phù hợp với thời tiết để bảo vệ sức khoẻ.
    - Có một số thói quen, hành vi vệ sinh trong ăn uống và phòng bệnh.
    - Nhận biết một số biểu hiện ốm khi thời tiết thay đổi và cách phòng tránh đơn giản
    2.Phát triển nhận thức :
    - Khám phá khoa học
    + Tích cực tìm tòi, khám phá các sự vật, hiện tượng xung quanh. Biết tự đặt các câu hỏi: Tại sao? Như thế nào? Để làm gì?...
    + Biết được ích lợi của nước, sự cần thiết của ánh sáng, không khí với cuộc sống con người, cây cối và con vật.
    + Nhận biết được một số nguyên nhân gây ô nhiễm nguồn nước và cách gữi gìn, bảo vệ các nguồn nước sạch.
    + Trẻ biết một số hiện tượng thời tiết theo mùa và ảnh hưởng của nó đến sinh hoạt con người + biết sự khác nhau giữa ngày và đêm - LQ với toán :
    + Trẻ biết : Đo dụng tích bằng một đơn vị đo
    + Biết so sánh và diễn đạt kết quả đo
    + Nhận biết hôm qua, hôm nay, ngày mai. Phân biệt được ngày và đêm.
    3. Phát triển ngôn ngữ:
    - Kỹ năng nghe :
    + Trẻ lắng nghe và hiểu các từ chỉ mùa và các hiện tượng thời tiết
    + Nghe và trao đổi được với người
     
    Gửi ý kiến
    print