Dành cho Quảng cáo

Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

Một số biện pháp bồi dưỡng HSG - toán 5

(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn: Thạc Sỹ: Nguyễn Thúy Hằng
Người gửi: Bùi Xuân Nhật (trang riêng)
Ngày gửi: 17h:18' 11-01-2010
Dung lượng: 443.0 KB
Số lượt tải: 635
Số lượt thích: 0 người
Bộ giáo dục và đào tạo
Trường đại học vinh






Nguyễn Thúy Hằng







Một số biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi môn tiếng việt lớp 5









Luận văn thạc sĩ giáo dục học










Vinh - 2007 Mục lục
Trang
Mở đầu 1
Chương 1. Cơ sở lí luận và thực tiễn 6
1.1. Cơ sở lí luận 6
1.1.1. Lịch sử vấn đề nghiên cứu 6
1.1.2. Một số khái niệm cơ bản 7
1.1.3. Khái quát môn Tiếng Việt lớp 5 11
1.2. Cơ sở thực tiễn 15
1.2.1. Thực trạng nhận thức của giáo viên tiểu học về vấn đề BDHSG môn Tiếng Việt 16
1.2.2. Thực trạng nhận thức BDHS môn Tiếng Việt lớp 5 của giáo viên tiểu học 19
1.2.3. Nguyên nhân thực trạng 21
Tiểu kết chương 1 22
Chương 2. Một số biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt lớp 5 24
2.1. Một số yêu cầu cơ bản của việc đề xuất các biện pháp 24
2.2. Một số biện pháp bồi dưỡng học sinh giỏi môn Tiếng Việt lớp 5 24
2.2.1. Các biện pháp bồi dưỡng làm sâu sắc nội dung dạy học môn Tiếng Việt 5 24
2.2.1.1. Bồi dưỡng hứng thú học tập của học sinh đối với môn Tiếng Việt 24
2.2.1.2. Xây dựng hệ thống bài tập để nâng cao kiến thức và phát triển kĩ năng sử dụng tiếng Việt cho học sinh 32
2.2.2. Biện pháp đổi nới nội dung và hình thức tổ chức dạy học: Tổ chức giờ học phân hóa môn Tiếng Việt 5 theo nhịp độ lĩnh hội của học sinh 55
2.2.3. Biện pháp giúp học sinh tự học 63
Tiểu kết chương 2 74
Chương 3. Thực nghiệm sư phạm 75
3.1. Mục đích thực nghiệm 75
3.2. Nhiệm vụ thực nghiệm 75
3.3. Nội dung thực nghiệm 76
3.4. Quy trình thực nghiệm và các tiêu chí đánh giá kết quả TN 77
3.5. Thực hiện việc DHTN 78
3.6. Kết quả DHTN và phân tích kết quả DHTN 79
3.7. Những kết luận rút ra từ dạy học thực nghiệm 82
Kết luận 83
Tài liệu tham khảo 85
Phụ lục 89
Lời nói đầu

Bồi dưỡng học sinh giỏi ở tiểu học không phải là vấn đề hoàn toàn mới nhưng là vấn đề khó. Với khuôn khổ một đề tài luận văn thạc sĩ, chúng tôi không có tham vọng giúp giáo viên giải quyết hết những khó khăn gặp phải trong quá trình bồi dưỡng học sinh giỏi, nhưng chúng tôi hi vọng đề tài sẽ mở đường cho những nghiên cứu tiếp theo hoàn thiện hơn, khoa học hơn làm cẩm năng bồi dưỡng cho giáo viên.
Đề tài được hoàn thành ngoài nỗ lực của bản thân tôi còn nhận được nhiều sự giúp đỡ của các thầy cô, bạn bè. Nhân dịp này tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Tiến sĩ Ngyễn Gia Cầu - người trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi rất nhiều. Tôi xin gửi lời cảm ơn tới Tiến sĩ Chu Thị Thủy An, Tiến sĩ Chu Thị Hà Thanh
 
Gửi ý kiến

↓ CHÚ Ý: Bài giảng này được nén lại dưới dạng RAR và có thể chứa nhiều file. Hệ thống chỉ hiển thị 1 file trong số đó, đề nghị các thầy cô KIỂM TRA KỸ TRƯỚC KHI NHẬN XÉT  ↓

print