Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    GIÁO ÁN LỚP 2 TUẦN 31(cktkn)

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Nguyễn Thị Hà Linh
    Ngày gửi: 22h:55' 02-04-2010
    Dung lượng: 282.5 KB
    Số lượt tải: 1756
    Số lượt thích: 0 người
    Tuần 31
    Thứ hai ngày12 tháng 3 năm 2010
    Đạo đức : BẢO VỆ LOÀI VẬT CÓ ÍCH T2
    I. Mục tiêu
    - HS vận dụng kiến thức , chuẩn mực đạo đức đã học vào thực tế cuộc sống
    - HS có ý thức trong học tập
    II.Đồ dùng dạy học:
    Tranh ảnh. Vở bài tập đạo đức
    III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1 . Kiểm tra bài cũ :
    + Em hãy kể những con vật có ích mà em biết
    + Em hãy kể những việc em đã làm để bảo vệ loài vật có ích ?
    - Nhận xét ghi điểm .
    2 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa .
    * Hoạt động1:Lựa chọn cách đối xử đúng với loài vật.
    - GV đưa yêu cầu : Khi đi chơi vườn thú , em thấy một số bạn dùng gậy chọc hoặc ném đá vào thú trong chuồng . Em sẽ chọn cách ứng xử nào :
    -Yêu cầu HS thảo luận nhóm .
    a.Mặc các bạn , không quan tâm.
    b.Đứng xem , hùa theo trò nghịch của bạn.
    c.Khuyên ngăn các bạn.
    d.Mách người lớn.
    * Kết luận : Khi đi chơi vườn thú , mà thấy các bạn chọc thú hoặc lấy đá ném thú , ta nên khuyên ngăn bạn và nếu các bạn không nghe thì mách người lớn để bảo vệ loài vật có ích.
    * Hoạt động 2 : Chơi đóng vai.
    - GV nêu tình huống :
    An và Huy là đôi bạn thân . Chiều nay tan học về Huy rủ .
    -An ơi! Trên cây kia có một tổ chim , chúng mình trèo lên bắt chim non về chơi đi .
    + An cần ứng xử như thế nào ? với tình huống đó
    * Hoạt động 3 : Tự liên hệ.
    + Em hãy kể một vài việc làm để bảo vệ loài vật có ích ?
    - GV nhận xét và kết luận : Hầu hết các loài vật đều có ích cho con người . Vì thế , chúng ta …
    3 . Củng cố dặn dò:
    + Vì sao ta cần phải bảo vệ loài vật có ích ?
    - Về nhà ôn bài và thực hành bài học.
    - Chuẩn bị bài học tiết sau.
    - Nhận xét tiết học.
    
    -Chó , mèo , gà , trâu , bò , …
    - HS kể theo khả năng của mình .










    - HS thảo luận theo nhóm .
    - Đại diện các nhóm trình bày .








    - HS thảo luận nhóm theo các nội dung trong bài 4.
    - Đại diện các nhóm trình bày.
    - Các nhóm nhận xét.





    - HS tự liên hệ bản thân.


    Vài HS trả lời
    
    
    Toán LUYỆN TẬP
    I.Mục tiêu
    - Biết cách làm tính cộng( không nhớ ) các số trong phạm vi 1000 , cộng có nhớ trong phạm vi 100
    - Biết giải bài toán về nhiều hơn.
    - Biết tính chu vi hình tam giác.
    * BT1; BT2(cột 1,3); BT4; BT5
    - HS có ý thức trong học tập
    II . Các hoạt động dạy - học :
    Hoạt động của GV
    Hoạt động của HS
    
    1 . Kiểm tra bài cũ :
    Bài 2 :Đặt tính và tính :
    724 + 215 806 + 172
    263 + 720 624 + 55
    Bài 3 : Tính nhẩm .
    - Cả lớp mlàm giấy nháp.
    -GV nhận xét ghi điểm .
    - Nhận xét chung.
    2 . Bài mới : Giới thiệu bài ghi tựa .
    * HD luyện tập :
    Bài 1 :Tính .
    - GV yêu cầu HS nêu cách tính 2 phép tính
    - GV nhận xét sửa sai .
    Bài 2 :Đặt tính rồi tính .
    - GV yêu cầu HS tự đặt tính và thực hiện phép tính.
    - Gọi HS lên bảng làm cả lớp làm vào bảng

    - GV Nhận xét – Ghi điểm.
    Bài 4 :
    + Bài toán cho biết gì ?

    + Bài toán hỏi gì ?
    + Để tính được sư tử nặng bao nhiêu kg ta làm tính gì ?
    Tóm tắt :
    Gấu : | 210 kg |
    Sư tử :| 18 kg |
    ….? kg

    Bài 5:Tính chu vi của hình tam giác ?
    A

    300cm 200cm
    B C
    400cm
    - Hãy nêu cách tính chu vi tam giác .
    -Nêu độ dài các cạnh của hình tam giác ABC.
    -GV nhận xét sửa sai .

    3 . Củng cố dặn dò:
    -Nêu nội dung luyện tập .
    + Muốn cộng các số có nhiều chữ số phải qua mấy bước .Nêu rõ từng bước ?
    Về nhà xem trước bài
     
    Gửi ý kiến
    print

    Nhấn Esc để đóng