Thư mục

Hỗ trợ kỹ thuật

  • (Hotline:
    - (04) 66 745 632
    - 0982 124 899
    Email: hotro@violet.vn
    )

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Chào mừng quý vị đến với Thư viện Giáo án điện tử.

    Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tư liệu của Thư viện về máy tính của mình.
    Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay ô bên phải.

    TIET 26 TAM GIAC


    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Trần Phước Quang
    Ngày gửi: 13h:16' 30-03-2010
    Dung lượng: 123.0 KB
    Số lượt tải: 132
    Số lượt thích: 0 người
    Tiết: 26 §. TAM GIÁC
    Ngày soạn :25.03.10 ngày giảng: .
    Mục tiêu bài học.
    Kiến th ức: - Định nghĩa được tam giác.
    - Hiểu đỉnh, cạnh, góc của tam giác là gì?
    Kỹ năng cơ bản: -Biết vẽ tam giác
    Biết gọi tên, kí hiệu tam giác
    - Nhận biết điểm nằm bên trong và nằm ngoài tam giác.

    II. Chuẩn bị.
    • Học sinh : SGK, thước thẳng, compa, thước đo góc, bút dạ, soạn bài trước ở nhà.
    • Giáo viên : đèn chiếu,phiếu học tập ghi bài tập,thước thẳng, compa, thước đo góc dùng cho giáo viên, phấn màu,giáo án.
    III. Tiến trình lên lớp.

    HOẠT ĐỘNG THẦY
    HOẠT ĐỘNG TRÒ
    
    Hoạt động 1: KIỂM TRA BÀI CŨ ( 7’)
    
    Gọi 1 học sinh lên bảng.
    Thế nào là đường tròn tâm O, bán kính R.
    Cho đoạn thẳng BC=3,5cm. Vẽ đường tròn (B; 2,5cm) và (C; 2cm). Hai đường tròn cắt nhau tại A và D.
    Tính độ dài AB, AC.
    Chỉ cung AD lớn, cung AD nhỏ của (B).
    - Gọi một học sinh lên bảng và yêu cầu học sinh dưới lớp làm vào vở sau đó nhận xét bài làm của bạn.
    - Trình chiếu đáp án và nhận xét bài làm của học sinh rồi ghi điểm


    - Chỉ vào phần kiểm tra bài cũ và giới thiệu đó là tam giác vậy thế nào là tam giác và tam giác có những đặc điểm gì thì tiết học hôm nay sẽ giúp các em giải quyết vấn đề đó.

     1 Học sinh lên bảng.
    Nêu định nghĩa đường tròn (trang 89 SGK).
    Bài tập: Vẽ hình theo đề bài

    

    AB=2,5 cm; AC=2cm.
    1 HS nhận xét câu trả lời và bài tập của bạn, đề nghị cho điểm.

    
    Hoạt động 2. TAM GIÁC ABC LÀ GÌ? ( 25’)
    
    Trình chiếu hình vẽ tam giác ABC
    

    - Trên hình vẽ có bao nhiêu đoạn thẳng, đọc tên các đoạn thẳng đó?
    -Ba điểm A, B, C có thẳng hàng hay không?
    -Một hình vẽ như thế gọi là tam giác ABC vậy tam giác ABC là gì?


    -Gọi vài học sinh nhắc lại định nghĩa và vẽ hình tam giác ABC vào vở


    Trình chiếu hình vẽ :
    

    - Hình vẽ trên có mấy đoạn thẳng
    -Hình trên có phải là tam giác ABC hay không? Tại sao?
    -Vậy trong định nghĩa các em chú ý điều kiện là ba điểm A , B, C phải không thẳng hàng.
    - Trình chiếu đề bài tập 43 gọi học sinh đứng tại chỗ trả lời.
    Điền vào chỗ trống trong các phát biểu sau để được câu đúng:
    Hình tạo thành bởi…. được gọi là tam giác MNP.


    b)Tam giácTUV là hình………..



    - Gọi học sinh khác nhận xét và sửa lại nếu sai

    - Ký hiệu tam giác ABC: (ABC.

    Giới thiệu cách đọc và ký hiệu khác: (ACB, (BCA.

    - Tương tự em hãy nêu cách đọc khác của (ABC.
    - Chốt lại có 6 cách đọc tên (ABC.
    - Một tam giác có mấy đỉnh, mấy cạnh, mấy góc?

    Hãy:
    - Đọc tên 3 đỉnh của (ABC
    - Đọc tên 3 cạnh của (ABC
    - Có thể đọc cách khác không?

    -Đọc tên 3 góc của (ABC.

    - Trình chiếu đề bài tập 44 / 95. Xem hình 55 rồi điền vào bảng sau:
    









    -Giao các phiếu học tập cho các nhóm HS và theo dõi các nhóm thảo luận.
    Thu bài làm của các nhóm sau đó trình chiếu đáp án và nhận xét.
    -Yêu cầu học sinh cho ví dụ một số vật có dạng hình tam giác.

    Trình chiếu điểm M nằm trong tam giác ABC và yêu cầu học sinh nhận xét vị trí của điểm M so với 3 góc của tam giác?
    - Khi nào ta nói được điểm M nằm trong Â?
    - Điểm M nằm trong cả ba góc của tam giác gọi là điểm nằm bên trong tam giác(còn gọi là điểm trong của tam giác).

    Lấy điểm N không nằm trong tam giác và hỏi học sinh điểm N có nằm trong tam giác ABC không? Vì sao?
    Trình chiếu điểm E nằm trên cạnh của tam giác ABC và hỏi học sinh điểm E nằm ở vị trí nào so với tam giác ABC?
    -Vậy một điểm có thể nằm trên, nằm ngoài
     
    Gửi ý kiến
    print